สื่อเวียดนามตีข่าวกระทรวงการคลังไทยจ่ออัดงบแสนล้านบาทช่วยชนบท


สื่อเวียดนามตีข่าวกระทรวงการคลังไทยจ่ออัดงบแสนล้านบาทช่วยชนบท

สำนักข่าว Vietnam Plus ในเครือ Vietnam News Agency (VNA) ของรัฐบาลเวียดนาม เสนอข่าว “Thailand needs 100 billion THB to support rural economy” ว่าด้วยความต้องการของกระทรวงการคลังประเทศไทย ที่จะใช้งบประมาณราว 1 แสนล้านบาท หรือ 3.28 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ยั่งยืนในพื้นที่ชนบท ซึ่งกว่า 30 ล้านครัวเรือนเป็นผู้มีรายได้น้อย

รายงานข่าวอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ ประสงค์ พูนธเนศ (Prasong Poontaneat) ปลัดกระทรวงการคลัง ที่เปิดเผยว่า กระทรวงฯ กำลังหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน เพื่อจัดทำแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงสินเชื่อพิเศษจากสถาบันการเงินชุมชน เพื่อแก้ปัญหาประชาชนต้องไปพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ (Loan-Shark) เช่นเดียวกับรองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ (Somkid Jatusripitak) ที่กล่าวว่า รัฐบาลกำลังหามาตรการใหม่ๆ มากระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับคนในท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้รัฐบาลไทยได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 21.83 พันล้านบาทเพื่อบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว ด้วยการกระตุ้นการบริโภคเพื่อชดเชยภาคการส่งออกที่อ่อนแอ มาตรการครอบคลุมการใช้งบประมาณ 13.2 พันล้านบาทสำหรับสวัสดิการของผู้มีรายได้น้อย และ 8.62 พันล้านบาทเป็นมาตรการทางภาษี นอกจากนี้ยังจะใช้สถาบันการเงินของรัฐเพื่อให้สินเชื่อสำหรับสร้างธุรกิจชุมชน คาดหวังว่าจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อย 14 ล้านคน

ขณะที่ อุตตม สาวนายน (Uttama Savanayana) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวในการประชุมเมื่อเร็วๆ นี้ ว่ากระทรวงฯ จะประกาศมาตรการส่งเสริมให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน



สื่อเวียดนามตีข่าวกระทรวงการคลังไทยจ่ออัดงบแสนล้านบาทช่วยชนบท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์