ส่องเบาะแสล่าสุด กี้ร์-เมีย-แกนนำนปช. เฟชฯก็หาย-ไลน์ก็เงียบ


ส่องเบาะแสล่าสุด กี้ร์-เมีย-แกนนำนปช. เฟชฯก็หาย-ไลน์ก็เงียบ

จากกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาจำคุก นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของ นายอริสมันต์ หรือ กี้ร์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ สั่งริบทรัพย์อีก 42 ล้านบาทคดีร่ำรวยผิดปกติ พร้อมออกหมายจับเนื่องจากนางระพิพรรณ ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษานั้น

จากการตรวจสอบพบว่า นางระพิพรรณ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว "Rapipun Pongrueangrong" เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลฏีกาคดีบุกล้มการประชุมอาเซียน โดยศาลตัดสินลงโทษนายอริสมันต์ พร้อมพวกนปช.รวม 12 คน ให้จำคุกคนละ 4 ปี ไม่รอลงอาญา ยกฟ้อง 1 คน เนื่องจากเป็นเพียงผู้ร่วมชุมนุม

โดยวันนั้นนางระพิพรรณ โพสต์เมื่อเวลา 02:32 น. โดยระบุว่า "พรุ่งนี้แล้วสินะ..วันที 11 กันยา เป็นวันทีศาลพัทยานัดฟังคำพิพากษา แกนนำทุกคนคะ ไม่อยากลุ้นแล้วเหนื่อยล้าใจมาก ทำไมนอนไม่หลับเลย กังวนไปหมดไม่อยากคิดแล้ว รู้สึกอ่อนเพลียมาก ขอให้ออกมาเป็นบวก บางครั้งเหมือนเราปลอบใจตัวเอง ทั้งๆทีรู้ว่าเป็นยังไง แต่บางตรั้งเราตัองมีความหวังคะ..ถึงแม้ความหวังมันน้อย บรรยายความรู้สึกไม่ได้เลย เจ็บปวดสุดๆเป็นคืนทีทรมานทีสุด..นอนไม่ได้เลย..นับเวลาถอยหลัง อีกไม่กี่ ชั่วโมงก็จะเข้า..วันนี้ช่วงบ่ายได้ไปทำบุญถวาย ปูน ทราย หิน 4 คันรถ ร่วมสร้างวิหารฟ้าทีวัดท่าไม้คะ ถ้า ท่านใดสนใจไปร่วมบุญได้นะคะ ทีวัดท่าไม้คะ..

อย่างไรก็ตามหลังจากวันนั้น ก็ยังไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของน.ส.ระพิพรรณผ่านทางโลกโซเวียลอีกเลย

ขณะที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง สามีของนางระพิพรรณ ก่อนหน้านี้ศาลฎีกาฯ ก็ได้มีคำสั่งให้ออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาร่วมกระบวนพิจารณาคดี กรณีที่ถูกกล่าวหาร่วมทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรด้วย หลังจากที่ไม่ได้มาศาลในวันไต่สวนพยานฝั่งของอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นายอริสมันต์ ก็ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาด้วย ที่ให้ติดตามจับกุมตัวนายอริสมันต์จำเลยที่ 1 มาร่วมฟังคำพิพากษาฎีกา คดีร่วมกับกลุ่มแกนนำ นปช. 13 รายที่ได้ร่วมกันบุกรุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พีทยา ขัดขวางการประชุมอาเซียน ซัมมิทปี 2552 ซึ่งศาลกำหนดนัดฟังคำพิพากษาฎีกาในวันที่ 31 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ด้วย

สำหรับเบาะแสล่าสุดของนายอริสมันต์ก็คือ ได้ให้ทนายความแจ้งต่อศาลว่า นายอริสมันต์ อยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวด้วยโรคเวียนศีรษะ บ้านหมุน ที่โรงพยาบาลสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีความเคลือนไหวๆจากนายอริสมันต์ หรือแกนนำนปช.คนอื่นๆที่ถูกหมายจับ โดยมีรายงานว่า แกนนำบางคนได้ปิดช่องทางการสื่อสาร ไม่สามารถติดต่อได้เลยแม้กระทั่งเพื่อนฝูงใกล้ชิด พยายามติดต่อผ่านทางมือถือ หรือไลน์ ก็ยังติดต่อไม่ได้ จึงไม่มีใครคาดเดาได้ว่า บางส่วนยังอยู่ในประเทศกันอยู่หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์