บิทคอยน์ (BX) ปิดตัว แต่สกุลเงินดิจิตอล Bitcoin ยังไม่ตาย!!!


บิทคอยน์ (BX) ปิดตัว แต่สกุลเงินดิจิตอล Bitcoin ยังไม่ตาย!!!


กลายเป็นประเด็นที่สร้างความแตกตื่นอย่างมากในประเทศไทย เมื่อบริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) ได้ประกาศยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet) โดยให้เหตุผลว่า...

บริษัทเล็งเห็นโอกาสการพัฒนาธุรกิจด้านอื่นๆ แทนการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จึงไม่มีความประสงค์จะต่อใบอนุญาตประกอบธุรกิจในปี 2563 ส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทไม่สามารถซื้อขาย ได้อีกต่อไป แต่ยังคงทำคำสั่งถอนได้ตามปกติ และจะยุติการทำรายการฝากหลังวันที่ 6 กันยายน 2562 ดังนั้นลูกค้าจะไม่สามารถทำรายการฝากใหม่ได้อีก

จนหลายคนเข้าใจว่า...บิทคอยน์ได้เข้าถึงยุคอวสานแล้ว!!!

แต่ความจริงแล้ว...นอกจาก BX ที่ปิดไปนั้น ยังมีผู้ให้บริการด้านธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกกฎหมายโดย ก.ล.ต. ทั้งหมด 4 รายได้แก่ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Satang Pro) บริษัท บิเธิร์บ จำกัด (BiTherb) และ บริษัท หั่วปี้ (ประเทศไทย) จำกัด (Huobi)
ทั้งยังมีธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในต่างประเทศอีกหลายต่อหลายเจ้าพูดง่ายๆ ว่า...ใครก็ตามที่ยังถือสกุลเงินดิจิทัลนี้อยู่ ก็ยังสามารถหวังผลกำไรกับมันได้

ด้านความเคลื่อนไหวจากฝั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการเตือนลูกค้าของบริษัท บิทคอยน์ จำกัด ให้ระมัดระวังเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊กที่ฉวยโอกาสนี้หลอกลวงให้โอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล หลังพบเฟซบุ๊กปลอมรายหนึ่งใช้ข้อความหลอกลวงให้หลงเชื่อว่าเป็นช่องทางของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัดรับโอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการประกาศยุติบทบาทของบริษัท

และทางด้านบริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) ยังได้แจ้งให้ลูกค้าทุกรายเปิดคำสั่งถอนสินทรัพย์ดิจิทัล และเงินออกจากบัญชีที่มีอยู่ภายใต้ระบบ BX.in.th เพื่อเข้าสู่บัญชีธนาคารพาณิชย์และหรือกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (Personal Wallet) ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับระบบก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยหลังจากวันดังกล่าวจะยังเปิดเว็บไซต์ BX.in.th ต่อเพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทฯ ดำเนินการถอนทรัพย์สินที่ยังคงค้างอยู่ในระบบเท่านั้น

สำหรับสกุลคริปโตเคอเรนซี่ (เงินดิจิทัล) ที่ทาง BX.in.th ให้บริการอยู่ประกอบด้วย Bitcoin, Ethereum, OmiseGO, Zmine, Gnosis, Augur, Everex, PowerLedger, Gemini USD, Litecoin, Dash, Dogecoin, Bitcoin Cash, Bitcoin SV, Featurecoin, HyperStake, Namecoin, Pandacoin, Peercoin, Primecoin, Paycoin, Ripple, Zcoin, Zcash และ EOS

 




เครดิตแหล่งข้อมูล : อัมรินทร์ ทีวี




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์