ชาวกรุงเฮ! แอร์พอร์ตลิงค์ นำร่องลดราคา 25 บาทตลอดสาย เริ่ม ต.ค.นี้


ชาวกรุงเฮ! แอร์พอร์ตลิงค์ นำร่องลดราคา 25 บาทตลอดสาย เริ่ม ต.ค.นี้

วันนี้ (4 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมการขนส่งทางรางเตรียม แนวทางที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ผู้ใช้บริการระบบขนส่งรถไฟฟ้า ในส่วนของการลดราคาค่าโดยสารแบบนอกชั่วโมงเร่งด่วน (Off-peak) ในส่วนนี้สามารถดำเนินการได้ทันทีใน เดือน ต.ค.นี้ โดยแอร์พอร์ตลิงค์จะลดราคาจากปกติคิดตามระยะทาง 15-45 บาท มาเหลือ 25 บาทตลอดสาย คาดว่าจะมีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 10%

ทั้งนี้ สำหรับการลดราคาจะทำเฉพาะกับ "ผู้ใช้บัตรโดยสาร" ไม่รวมการใช้เหรียญโดยสาร หรือการหยอดเหรียญซื้อบัตร ซึ่งการออกบัตรโดยสารครั้งแรกมีค่าใช้จ่าย 230 บาท ใช้เดิน ทางได้ 170 บาท หลังจากนั้นสามารถเติมเงินเข้าบัตรได้เลย อีกทั้งการลดราคานี้ไม่รวมถึงบัตรผู้สูงอายุและบัตรนักศึกษา เพราะมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่แล้ว

ขณะที่ การเชื่อมต่อตั๋วร่วม (common ticket) กับรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะแล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเรื่องการจัดการรายได้ในระบบตั๋วร่วมภาพรวมและการติดตั้งซอฟต์แวร์อ่านบัตร

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า แนวโน้มการเติบโตผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากตลอดปี คาดว่า จะอยู่ที่ 14% หรือเฉลี่ย 75,000 คน/วัน สูงขึ้นจากปีก่อนที่ราว 68,000 คน/วัน โดยวันศุกร์มีคนใช้บริการมากสุดราว 90,000 คน/วัน ดังนั้นจึงส่งผลให้ต้องมีมาตรการแก้ปัญหา ความแออัดภายในขบวนรถ ดังนั้นภายในปลายปีนี้จะใช้มาตรการเปลี่ยนเบาะเป็นแบบพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการยืนช่วงชั่วโมงเร่งด่วน โดยจะเป็นการถอดเบาะทุกตู้ของขบวนรถไฟเป็นแบบสลับฝั่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการดังกล่าวสามารถเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร 10% เป็นการแก้ปัญหาแออัดเฉพาะหน้าก่อนที่จะมีการจัดซื้อรถไฟขบวนใหม่เข้ามา ซึ่งหลังจากลงนามสัญญารถไฟความเร็วสูงอีอีซีกับกลุ่มซีพี ก่อนจะเร่งรัดหารือกับเอกชนถึงแผนจัดซื้อรถไฟขบวนใหม่เพื่อคลี่คลายความแออัด โดยเชื่อว่าเอกชนจะดำเนินการเร็วที่สุดเพื่อแก้ปัญหาในปัจจุบัน ตลอดจนเพิ่มความถี่รถไฟให้มาก กว่า 8.30 นาที/ขบวน



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์