สุดเศร้า! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตกเก้าอี้ปากเเตก สุดท้ายเสียชีวิต เพราะ ปอดติดเชื้อ


สุดเศร้า! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตกเก้าอี้ปากเเตก สุดท้ายเสียชีวิต เพราะ ปอดติดเชื้อ


"น้องโอชิ" หรือ "ด.ช.นฤบดินทร์ ศรีวันทา" อายุ 2 ขวบ 20 วัน เป็นเด็กสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ในความดูแลของยาย พ่อแม่ทำงานตอนเย็นถึงกลับเข้าบ้านมาเล่นกับลูก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.62 "น้องโอชิ" ตกเก้าอี้ ทำให้ริมฝีปากแตก รุ่งขึ้นไม่สบาย #เป็นไข้ตัวร้อน พ่อแม่จึงพาไปหาหมอที่ รพ.โนนศิลา มีแพทย์หญิงท่านหนึ่งทำการรักษา ตรวจร่างกาย และซักประวัติ โดยพ่อแม่ "น้องโอชิ" ได้แจ้งให้หมอทราบด้วย เรื่ิองที่ "น้องโอชิ" #ตกเก้าอี้ปากแตกมีแผลในปาก และได้สอบถามหมอ ถึงการติดเชื้อ รวมทั้งสอบถามถึงอาการ #โรคมือเท้าปาก ก่อนจะได้คำตอบทั้งหมดว่า...เด็กไม่สบายเป็นไข้ธรรมดา แผลในปากไม่มีผลข้างเคียง กินยาแก้ไข้ก็หาย

 




สุดเศร้า! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตกเก้าอี้ปากเเตก สุดท้ายเสียชีวิต เพราะ ปอดติดเชื้อ

ส่วนการติดเชื้อหรือการเป็นโรคมือเท้าปากนั้น ไม่มี หรือถ้าเป็น ก็ให้กินยาที่หมอให้ไป เชื้อโรคก็จะหายภายใน 7 วัน พร้อมทั้งแนะนำว่า... ให้ดูแลคอยเช็ดตัวลูก เมื่อมีอาการตัวร้อน หรือถ้ามีไข้ขึ้นสูง ให้รีบส่งมาที่โรงพยาบาล. จึงพากันกลับบ้าน และทำตามคำแนะนำของหมออย่างดี

ต่อมาช่วงกลางดึกคืนวันที่ 3 ส.ค.62 "น้องโอชิ" มีอาการเหงื่อท่วมตัว เหนื่อย และตัวร้อน เช็ดตัวให้กินยาก็ไม่ดีขึ้น จึงรีบพากลับไปหาหมอที่ รพ.โนนศิลา อีกรอบ พบแพทย์หญิงท่านเดิม หมอได้ทำการตรวจวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก บอกว่า... เด็กมีอาการเหนื่อยหอบต้องพ่นยา และนำเด็กไปเอกซเรย์ ก่อนจะออกมาแจ้งว่า...#เด็กมีอาการปอดติดเชื้อ ต้องส่งต่อไปที่ รพ.ขอนแก่น พ่อแม่เด็กจึงเริ่มสงสัยว่า... #ปอดติดเชื้อได้อย่างไร ถามหาสาเหตุจากหมอ แต่ไม่ได้คำตอบ ช่วงเวลาขณะทำการรักษา

 




สุดเศร้า! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตกเก้าอี้ปากเเตก สุดท้ายเสียชีวิต เพราะ ปอดติดเชื้อ

หมอพยามเจาะหาเส้นเลือดเพื่อให้น้ำเกลือ แต่เจาะไม่ได้ ก่อนจะเจาะเลือดไปวัดค่าน้ำตาลในเลือด พบว่าสูงถึง 480 จึงได้ไล่พ่อแม่เด็กออกจากห้อง เพื่อจะทำการรักษา แต่พ่อแม่เด็กไม่ยอม ต่อมาพบว่า เด็กมีอาการตาลอย
พ่อแม่เด็กถามหมอ แต่ก็ไม่ได้คำตอบอีก ขณะที่ตัวแพทย์หญิงเอง ก็มีสีหน้ากังวล พูดคุยโทรศัพท์สอบถามอาการกับปลายทางด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และตกใจกับอาการของเด็ก

ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าว ได้ทำการสอดท่อช่วยหายใจ ทั้งที่พ่อแม่เด็กปฎิเสธ ไม่ยินยอม และพยาบาลพยามดูดเสมหะ ในขณะที่มีเลือดออกในช่องปากเด็กตลอดเวลา ขณะนั้น "น้องโอชิ" ช็อคหมดสติไปแล้ว พ่อแม่เด็กจึงถามว่า...ทำไมไม่ส่งต่อไปที่ รพ.ขอนแก่น แพทย์หญิงแจ้งว่า...เป็นวันหยุดหมอใหญ่ไม่อยู่ ต้องรอหมอใหญ่เซ็นอนุมัติก่อน จึงจะส่งต่อได้ พร้อมทั้งไล่พ่อแม่เด็กให้ออกจากห้อง

 




สุดเศร้า! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ตกเก้าอี้ปากเเตก สุดท้ายเสียชีวิต เพราะ ปอดติดเชื้อ

ไม่นานพยาบาลได้เข็นเด็กออกมาจากห้องฉุกเฉิน หมอได้ออกมาบอกว่า...ให้ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดและมีความพร้อมทางการแพทย์ ขณะนั้น "น้องโอชิ" มีชีพจรต่ำมาก ต้องปั้มหัวใจช่วย ก่อนจะขึ้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปส่งที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ เมื่อไปถึงหมอแจ้งว่า...เสียชีวิตแล้ว โดยออกใบรับรองสาเหตุการเสียชีวิตว่า...#ปอดติดเชื้อ

นายสุริยา ศรีวันทา อายุ 32 ปี และ "น.ส.ลักษณ์สุดาพร ตะโก" อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.6 บ้านสระบัว ต.โนนแดง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น พ่อแม่ของ "น้องโอชิ" ได้เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.โนนศิลา และเข้าร้องเรียนต่อสือมวลชน ข้องใจในการรักษาของแพทย์หญิงท่านนี้ ที่บอกว่า....#ปอดติดเชื้อ ก็น่าจะบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร "น้องโอชิ" เสียชีวิตเพราะอะไร ทำไมบอกจะส่งต่อตั่งแต่เช้า จนถึงเที่ยงก็ยังไม่ได้ส่ง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ายแพทย์หญิงท่านนี้

ออกจากโรงพยาบาล จะได้ไม่ต้องไปทำลูกหลานคนอื่นเขาตายอีก โดยเชื่อว่าแพทย์หญิงท่านนี้ น่าจะเป็นแพทย์จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาผู้ป่วย และยืนยันว่า...จะไม่เผาศพ "น้องโอชิ" จนกว่าจะได้คำตอบว่า.."น้องโอชิ" เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร
ขณะที่ด้านผู้ว่าฯ ขอนแก่น ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวชาวบ้าน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์