บิ๊กแดง ขออย่ามโน! คดีบึ้ม ฉะพวกป่วนจ้องดิสเครดิตรัฐบาล


บิ๊กแดง ขออย่ามโน! คดีบึ้ม ฉะพวกป่วนจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ ว่า ความสับสนที่เกิดขึ้นขณะนี้ตนเองไม่ได้โทษผู้สื่อข่าวแต่การให้ข่าวในทางโซเชียลและสื่อต่างๆ ต้องอ้างอิงและติดตามจากตำรวจ อย่ามโนกันไปเอง ทั้งคนที่ไม่ชอบและคนที่ชอบที่หวังดีทั้งหลาย ก็อาจจะใช้โซเชียลหรือข่าวปลอม ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีอิทธิพลมาก โดยเมื่อวานนายกรัฐมนตรีก็ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้ว พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน และขอให้รอฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันตำรวจถือเป็นหน่วยงานหลัก เนื่องจากปัจจุบันไม่มีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว ส่วนทหารจะรับผิดชอบในด้านความมั่นคง กับงานกอ.รมน. ซึ่งในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งตนเองก็ต้องเตรียมการเรื่องของการจัดวางกำลังใหม่ รวมกับแม่ทัพภาคที่ 4

พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัยก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ และการนำเสนอข่าวต่างๆ ที่ออก ก็เพื่อเบี่ยงเบนหรือโยนประเด็นให้เกิดความขัดแย้ง จึงอยากให้สื่อถามในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำให้เกิดความแตกแยก เพราะมันก็ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ รัฐบาลก็พยายามตั้งศูนย์ในการต่อต้าน Fake News ขึ้นมา ซึ่งหลายประเทศก็มีความเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้มาก

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เชื่อว่า สาเหตุการก่อเหตุระเบิด คือต้องการทำให้บ้านเมืองในช่วงที่มีการประชุมผู้นำต่างประเทศอาเซียนเกิดความไม่เชื่อมั่น และดิสเครดิตรัฐบาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เคยเห็นจากการประชุมอาเซียนที่พัทยา หัวหิน และภูเก็ต ซึ่งอยากบอกว่าเป็นฝ่ายใด แต่คนดีๆ เขาไม่ทำกัน และรัฐบาลจะทำร้ายตัวเองเพื่ออะไร ทั้งที่รัฐบาลมีเรื่องที่ต้องแก้ไขให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป และการจะควบคุมรัฐมนตรี ที่มาจากหลายพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องของการเมืองไม่เกี่ยวกับตน เพราะจะดูแลเรื่องความมั่นคงและการทหารเป็นหลัก โดยล่าสุดได้เชิญเสนาธิการทหารบกและเจ้ากรมยุทธการทหารบก มาพูดคุยเรื่องการปรับแผน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่า การก่อเหตุมีผู้อยู่เบื้องหลัง ที่เป็นกลุ่มเดิมๆ แต่หลักฐานบางอย่างไม่สามารถนำไปสู่มาสเตอร์มายด์ ก็คือคนที่วางแผน ที่ดำเนินการ ด้วยหลักกลยุทธ์และยุทธวิธี มีคนที่ไปดำเนินการเป็นผู้ปฏิบัติและต้องมีการนำของที่จะปฏิบัติ ถือเป็นกระบวนการความคิดที่อยู่ในหลักการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคนที่คิดส่วนใหญ่ มันจะสืบยากได้ แต่คาดเดา และใช้เวลาในการหาหลักฐานซึ่งมั่นใจว่า ตำรวจสามารถปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี และตอบสนองนายกรัฐมนตรีได้



 

 

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพบก จะสนับสนุนเรื่องของข้อมูลข่าวสาร ที่เคยรวบรวมมีไว้ แต่บอกได้เลยว่าคำว่ากลุ่มที่ก่อเหตุระเบิดคือกลุ่มเดิมๆ ที่หมายถึงก็คือกลุ่มเดิมที่เป็นมาสเตอร์มายด์ในความคิดที่จะก่อเหตุความไม่สงบทุกรูปแบบ ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการวางระเบิดหรือทำ Fake News นี้ก็คือการบ่อนทำลายประเทศแบบหนึ่งเหมือนกัน

ส่วนเป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือไม่ คือ จะฝ่ายไหนอะไรก็ตาม ไม่ตำหนิ เพราะไม่สามารถพูดในฐานะนักการเมืองได้ ซึ่งหากประเทศเดินไปได้ในทุกๆเรื่องก็น่าจะสงบเรียบร้อย แต่ยังมีคนที่เป็นมาสเตอร์มายด์ คิดที่ยังไม่ยอมรับกติกาไม่ยอมเคารพกติกา พร้อมระบุว่า ตอนนี้เราควรไปเล่นกันในสภาคงพูดได้แค่นี้ ทั้งนี้ มั่นใจว่าตำรวจจะสามารถสืบไปถึงตัวบงการได้ โดยใช้เทคโนโลยี

 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีบางฝ่ายเสนอให้ลดงบกองทัพไปซื้อกล้องวงจรปิด ว่า ปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีเยอะอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ที่การบูรณาการในการใช้งาน และทุกหน่วยงานก็มีกล้องวงจรปิด ก็อยู่ที่บริหารจัดการการใช้งาน จะสังเกตว่าบางครั้งก็ไม่สามารถที่จะติดตามคนร้ายได้ ที่จะต้องใช้ของธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ หรือห้างร้านที่มีกล้อง มาบูรณาการเพื่อใช้ในด้านความมั่นคง

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกอยากให้ ไปถามตำรวจ ถึงผู้ต้องสงสัยที่จับได้ 2 คน มาจากภาคใต้ และล่าสุดนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสมาน ก็อ้างว่าเพื่อนที่มาจากใต้เป็นคนยืมไป ซึ่งจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุในพื้นที่หรือไม่


บิ๊กแดง ขออย่ามโน! คดีบึ้ม ฉะพวกป่วนจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : dmz
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.11.169

124.122.11.169,,ppp-124-122-11-169.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
มาแล้วไอ่คนหนักแผ่นดินๆๆ


[ วันอังคาร ที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 19:14 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์