โรงเรียนปัดปิดข่าว ม.6 แท้งลูกในโรงเรียน ทารกเสียชีวิต


โรงเรียนปัดปิดข่าว ม.6 แท้งลูกในโรงเรียน ทารกเสียชีวิต


จากกรณีที่ พ.ต.ท.วัฒนา เกิดศิริ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุว่า ที่โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชัยนาท ได้มีนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่6 อายุ 17 ปี ของโรงเรียนดังกล่าว คลอดลูกภายในห้องน้ำหญิงของโรงเรียน เป็นทารก เพศหญิง อายุครรภ์ 8 เดือน และเสียชีวิตหลังคลอด โดยสภาพศพของทารกนั้น ที่หน้าท้องพบแผลฉีกขาด ทำให้อวัยวะภายในไหลออกมานอกร่างกาย ภายในที่เกิดเหตุไม่พบเด็กทารก พบเพียงกองเลือดนองทั่วพื้นห้อง โดยภายหลังจากที่ครูทราบเรื่อง จึงได้รีบช่วยกันนำตัว นักเรียนหญิงคนดังกล่าวส่งรักษายังโรงพยาบาลหันคา โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ส.ค. นายธวัช แซ่ฮ้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5 ดูแล 4 จังหวัด สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง และชัยนาท พร้อมคณะ ลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตามที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวที่นำเสนอออกมา พร้อมทั้งติดตามอาการของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ซึ่งนายธวัช แซ่ฮ้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5 สิงห์บุรี เปิดเผยว่า เรื่องที่มีนักเรียนตั้งครรภ์ทางโรงเรียนไม่ทราบมาก่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุทราบว่านักเรียนหญิงคนดังกล่าวไปเข้าห้องน้ำแล้วมีอาการคล้ายตกเลือด จากนั้นครูเวร และครูที่ปรึกษาและแม่บ้าน ได้เข้าไปดูพร้อมให้การช่วยเหลือ




โรงเรียนปัดปิดข่าว ม.6 แท้งลูกในโรงเรียน ทารกเสียชีวิต


จากการสอบถามครูที่เข้าไปช่วยเหลือทราบว่านักเรียนหญิงคนดังกล่าวมีอาการตกเลือดอย่างเดียว ไม่เห็นว่ามีทารก จากนั้นเด็กได้โทรศัพท์เรียกญาติให้มารับไปโรงพยาบาล ครูเห็นว่าอาการไม่ดี จึงตามไปยังโรงพยาบาลด้วย และไปทราบภายหลังที่โรงพยาบาลว่ามีทารกด้วย แต่ในห้องน้ำไม่พบทารก มีแต่เลือดอย่างเดียว จึงเข้าใจว่าตกเลือดอย่างเดียว ส่วนเรื่องที่ว่าทางโรงเรียนนั้นมีการปิดข่าวนั้นไม่เป็นความจริง ตอนนี้เด็กนักเรียนมีอาการปลอดภัยดี และถ้าจะกลับมาเรียนก็ยินดี หรือหากตอนนี้ยังไม่พร้อมก็จะส่งครูไปให้งานต่างๆ เพื่อให้เรียนจบหลักสูตรต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เด็กนักเรียนหญิงตนดังกล่าวในวันเกิดเหตุได้รับประทานยาแก้ปวดเข่าเข้าไป และเด็กมีอาการปวดท้อง จึงไปเข้าห้องน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดอาการแท้งลูก ทำให้ลูกคลอดออกมาในห้องน้ำและทารกตกลงไปในโถส้วม จากนั้นเด็กนักเรียนหญิงได้อุ้มทารกใส่กระเป๋าเอาไว้ แล้วไปหาครูแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ครูไม่รู้ว่าทารกอยู่ในกระเป๋าที่นำไปด้วย เมื่อถึงโรงพยาบาลเด็กจึงนำทารกไปมอบให้แพทย์ ส่วนเรื่องที่ทารกมีแผลฉีกขาดที่หน้าท้อง ทางแพทย์ได้แจ้งว่า ใน1ชั่วโมง ผิวหนังของทารกยังอ่อนอยู่ เป็นไปได้ที่จะมีแผลฉีกขาดจนทำให้อวัยวะภายในแตกออกมา แต่ทั้งนี้ก็ยังเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน และขณะนี้ศพของทารกได้ทำการส่งไปชันสูตรยังนิติเวชแล้ว อยู่ระหว่างรอผลของการเสียชีวิตที่แท้จริง.



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องวัน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์