นาทีมรณะ! ตาพิการคลานริมถนน ก่อนปิกอัพ ลากศพข้ามจังหวัด


นาทีมรณะ! ตาพิการคลานริมถนน ก่อนปิกอัพ ลากศพข้ามจังหวัด

วันที่ 1 ส.ค. ที่ห้องสืบสวนพิรุณ สภ.เมือง จ.อุดรธานี พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยพ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เปิดเผยถึงการติดผลความคืบหน้าคดี ที่รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนซ์เงิน ใส่คอกเตี้ย ทะเบียน 8001 อุดรธานี ไม่ทราบหมวดอักษร ขับเข้ามา ตลาดอุดรเมืองทองเจริญศรี ถ.นิตโย เทศบาลนครอุดรธานี

ใต้ท้องรถได้ลากศพ ชายอายุ 85ปี ชาว ตำบลโนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เข้ามาด้วย ก่อนนำศพลากออกมาจากใต้ท้องรถ แล้วขับหลบหนีออกจากตลาดไป

 




นาทีมรณะ! ตาพิการคลานริมถนน ก่อนปิกอัพ ลากศพข้ามจังหวัด


โดยนายทองได้คลานออกมาจากบ้านไปบนถนน แต่ได้มีต้นไม้บัง ทำให้ไม่เห็นว่า ตอนรถที่ชนว่าเป็นคันซึ่งเป็นเลนขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี ส่วนรถยนต์กระบะที่ลากศพ จะเป็นรถที่ชนผู้ตายก่อนหรือไม่ อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบให้ชัดเจน เนื่องจากเจ้าของรถที่ลากศพเข้ามายังในตลาด ยังไม่มีการติดต่อหรือแสดงตัวมาพบตำรวจ

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้ทราบว่าเจ้าของรถยนต์กระบะ ที่ลากศพเข้ามาในตลาดอุดรเมืองทองเจริญศรีได้ผ่อนรถหมดไปแล้วก็ยังไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อตัวเป็นผู้ครอบครองรถ แล้วมีการนำรถไปขายต่อถึง 4 ทอดแล้ว ซึ่งทางการสืบสวนทราบตัวคนที่มาซื้อทอดที่3 อยู่ระหว่างหาคนที่มาซื้อทอดที่ 4 คาดว่าเป็นทอดสุดท้าย

จากนี้ไปก็ขอให้ชายหญิงสองคนที่ขับรถยนต์กระบะลากศพเข้ามาในตลาดให้มาแสดงตัว หากไม่ได้ชนผู้ตายตั้งแต่แรกก็จะให้ความเป็นธรรม ตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาหรือถ้าไม่มา หากตรวจสอบแล้ว ทราบผู้ครอบครองรถเป็นใคร ก็คงจะออกหมายเรียกให้มาพบ

ถ้ามีการดัดแปลงสภาพรถและทำลายหลักฐานบางอย่าง อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับประมาท ทำให้บุคคลอื่นเสียชีวิต และการปกปิดพยานหลักฐานหรือทำลายพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งก็จะดำเนินการทุกข้อกล่าวหาด้วย

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ กล่าวต่อไปว่าส่วนอุบัติที่ชนทำให้เสียชีวิตนั้น อยู่ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ได้มีการประสานตำรวจในพื้นที่หนองบัวลำภู ในการหาพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ กล่องวงจรปิด รวมถึงพยานบุคคล เนื่องจากมีชาวบ้าน ที่ออกมาตลาดได้ยินเสียง ลักษณะเหมือนมีรถไปชนอะไร อาจจะเห็น ในช่วงที่เกิดเหตุที่ชนว่าเป็นรถอะไรที่ชนผู้ตาย

สำหรับในคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคดีอุบัติชนผู้เสียชีวิต ต้องให้ตำรวจพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู รับผิดชอบ แต่ในส่วนการชันสูตรพลิกศพ คงต้องเป็นในพื้นที่ สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะว่ามาพบศพอยู่ที่ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งต้องดูขอบเขตอำนาจด้วย จะสามารถแจ้งข้อหาอะไรบ้าง




นาทีมรณะ! ตาพิการคลานริมถนน ก่อนปิกอัพ ลากศพข้ามจังหวัด

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์