กระดูกสันหลังลูกสาววัย 14 คดงอ คาด เหตุจากกระเป๋านักเรียนหนัก


กระดูกสันหลังลูกสาววัย 14 คดงอ คาด เหตุจากกระเป๋านักเรียนหนัก

วันที่ 29 ก.ค. 62 นางสุภาพ ดีบุญมี ณ ชุมแพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/2 ม.6 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันพักอยู่ที่บ้านพักในตัวเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เข้าพบผู้สื่อข่าว พร้อมภาพเอกซเรย์ที่แพทย์ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งมอบให้

ซึ่งภาพเอกซเรย์ดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่แพทย์เอกซเรย์ปอดของลูกสาว อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยในแผ่นเอกซเรย์พบว่ากระดูกสันหลังของลูกสาวคดงอ




กระดูกสันหลังลูกสาววัย 14 คดงอ คาด เหตุจากกระเป๋านักเรียนหนัก


นางสุภาพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การพบว่ากระดูกสันหลังของลูกสาวคดงอ เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับรถเข้ามาทำธุระในเมืองขอนแก่น ลูกสาวมีอาการไอ ตัวร้อน จึงพาส่ง รพ.เอกชนในเมืองขอนแก่น แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและเอกซเรย์ปอด เพื่อตรวจหาสาเหตุของอาการป่วย ซึ่งสรุปว่าผลเอกซเรย์ปอดออกมาปกติ และลูกสาวก็ป่วยด้วยอาการไข้ธรรมดาทั่วไปและหลอดลมอักเสบ แพทย์จึงทำการรักษาตามอาการป่วย ซึ่งขณะนี้ลูกหายไข้แล้วและแพทย์ก็อนุญาตให้ออกจาก รพ.กลับบ้านได้

"ถ้าลูกไม่ป่วย และไม่มาพบแพทย์ที่ รพ.แห่งนี้ ก็จะไม่พบความผิดปกติของกระดูกสันหลังคดงอ แต่แพทย์ที่รักษาลูกครั้งนี้เป็นแพทย์ที่รักษาโรคทั่วไป ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง หรือโรคกระดูก แต่แพทย์ได้นัดให้มาพบเพื่อตรวจติดตามอาการป่วยอีกครั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ แล้วแพทย์จะส่งตัวต่อให้หมอกระดูก จึงจะทราบแผนการรักษาเกี่ยวกับกระดูกที่คดงอต่อไป" นางสุภาพกล่าว




กระดูกสันหลังลูกสาววัย 14 คดงอ คาด เหตุจากกระเป๋านักเรียนหนัก

นางสุภาพ กล่าวต่ออีกว่า จากการได้พูดคุยกับแพทย์ ทำให้ทราบว่า อาการกระดูกคดงอนั้น น่าจะเกิดจากการแบกสิ่งของซึ่งก็คือกระเป๋านักเรียนที่หนักติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยส่วนตัวคิดว่า เกิดจากการที่ลูกสะพายกระเป๋านักเรียนเช่นกัน

เนื่องจากว่าตั้งแต่ลูกเข้าเรียนในระดับชั้น ม.1 ถึง ม.3 ลูกบ่นปวดหลัง ปวดไหล่ และให้นวดหลังให้บ่อยๆ เพราะการเรียนในระดับมัธยมนั้น นักเรียนต้องสะพายกระเป๋าเดินเรียนตามห้องต่างๆ จึงน่าจะเกี่ยวข้องกับกระดูกหลังของลูกคดงอ

และเมื่อออกจาก รพ.ลูกก็จะต้องไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งจะนำแผ่นเอกซเรย์ เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอให้ลูกสาวเปลี่ยนจากกระเป๋าเป้ที่สะพายหลังมาเป็นกระเป๋าแบบลาก ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ เพราะคิดว่าถ้าปล่อยให้ลูกใช้กระเป๋าแบบเดิม ลูกอาจจะมีอาการหนักขึ้น




กระดูกสันหลังลูกสาววัย 14 คดงอ คาด เหตุจากกระเป๋านักเรียนหนัก

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์