กองทัพบกเตือน! สาวแสบอ้างเป็น ลูกบิ๊กแดง หลอกโอนเงิน ย้ำผบ.ทบ.ไม่เล่นเฟซ


กองทัพบกเตือน! สาวแสบอ้างเป็น ลูกบิ๊กแดง หลอกโอนเงิน ย้ำผบ.ทบ.ไม่เล่นเฟซ

 วันที่ 29 ก.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีหญิงสาวแอบอ้างเป็นลูกสาวของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไปหลอกลวงชายหนุ่มหลายคนให้โอนเงินให้นั้นว่า ที่ผ่านมามีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นญาติของบุคคลสำคัญ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง โดยใช้โซเชียลมีเดียปลอม เช่น เฟสบุ๊ก และไลน์ปลอม เพื่อหลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์สิน จนปรากฎเป็นคดีความ

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ปรากฎให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่เสมอ โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพมักจะนำภาพบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพที่สื่อมวลชนทั่วไปใช้ประกอบการเสนอข่าวมาเป็นรูปโปรไฟล์ปลอม

ล่าสุดมีการเปิดเผยจากเพจหนึ่งว่ามีคนแอบอ้างเป็นบุตรสาวของผบ.ทบ. เพื่อหลอกลวง หากผู้ใดได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ ขอให้รีบเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผบ.ทบ.นั้นไม่ได้มีการใช้โซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ และไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีเพียงการใช้ไลน์ เพื่อการสั่งงานทีมงานเท่านั้น อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนให้ประชาชนพึ่งระมัดระวังและอย่าได้หลงเชื่อว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือผู้ที่ดำรงตำแหน่งสำคัญของทางราชการจะใช้การติดต่อทางโซเชียลมีเดียกับท่านเป็นการเฉพาะ หากมิได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์