เตรียมเสนอออกสลากฯ ใหม่ 3 รูปแบบ ภายในเดือนกรกฎาคมนี้


เตรียมเสนอออกสลากฯ ใหม่ 3 รูปแบบ ภายในเดือนกรกฎาคมนี้


สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเสนอออกสลากฯ รูปแบบใหม่ ภายในเดือนนี้ รวมทั้งหมด 3 รูปแบบ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะประธานคณะทำงานศึกษาการออกผลิตภัณฑ์สลากรูปแบบใหม่ เปิดเผยว่า คณะทำงานฯ ได้ศึกษาสลากฯ รูปแบบใหม่ เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาให้ความเห็นในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

โดยสลากฯ รูปแบบใหม่ แบ่งออกเป็น 3-4 รูปแบบ ได้แก่ สลากออนไลน์แบบตัวเลข ที่จะมีการสุ่มจับรางวัลตามตัวเลขที่ประชาชนซื้อ, สลากฯ แบบรูปภาพ ใช้รูปภาพลัญลักษณ์ต่าง ๆ แทนตัวเลข และสลากฯ ลอตโต้ ที่สามารถสะสมเงินรางวัลได้ ขณะที่สลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบปัจจุบัน ยังคงมีจำหน่ายตามปกติ แต่อาจเพิ่มสลากฯ แบบขูด ซึ่งประชาชนจะไม่ทราบตัวเลข หรือรูปภาพบนสลากฯ ก่อนซื้อ โดยเชื่อว่าการออกสลากฯ ทั้งหมดนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหาหวยใต้ดินได้

ส่วนการเลื่อนวันประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อพิจารณาการออกผลิตภัณฑ์สลากฯ รูปแบบใหม่ จากวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ไปเป็นวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากกรรมการบางท่านติดภารกิจ จะไม่ครบองค์ประชุม แต่ยืนยันว่าการพิจารณายังอยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ ภายใน 1 เดือน เช่นเดิม

ทั้งนี้ การออกสลากฯ รูปแบบใหม่ ได้มีการศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ วิเคราะห์ถึงผลดีและผลเสีย คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนผู้ซื้อ ภาพรวมของประเทศ รวมถึงผลกระทบต่อผู้ขาย และภาคสังคม ภายใต้กรอบพระราชบัญญัติสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยทุกด้านที่ทำการศึกษาจะถูกนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ ให้เป็นผู้ตัดสินใจ



เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch7





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์