รมว.คมนาคมย้ำชัดพระราม2 ต้องเสร็จทันปลายปี63


รมว.คมนาคมย้ำชัดพระราม2 ต้องเสร็จทันปลายปี63


เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายถาวร เสเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เดินทางมาที่สำนักงานควบคุมโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน - เอกชัย ตอน 3 ระหว่าง กม.17+400 - กม.21+500 สำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยมี นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง,นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร,พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,นายทองแดง เบ็ญจปัก ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนตัวแทนจากหลายภาคส่วนทั้งภาคเอกชน ภาคประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้แทนโครงการ และผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มาร่วมหารือวางแนวทางการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระราม 2

ภายหลังจากประชุมกันเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว คณะของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปที่บริเวณสะพานลอยหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ถ.พระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ตัวแทนคนรักพระราม 2 มารอพบและยื่นเอกสารเป็นจดหมายเปิดผนึกชี้แจงความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนน กับผู้ที่มีบ้านเรือนหรือสถานประกอบการอยู่ติดกับถนนพระราม 2 พร้อมเสนอแนวทางการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคประชาชนในการแก้ปัญหาถนนพระราม 2 ร่วมกัน 




รมว.คมนาคมย้ำชัดพระราม2 ต้องเสร็จทันปลายปี63


โดย นายอภิชาติ กล่าวว่า ถนนพระราม 2 เป็นถนนสายหลักลงไปสู่ภาคใต้ มีรถขนส่งรถบรรทุก รวมถึงรถยนต์สัญจรผ่านไปจำนวนมาก การก่อสร้างล่าช้าทำให้เกิดปัญหาความเดือดร้อนต่อผู้ใช้ถนนสัญจร รถติดหนักยิ่งขึ้นทุกวัน การก่อสร้างและปรับปรุงก่อให้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน สร้างความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาและผู้ควบคุมโครงการมิได้อำนวยความสะดวก ขาดการดูแลของเจ้าหน้าที่ เช่น ไม่ติดป้ายประกาศ และบางจุดการก่อสร้างไม่ติดแสงสว่างให้ทั่วถึง จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและประชาชนคนรักถนนพระราม 2  

เห็นว่าควรเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาด้วยกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ตั้งคณะทำงานโดยให้กระทรวงคมนาคมมีหน้าที่ในการรับผิดชอบเป็นหลัก แนวทางการแก้ปัญหาได้แก่สร้างทางเบี่ยง ทางลัดและจุดกลับรถ,ติดป้ายบอกเส้นทางและแสดงเครื่องหมายจราจรให้ชัดเจน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจุดตัด จุดแยกการก่อสร้าง



รมว.คมนาคมย้ำชัดพระราม2 ต้องเสร็จทันปลายปี63


ด้าน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การปรับปรุงก่อสร้างเส้นทางนี้ มีการเซ็นสัญญาเมื่อปี 2561 และสิ้นสุดสัญญาปี 2563 ทั้งนี้แม้การก่อสร้างจะล่าช้าไปราวๆ 18 % แต่ก็ขอยืนยันว่าการปรับปรุงถนนพระราม 2 นี้ จะต้องแล้วเสร็จภายในปลายปี 2563 อย่างแน่นอน จะไม่ยืดเยื้อมากไปกว่านี้อีกแล้ว โดยจะมีการเพิ่มเครื่องจักรเข้ามาอีก เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ขณะที่การก่อสร้างนั้นได้แบ่งสัญญาเป็น 3 ตอน ระยะทาง 11 กิโลเมตรเศษ สิ่งที่เป็นปัญหาการก่อสร้างคือ สภาพพื้นดินที่อยู่ด้านล่างเป็นดินอ่อน ต้องใช้ทรายถมเพื่อทำให้การก่อสร้างแข็งแรง แต่การใช้ทรายถมก็ต้องให้ทรายอยู่ตัวโดยใช้เวลาอีกประมาณ 180 วัน ซึ่งเป็นหลักการในการก่อสร้างปกติ แต่ปัญหาที่เจอก็คือด้านคมนาคม 

อย่างเช่น การจราจรบริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ก็ได้หารือกันว่า จะใช้วิธีการบริหารจัดการจราจร โดยขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนมาเป็นส่วนร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางจังหวัดในการสร้างความเข้าใจต่อผู้ใช้รถใช้ถนน  มีการติดสัญญาณติดป้ายจราจรติดป้ายบอกทางให้ชัดเจน และมีการเปิดช่องจราจรเพิ่มขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วน ขณะเดียวกันยังประสานไปยังผู้ประกอบการให้รถบรรทุกวิ่งหลังจากชั่วโมงเร่งด่วนผ่านพ้นไปแล้วอีกด้วย



รมว.คมนาคมย้ำชัดพระราม2 ต้องเสร็จทันปลายปี63

เครดิตแหล่งข้อมูล : เดลินิวส์





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์