สึกพระรักษาพิสดารเหล้าราดหน้าอกมีดคลึง

ตำรวจ-เจ้าคณะอำเภอบ้านตาก บุกจับเจ้าสำนักสงฆ์กลางป่าสงวน หลังมีคนร้องเรียน พระใช้เหล้าขาวราดหน้าอกหญิงแล้วใช้มีดปลายแหลมคลึง อ้างรักษาโรคได้ ทีแรกปฏิเสธเสียงแข็ง พอเจอหลักฐานภาพถ่ายจึงรับสารภาพ นำเงินค่ารักษาไปสร้างมหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง) ก่อนยอมสึก
 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม

พ.ต.ต.บุญยัง ญาวิลาศ สว.สป.สภ.อ.บ้านตาก จ.ตาก นายสมศักดิ์ สะมะโน นักวิชาการศาสนา 7 ว หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการและประสานงาน สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตาก พร้อมด้วย พระมหาสุพัฒน์ ชุติฑัฆโน เจ้าอาวาสวัดสีตลาราม เจ้าคณะอำเภอ และพระครูสุจิต ธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดอยลาน เจ้าคณะตำบลสามเงา ได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์สถานเสถียรธรรมบรรพต บ้านห้วยชะลาด ยางโองนอก ต.แม่สลิด หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์กระทำอนาจารรักษาโรคด้วยวิธีไม่เหมาะสม พร้อมภาพถ่ายเป็นหลักฐาน
 
เมื่อไปถึงสำนักสงฆ์ดังกล่าว พบว่าตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สลิด

มีพระวิเศษ ฉัตตะวโร อายุ 51 ปี เป็นเจ้าสำนักสงฆ์ พร้อมด้วยพระลูกวัดอีก 2 รูป ภายในศาลาขนาดใหญ่ไม่มีฝาพนังพบแท่นปั๊มพระและมวลสารต่างๆ ที่ใช้ประกอบการทำพระเครื่อง ครกตำมวลสาร และพระเครื่องเป็นรูปพระวิเศษนั่งอยู่บนหัวช้าง ด้านหลังเป็นรูปยันต์ที่ปั๊มเสร็จแล้ว 84,000 องค์ ให้ชาวบ้านเช่าบูชาองค์ละ 10 บาท เพื่อหาเงินสร้างวัดและมหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)
 

ภายในศาลาวัดมีพระประธานขนาดใหญ่ 3 องค์

ที่แท่นบูชามีรูปพระเกจิอาจารย์ดังจำนวนมาก พร้อมดอกไม้ธูปเทียนจัดวางอยู่ในพาน มีเงิน 32 บาท และเหล้าขาวหลายขวด ซึ่งเป็นขันครูของผู้ที่มารักษาโรคต่างๆ โดยมีชาวบ้าน 2-3 คนที่มารอให้พระวิเศษรักษาโรค ส่วนเจ้าสำนักจำวัดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเชิญมาสอบสวน
 
จากการสอบสวน พระวิเศษ ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีการเปลื้องผ้ารักษาโรค

เจ้าหน้าที่จึงนำภาพถ่าย 6 ภาพ ซึ่งเป็นภาพหญิงวัย 40 ปี นอนถอดเสื้อเห็นหน้าขาวโพน โดยมีพระกำลังใช้เหล้าขาวเทราดที่หัวนมด้านซ้าย พร้อมกับใช้มีดหมอลงอาคมลูบไล้ไปทั่วบริเวณเนินอก พระวิเศษจึงยอมรับสารภาพ
 
พระวิเศษ ให้การเพิ่มเติมว่า

บวชมา 5 พรรษา จากนั้นได้มาหาที่สงบเพื่อตั้งที่พักสงฆ์เป็นเวลากว่า 2 ปี โดยใช้บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สลิดสร้างเป็นวัดขึ้นมาใหม่ แต่อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาตกับกรมป่าไม้ ส่วนการรักษาโรคไม่ได้ร่ำเรียนวิชามาจากไหน เกิดจากบุญญาบารมีของตนเอง สำหรับผู้ที่จะมารักษาต้องมีค่าขันครู ประกอบด้วย ดอกไม้ธูปเทียน เงิน 32 บาท และเหล้าขาว 1 ขวด ซึ่งผู้ป่วยที่มาให้รักษา จะมีทั้งโรคมะเร็ง โรคเอดส์ และผู้ที่ถูกคุณไสย ส่วนใหญ่เป็นโรคร้ายที่หมอไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่เมื่อมาที่นี่จะรักษาให้หายเป็นปกติ โดยมี พระบุญเป็ง อะตะธรรมะโร อายุ 40 ปี พระลูกวัด ทำหน้าที่เป็นหมอมือสองช่วยรักษา ซึ่งทำงานร่วมกัน 2 รูป โดยผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งจะใช้วิธีการรักษาด้วยสมุนไพรที่หาได้ในป่าบริเวณวัด ประกอบด้วย หนอนตายยากและเต้าเล็ก

พระวิเศษ กล่าวว่า

ส่วนผู้ที่ถูกคุณไสย ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณหน้าอก ก็จะให้ผู้ป่วยเปิดหน้าอกเอง จากนั้นก็จะใช้เหล้าขาวค่อยๆ ราดที่หัวนมแล้วใช้มีดหมอที่ทำจากทองแดงล้วนๆ ลูบ พร้อมกับไล่คาถาไปทั่วทรวงอก ก็จะพบหัวตะปู หรือเข็มลงยา จากนั้นก็จะเอาออกมาได้ ซึ่งผู้ป่วยส่วนมากจะเป็นผู้หญิง มีทั้งสาวแก่แม่ม่ายที่ถูกคุณไสยมารักษา หลังจากหายเป็นปกติผู้ป่วยก็จะมาทำบุญตามกำลังศรัทธา เงินที่ได้จะนำไปสร้างมหาเจดีย์พุทธคยา (จำลอง)
 
นางมาลัย (นามสมมติ) อายุ 52 ปี บ้านอยู่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย เหยื่อที่เคยให้พระวิเศษรักษาหลังป่วยด้วยโรคปวดเท้าอย่างรุนแรง กล่าวว่า

เคยไปรักษาตามโรงพยาบาลแต่ก็ไม่หาย จึงมาให้พระวิเศษรักษาเพียง 2 ครั้งก็หายเป็นปกติ จึงแนะนำเพื่อนบ้านและญาติที่ป่วยมาให้พระวิเศษรักษา โดยเฉพาะผู้ป่วยเกี่ยวกับอาการเจ็บบริเวณหน้าอก พระวิเศษก็จะให้เปิดหน้าอกใช้เหล้าราดแล้วใช้มีดลูบไล้ไปทั่ว เพียง 2-3 ครั้งอาการป่วยก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวน พร้อมเก็บหลักฐานเป็นมีดหมอกว่า 10 เล่ม และเหล้าขาวที่ใช้ประกอบพิธี 2 ขวด จากนั้นพระมหาสุพัฒน์จึงทำการสึกพระวิเศษและพระบุญเป็ง โดยทั้งสองได้เปลื้องจีวรออกใส่เสื้อขาวและกางเกงขาว ไปให้ พ.ต.ท.พิริยะ หมื่นจิตร สารวัตรเวร สภ.อ.บ้านตาก สอบสวน พร้อมแจ้งข้อหากระทำอนาจาร หลังสอบปากคำได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากผู้ต้องหามอบตัวไม่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ และจะได้เรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมภายหลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์