เตือน! ใช้ หนังหุ้มปลายจู๋เด็ก เสริมสวย-เสี่ยงติดโรค!


เตือน!   ใช้  หนังหุ้มปลายจู๋เด็ก  เสริมสวย-เสี่ยงติดโรค!

กลายเป็นกระแสแชร์ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังมีการเผยแพร่อ้างว่า ขณะนี้มีเทคนิคการเสริมความงามจากต่างประเทศที่เรียกว่า พีนีสเฟเชียล (Penis Facial) หรือ Hollywood EGF Facial ซึ่งเป็นการนำหนังหุ้มปลายองคชาตเด็กทารก มาผสมทำเป็นทรีทเม้นท์ โดยเทคนิคดังกล่าวนั้น สามารถเยียวยา ชะลอวัย และบำรุงผิว โดยมีความเชื่อในต่างประเทศว่าบริเวณปลายองคชาตของทารกนั้นมีเซลล์ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างคอลลาเจน และอีลาสติน เชื่อว่าเมื่อนำเซลล์มาผสมฉีดใบหน้าจะลดริ้วรอย จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางด้าน "สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา" ได้ออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของหนังหุ้มปลายองคชาตเด็กทารกจัดเป็นเครื่องสำอางที่มีวัตถุที่ห้ามใช้ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข อย. ไม่เคยอนุญาตให้ผลิตหรือนำเข้า หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมาย

โดย นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของหนังหุ้มปลายองคชาตเด็กทารก จัดเป็นเครื่องสำอางที่มีวัตถุที่ห้ามใช้ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องชื่อวัตถุที่ห้ามใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอาง พ.ศ.2559 ที่กำหนดให้ "เซลล์ เนื้อเยื่อ หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากมนุษย์ เป็นวัตถุที่ห้ามใช้ เนื่องจากมีความเสี่ยงเกี่ยวกับการแพร่กระจายของเชื้อโรค เข้าข่ายเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย" 

ตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งห้ามมิให้ผู้ใดผลิต นำเข้า รับจ้างผลิตหรือขายเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมเหล่านี้เด็ดขาด นอกจากนี้ การโฆษณาสรรพคุณว่าสามารถเยียวยา ชะลอวัย เป็นการกล่าวอ้างสรรพคุณเกินกว่าการเป็นเครื่องสำอาง หากตรวจพบจะดำเนินการ ตามกฎหมาย


 




เตือน!   ใช้  หนังหุ้มปลายจู๋เด็ก  เสริมสวย-เสี่ยงติดโรค!

เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์