รอง ผบ.ตร.ฟันธง! “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง” ทำแม่ลูกอ่อนดับ


รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 5 ก.ค. 62 บริเวณวัดแปดแก้ว ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พล.ต.อ. ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง แพทย์ พยาบาล เภสัชกร โรงพยาบาลอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูล จากกรณี นางสาวมรกต เจริญกิจ อายุ 30 ปี เกิดช็อคตายเพราะกินยาลดน้ำหนัก โดย นาย วิสุทธิ์ ม่วงเจริญ อายุ 38 ปี สามีผู้ตาย ให้การว่า หลังคลอดลูกคนแรกได้ 5 เดือนเศษ ภรรยาได้สั่งซื้อยาลดความอ้วนจากสื่อออนไลน์ ที่อ้างคลีนิคเพื่อลดหุ่นกินยาชุดละ 6 วัน ชุดแรกได้ผลน้ำหนักลดทันตา และสั่งซื้อชุดที่ 2 มาแต่กินได้ไม่กี่วัน เริ่มมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืดอาเจียน แต่คิดว่าไม่ได้มาจากสาเหตุการกินยาลดน้ำหนัก วันรุ่งขึ้นกินยาต่ออาการรุนแรงหนักขึ้น รีบเร่งพาส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และได้เสียชีวิตในตอนค่ำวันเดียวกัน แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก



รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ




รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


ด้าน พล.ต.อ. ดร.วิระชัย เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เห็นข่าวทางสื่อมวลชน ว่ามีผู้ได้รับประทานยาลดความอ้วนแล้วถึงแก่ความตาย จึงสั่งให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความจริง และดูแลช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิต ที่สำคัญหากกินยาลดความอ้วนแล้วตายเป็นความจริง ก็ต้องหยุดยั้งในสิ่งที่เป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชน เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้รับประทานยาลดความอ้วนจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการสั่งซื้อจากระบบออนไลน์ แล้วรับประทานยาได้เพียง 12 วัน ก็มีอาการเวียนศีรษะอาเจียนคลื่นไส้ แล้วก็ชักกระตุกตัวเกร็ง จนกระทั่ง วันที่ 3 ก.ค. ทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา



รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


โดยฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่กินยาลดความอ้วน แล้วมีอาการเวียนศีรษะคลื่นไส้อาเจียนและมีอาการชักแข็งเกร็งชักกระตุก ขอให้รีบไปหาแพทย์และแอดมิดอยู่ในสถานพยาบาลโดยด่วนเพื่อความปลอดภัย และหยุดรับประทานยาลดความอ้วนชนิดนั้นในทันที พร้อมทั้งแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในทันที เพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูล ดำเนินการหยุดยั้งหรือว่าขุดรากถอนโคน กระบวนการขายยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย และเป็นยาอันตรายถึงชีวิต



รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


เบื้องต้นได้นำตัวอย่างยาลดความอ้วนที่เหลืออยู่นำส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อพิสูจน์หาสารและยาที่นำไปรับประทานทานว่าเป็นยาอะไร และนำศพของผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาสารตกค้างในร่างกายและหาสาเหตุการตายที่แท้จริง รวมทั้งพิสูจน์ในสมมติฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับยาลดน้ำหนัก เพื่อให้ความจริงได้กระจ่างว่าเกิดจากอะไรกันแน่



รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


ส่วนผู้ที่ขายยาเสริมความงาม ยาลดความอ้วนผ่านทางระบบออนไลน์ ซึ่งขายยาแบบนี้มีความผิดกฎหมาย ขายยาต้องมีใบอนุญาต และยานั้นที่เป็นยาและยาอันตราย เป็นยาที่ต้องห้ามเป็นสารควบคุม โดยจะมีการดำเนินคดีอย่างหนัก ซึ่งขนาดแพทย์ผู้อยู่ในโรงพยาบาลต้องพิถีพิถันการให้ยาผู้ป่วย แต่ผู้ที่ขายยาออนไลน์ไม่ได้เป็นผู้วิเศษ คนไข้ต้องการยาอะไรแล้วส่งทางไปรษณีย์ จะอ้างว่าขาดเจตนาในการกระทำไม่ได้ ถ้ามีผู้ที่ทานยาถึงแก่ความตาย ส่วนในครั้งนี้ ได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้แก่ สำนักกรรมการอาหารและยา กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เจ้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อทำการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้ได้ความจริง และเพื่อหยุดยั้งยาอันตรายถึงแก่พี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด



รอง ผบ.ตร.ฟันธง!  “จ่ายยาลดความอ้วนผิดซอง”  ทำแม่ลูกอ่อนดับ


ในตอนนี้ขอฟันธงเลยว่าทางเจ้าหน้าที่ ได้พบในสิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น จากการตรวจสอบของทีมงานตำรวจพบว่าผลิตภัณฑ์ที่ซองยาที่ส่งมานั้น เขียนว่ารอจ่ายที่ อำเภอเมืองตรัง แต่รหัสไปรษณีย์ไม่ตรงกับความจริง และที่ตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่พบเบาะแสว่าส่งมาจากจังหวัดไหน ตอนนี้พอทราบแล้วเพียงแค่ดูหน้าซองพอทราบแล้วว่าถ้าเป็นคลีนิคจริงจะต้องมีชื่อที่อยู่ที่ชัดเจน ในเหตุการณ์นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบติดตาม เพื่อค้นหาความจริงและดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch3thailand.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์