โซเซียลคึกคัก! ชาวเน็ตแห่แชร์ “ฝรั่งขายไก่ย่าง” ที่แท้ “ผู้ต้องหาหนีหมายจับ”


โซเซียลคึกคัก! ชาวเน็ตแห่แชร์  “ฝรั่งขายไก่ย่าง” ที่แท้ “ผู้ต้องหาหนีหมายจับ”


ผบช.สตม. แถลลผลการจับหนุ่มเยอรมันหนีหมายจับอินเตอร์โพล ซุกไทยสร้างครอบครัวช่วยภรรยาขายไก่ย่างสร้างความสนใจให้กับโลกโซเชียล สุดท้ายถูกตำรวจเข้าจับกุม 

วันที่ 2 ก.ค.2562 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พ.ต.อ เจนกมล คำนวณ รอง ผบก ตม1 พ.ต.อ ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก สส บก ตม1 ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมชาวเยอรมันหนีหมายจับองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล (INTERPOL) มาหลบในเมืองไทย ช่วยภรรยาชาวไทยขายไก่ย่าง ที่อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา จนเป็นข่าวดังทางโซเซียล



โซเซียลคึกคัก! ชาวเน็ตแห่แชร์  “ฝรั่งขายไก่ย่าง” ที่แท้ “ผู้ต้องหาหนีหมายจับ”


พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายแฟนเชฟเนอร์ เม็กซีวินเลียม (MR.FERNSEBNER MAXIMILIAN) สัญชาติเยอรมัน อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ประเทศเยอรมันต้องการตัวตามหมายจับตำรวจสากลในคดีค้ายาเสพติดทางอินเตอร์เน็ต และยังเคยมีประวัติในคดีชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองและเผยแพร่



โซเซียลคึกคัก! ชาวเน็ตแห่แชร์  “ฝรั่งขายไก่ย่าง” ที่แท้ “ผู้ต้องหาหนีหมายจับ”


นายเม็กซีวินเลียม ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยและมีภรรยาเป็นคนไทย ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าสามีของตนเองมีคดีติดตัวและเป็นที่ต้องการของประเทศเยอรมัน โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านโป่งประทุน ตำบลภอำเภอ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหมู่บ้านที่พักอาศัยเป็นหมู่บ้านที่คนไม่พลุกพล่าน หากมีเจ้าหน้าที่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาจะได้สังเกตเห็นได้ง่าย นายเม็กซีวินเลียม ได้ไปช่วยภรรยาประกอบอาชีพขายไก่ย่างรถเข็นหน้าหมู่บ้านจัดสรรโรงทอกระสอบปากช่อง จนมีผู้พบเห็นได้เข้าไปซื้อไก่ย่าง และได้โพสลงโซเชียล จนมีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก หลังจากเป็นเป็นข่าวดัง



โซเซียลคึกคัก! ชาวเน็ตแห่แชร์  “ฝรั่งขายไก่ย่าง” ที่แท้ “ผู้ต้องหาหนีหมายจับ”


กระทั่งมีผู้สืบทราบว่านายเม็กซีวินเลียม คือผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของตำรวจสากล ต่อมา พ.ต.อ ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก สส บก ตม1 ได้รับการประสานงานกับทางสถานทูตเยอรมันว่า นายเม็กซีวินเลียม บุคคลดังกล่าว น่าจะเป็นผู้ต้องหาที่ หลบหนี มาจากเยอรมัน จึงได้ตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง (PIBICS) พบมีหมายจับตำรวจสากลและมีประวัติหลายคดี จึงได้วางแผนเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว โดยจับกุมตัวได้ ภายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์