Grab แบนลูกค้าแล้ว หลังเหยียดพนักงานคนละคลาส


Grab แบนลูกค้าแล้ว หลังเหยียดพนักงานคนละคลาส

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก "รับสมัครขับแกร็ป" หลังโดนลูกค้าที่สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น เขียนคำสั่งพิเศษด้วยถ้อยคำรุนแรง ระบุให้นำอาหารขึ้นไปส่งที่ห้อง เพราะไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องลงไปรับ ผมเป็นใคร คุณเป็นใคร จำใส่หัวด้วยว่าผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ โดยคนขับแกร็บระบุข้อความเพิ่มเติมว่า



"ขอที่ว่างระบายหน่อยครับ วันนี้ งานที่ 3 ของผม เจอลูกค้าคอมเมนต์แบบนี้ผมถึงกับงงไปพักใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคุย ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ใช้คำพูดไม่ถูกต้อง ผมแค่อยากให้ลูกค้าใช้คำพูดที่ดูดีกว่านี้หน่อยดีนะ วันนี้คุณเจอคนที่ใจเย็นอย่างผม สักวันคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้ ผมก็คนเหมือนกัน หาเช้ากินค่ำ ไม่เคยเอาเปรียบใคร เจอลูกค้า...แบบนี้ รู้สึกว่ามันไม่โอเคเอาสะเลย"

Grab แบนลูกค้าแล้ว หลังเหยียดพนักงานคนละคลาส


หลังจากเรื่องดังกล่าวเป็นข่าว เจ้าของโพสต์ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ออกทีวีปุ๊บ ตกงานปั๊บ ขอบคุณความดี 555" พร้อมแนบรูปภาพที่ถูกแกร็บแบน ด้วยเหตุผล คุกคามผู้โดยสาร

Grab แบนลูกค้าแล้ว หลังเหยียดพนักงานคนละคลาส


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "Grab" โพสต์ชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "วันที่ 7 มิถุนายน 2562 สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความและเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตามกฏของบริษัท การเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในที่สาธารณะจะส่งผลให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถูกระงับสัญญาณการให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจและหลังจากได้ทำการพิจารณาใหม่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดระบบให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับเป็นที่เรียบร้อย และได้ทำการระงับการใช้บริการของลูกค้าท่านดังกล่าวสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทำการตัดออกจากระบบการให้บริการ

แกร็บ ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขอยืนยันว่า เรามีความประสงค์ให้ทั้ง ผู้โดยสาร และ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ อยู่ในระบบที่มีทั้งความปลอดภัย รวมถึงมีความเคารพซึ่งกันและกัน"


Grab แบนลูกค้าแล้ว หลังเหยียดพนักงานคนละคลาส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์