“ผู้ว่าฯอัศวิน”ของขึ้น ลั่น!ต้องเอาให้เข็ด! เตรียมถกเพิ่มโทษ ขี่จยย.บนทางเท้า ขั้นสูงสุด!


“ผู้ว่าฯอัศวิน”ของขึ้น ลั่น!ต้องเอาให้เข็ด! เตรียมถกเพิ่มโทษ ขี่จยย.บนทางเท้า ขั้นสูงสุด!

หลังล่าสุดชนคนบนฟุตปาธจนเจ็บสาหัส เตรียมขยายพื้นที่จุดตรวจเพิ่มให้ทั่วกรุงจากที่มี 233 จุด พร้อมจ่อถกกรมการขนส่งฯ -นครบาล บอกต้องทำทุกทางเพื่อให้เข็ดหลาบ ทั้งเพิ่มค่าปรับ ยึดใบขับขี่ชั่วคราวหรือตลอดชีวิต พร้อมขอความร่วมมือปชช.ร่วมด้วยช่วยกำจัดคนฝ่าฝืน ถ่ายรูปทะเบียนรถ ส่งเขตพื้นที่ เพื่อตามตัวคนทำผิด

จากกรณีมอเตอร์ไซค์ชนคนบนฟุตปาธจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับมีเสียงเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการขั้นเด็ดขาดกับการขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้านั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน ระบุ


"มอเตอร์ไซค์ชนคนบนฟุตบาทอีกแล้ว!!! ซึ่งผมเชื่อว่าเกิดขึ้นหลายครั้งแต่อาจไม่เป็นข่าว และคงมีคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีมาตรการเด็ดขาดเสียที

จริงๆ แล้วหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกทม. กรมการขนส่งทางบก และตำรวจ ก็มีมาตรการเพื่อกวดขันและจับ-ปรับ เพื่อป้องปราม ตักเตือน และเอาผิด เพื่อไม่ให้ทำซ้ำอีก แต่ก็ยังมีคนที่ฝ่าฝืน ซ้ำร้ายคนที่ฝ่าฝืนยังไปทำร้ายประชาชนอีก เราจะเรียกว่าเป็นคนประเภทไหนกันครับ

ขับขี่รถบนทางเท้าก็ผิดแล้ว นี่ยังชนคนบนทางเท้าได้รับบาดเจ็บอีก กรณีนี้ สำนักงานเขตบางบอนได้แจ้งความกับทางสน.พื้นที่เพื่อดำเนินคดีแล้ว พร้อมทั้งเรียกให้ผู้ทำผิดมาเสียค่าปรับที่ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้าอีกด้วย ซึ่ง กทม. ไม่เพียงกวดขันอย่างต่อเนื่องบริเวณจุดตรวจที่เพิ่มขึ้น 233 จุด แต่กำลังจะขยายให้ครอบคลุมทางเท้าบนถนนทุกเส้นทางในกรุงเทพฯ ด้วยครับ

พี่น้องประชาชนก็เป็นส่วนสำคัญครับ ที่จะร่วมกันจัดการกับคนเหล่านี้ พบเห็นผู้ฝ่าฝืน ถ่ายภาพทะเบียนรถให้เห็นชัดเจน แล้วส่งข้อมูลไปที่สำนักงานเขตพื้นที่นั้นๆ ได้เลยครับ เพราะตอนนี้ กทม.ได้ทำ MOU กับกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอใช้รหัสในการเข้าระบบฐานข้อมูลทะเบียนรถ ต่อไปจะค้นหาและติดตามตัวผู้กระทำผิดมาจับ-ปรับและดำเนินคดีได้ง่ายขึ้นครับ

ส่วนมาตรการลงโทษเพิ่มเติม กทม.จะหารือกับกรมการขนส่งทางบก และกองบัญชาการตำรวจนครบาล หาทุกหนทางที่จะทำให้คนเหล่านี้เข็ดหลาบ ทั้งการเพิ่มค่าปรับให้สูงขึ้น การพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ชั่วคราว หรือตลอดชีวิต เป็นต้นครับ กทม.ไม่เคยนิ่งนอนใจแน่นอนครับ"



เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์