ตั้งกก.สอบ หมอแอร์ไปคลอดลูกก่อนใบลาอนุมัติ


ตั้งกก.สอบ หมอแอร์ไปคลอดลูกก่อนใบลาอนุมัติ

โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ว่าที่พ.ต.อ.อัญชุลี เพ็ชรรัตน์ หรือ หมอแอร์ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความ เชิญชวนให้บุคคลที่ตั้งครรภ์เดินทางไปคลอดบุตรที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางไปต่างประเทศ ก่อนได้รับการอนุมัติจากต้นสังกัด

ขณะที่ประเด็นเข้าข่ายผิดจริยธรรมทางการแพทย์ อยู่ระหว่างประสานให้แพทยสภาตรวจสอบ


เมื่อวันที่ (29 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.นายแพทย์ธนิต จิรนันท์ธวัช โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยหลังการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีว่าที่พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี เพ็ชรรัตน์ แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด และอดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนคนไปคลอดบุตรที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรับสัญชาติอเมริกัน ผ่านแฟนเพจหมอแอร์ ว่า กรณีที่เกิดขึ้น คณะกรรมการพบมูลความผิด 2 ประเด็น คือ การลา ก่อนได้รับอนุญาต จากต้นสังกัด เนื่องจากหนังสืออยู่ในขั้นตอนอนุมัติ และ การโพสต์ข้อความเชิญชวนเข้าข่ายผิดจริยธรรมการเป็นแพทย์ แต่ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งประเด็นหลัง คณะกรรมการได้ทำหนังสือสอบถามไปยังแพทยสภาเพื่อพิจารณาความผิด

สำหรับเอกสาร การลาราชการของว่าที่พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี ให้เหตุผลว่าเป็นการลากิจ เพื่อทำธุระของครอบครัว มีกำหนด 45 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 5 เมษายน 2562 ก่อนที่จะทำหนังสือลาคลอดต่อเนื่องทันที โดย 2 ครั้งแรกของการลากิจ หัวหน้างาน ไม่อนุญาต ทำให้ว่าที่พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี ยื่นเอกสารการลาไปยังพล.ต.ต.พิทักษ์ ท้วมเกร็ด ผู้บังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดในสายงาน โดยตรง และเดินทางออกนอกประเทศ ก่อนใบลาอนุมัติ

ตั้งกก.สอบ หมอแอร์ไปคลอดลูกก่อนใบลาอนุมัติ

ด้านพล.อ.ต.นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ระบุว่า ขณะนี้ได้รับการประสานงานจากโรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยแพทยสภาจะตั้งอนุกรรมการจริยธรรม เพื่อรวบรวมข้อมูลและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 จากการสอบถามไปยังบุคคลใกล้ชิดของว่าที่พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ทราบว่าขณะนี้ว่าที่พ.ต.อ.หญิง อัญชุลี ยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเตรียมจะเดินทางกลับ เพื่อชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ทราบเวลาที่ชัดเจน

ตั้งกก.สอบ หมอแอร์ไปคลอดลูกก่อนใบลาอนุมัติ

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36.com

ตั้งกก.สอบ หมอแอร์ไปคลอดลูกก่อนใบลาอนุมัติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : mky
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.204.28

1.2.204.28,,node-f18.pool-1-2.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
อินิ ปล่อยมันเลียงลูก.. เถิด..


[ วันพุธ ที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 23:06 น. ]
คุณ : หน่อย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.29.106

171.6.29.106,,mx-ll-171.6.29-106.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
โอ้โห...อีนี่ ขี้โกงใช่ย่อย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 00:36 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์