‘บิ๊บ ทอมพันล้าน’ ร้องปอท.เอาผิด ‘เน็ตไอดอลชื่อดัง’ หมิ่นชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.กิจจาณัฏฐ์ ชัยยศบูรณะ หรือบอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ในฐานะประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ และประธานบริษัท เอส.ซี.ออลล์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ นักธุรกิจพันล้าน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. เพื่อเอาผิด นายวันเฉลิม จำเนียรพล หรือน้องมิกซ์ หรือมิกซี่ บิ๊กเม้าธ์ (Mixy Bigmouth) อายุ 25 ปี เน็ตไอดอล ที่มีคนติดตามกว่า 3แสนคน ในฐานความผิดหมิ่นประมาท ผู้ออกแบบชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส หลังจากโพสต์เฟซบุ๊ก @Wanchaleom Jameanphol ระบุข้อความพาดพิงถึงชุดประกวดมิสยูนิเวิร์สของ "หมู อาซาว่า" นักออกแบบชื่อดัง

‘บิ๊บ ทอมพันล้าน’ ร้องปอท.เอาผิด ‘เน็ตไอดอลชื่อดัง’ หมิ่นชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส

น.ส.กิจจาณัฏฐ์ เปิดเผยว่า รู้สึกรับไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ ซึ่งส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ แล้วจากนั้นก็ออกมาขอโทษ เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งตนมองว่ามันไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบ ถ้าต่อไปไม่มีคนออกมาจัดการ ก็จะมีผู้ที่ทำพฤติกรรมเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และในฐานะที่เป็นประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ จึงขอเป็นตัวแทนคนไทย เอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  


ทอมพันล้าน เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ขอฝากไปถึงบุคคลที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ หากคิดจะทำสิ่งใดขอให้มีวิจารณญาณ อย่ากระทำด้วยอารมณ์ หรือความคึกคะนอง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นได้รับความเสียหายไปแล้ว และบุคคลที่เล่นโซเชียลก็ยังมีเด็กและเยาวชนอยู่ด้วย ดังนั้นบุคคลที่เป็นเน็ตไอดอลก็ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดี เบื้องต้น ร.ต.ท.เปตอง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายความผิด ป.อาญา ม.328 ว่าด้วยการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนจะเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น ต้องส่งเรื่องให้ทีมกฎหมาย และส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ที่มา dailynews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์