ทหารปะทะยาบ้า เด็ดหัว 2 ตัวแสบ

"วิสามัญคนร้ายค้ายาบ้าต่อสู้ขัดขืนการจับกุม"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.วิเชียร ใหม่ไทย สารวัตรเวร สภ.อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากกองกำลังผาเมืองว่าวิสามัญคนร้ายใกล้หมู่บ้านปูนะ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จีระศักดิ์ จินตานนท์ ผกก. พ.ต.ท.สรณะ ศิริโกมล รอง ผกก.สส. และ พ.อ.พีระเนตร เกตุเต็ม รอง ผบ.ฉก.ม.3

ที่เกิดเหตุอยู่บนดอยห่างจากชายแดน 3 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิต 2 คนนอนตายอยู่ในป่าใกล้หมู่บ้าน ทราบชื่อภายหลังว่านายยาเต๋อ ทูยี อายุ 29 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปูนะ ต.เทอดไทย ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม 16 กระสุนเข้าที่หน้า 2 นัด ข้างตัวมีปืนพก .357 ตกอยู่ ห่างออกไปไม่มากนักพบศพนายจะสือ จะสอ อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ตรวจโดยรอบบริเวณพบปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 จำนวนหนึ่งและรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขตล 98 เชียงราย ล้มคว่ำอยู่ นอกจากนี้พบรอยเลือดเป็นทางเข้าไปในป่ามุ่งหน้าชายแดน

"เปิดฉากยิงสนั่น"


ร.อ.รุ่งโรจน์ มีแลบ ผบ.ร้อย ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า นำกำลังทหารออกลาดตระเวนป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและของผิดกฎหมายข้ามชายแดนตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ก่อนเกิดเหตุเวลา 02.00 น. ขณะสังเกตการณ์อยู่ใกล้หมู่บ้านปูนะ เห็นกลุ่มคนออกมาจากป่า มีคนขี่จักรยานยนต์นำหน้าและมีคนเดินตามมาห่างๆอีก 4-5 คน พวกที่เดินตามหลังทุกคนมีอาวุธปืน และสะพายเป้ ซึ่งอาจเป็นกลุ่มมูเซอดำที่มีข่าวว่าเตรียมขนยาเสพติดมาส่งลูกค้าใน อ.แม่ฟ้าหลวง

เมื่อเข้ามาใกล้จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่กลับถูกยิงใส่ก่อน เลยสั่งให้ทหารที่ซุ่มอยู่ยิงตอบโต้เกิดการปะทะกันนานประมาณ 15 นาทีเสียงปืนจากฝ่ายตรงข้ามก็เงียบไป แต่ทหารยังไม่เข้าเคลียร์พื้นที่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนเกรงโดนลอบโจมตี กระทั่งเช้าเข้าเคลียร์พื้นที่ พบศพนายยาเต๋อกับนายจะสือ ส่วนที่เหลือคาดว่าหลบหนีข้ามชายแดนไปและได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีหยดเลือดเป็นทาง ซึ่งกองกำลังผาเมืองจะได้วางแผนดำเนินการป้องกันต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์