คนงานตกนั่งร้านตาย 1 บาดเจ็บ 4

นั่งร้านก่อสร้างสูง 4 เมตร


ถล่มขณะคนงานกำลังเทปูนหล่อเสาสะพานเชื่อมต่อรถไฟฟ้าอ่อนนุช-ลาดกระบัง คนงานวิ่งหนีตายอลหม่าน ตายคาที่ 1 รายได้รับบาดเจ็บ แขน-ขาหักอีก 4 ราย ตร.เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มกราคม พ.ต.ต. วิศรุต เกิดหลำ พงส.(สบ.2)สน.ลาดกระบัง ได้รับแจ้งเหตุนั่งร้านก่อสร้างล้มทับคนงาน เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณจุดก่อสร้างส่วนต่อขยายเสารถไฟฟ้าอ่อนนุช -ลาดกระบัง ถ.ลาดกระบัง แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุบริเวณจุดก่อสร้าง


เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายอ่อนนุช - ลาดกระบังกับสนามบินสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตลิงค์) ซึ่งอยู่ระหว่างการหล่อเสา ลักษณะของนั่งร้านเป็นเหล็กแท่งกลมใหญ่สูงกว่า 4 เมตร โดยโครงเหล็กจำนวนมากได้พังลงมากองอยู่กับพื้น ทำให้คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

และจากการตรวจสอบใต้โครงเหล็กที่ล้มระเนระนาดพบศพคนงานก่อสร้าง ภายหลังทราบชื่อนายรุ่งชัย มุ่งพูนกลาง อายุ 18 ปีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำศพออกมา พร้อมกับนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลร่มเกล้า,ลาดกระบัง โดยอาการบาดเจ็บนั้นส่วนใหญ่อยู่ในสภาพ แขนและขาหัก

พ.ต.ต.วิศรุต กล่าวว่าจากการสอบสวนคนงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกับเพื่อนได้ต่อโครงเหล็กสูงประมาณ 4 เมตร ขึ้นไปหล่อเสาสะพานเชื่อมต่อรถไฟฟ้า

ระหว่างที่กำลังเทปูนหล่อเสาอยู่นั้น ได้มีรถบรรทุกสิ่งของวิ่งเข้ามาเป็นเหตุให้สายลวดสลิงที่มัดเหล็กกับตอม่อนั่งร้านเกี่ยวพันกันกับตัวรถทำให้นั่งร้านดังกล่าวพังลงมาอย่างรวดเร็วทำให้ตนกับเพื่อนคนงานนับ 10 คน ต้องวิ่งหนีอย่างชุลมุน ส่วนคนงานที่อยู่ด้านบนนั่งร้านเหล็กได้ตกลงมากับเพื่อนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ใด เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งพนักงานขับรถและผู้รับเหมาการก่อสร้างถึงสาเหตุที่ทำให้นั่งร้านพังลงมาให้ละเอียดอีกครั้ง

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์