โทร.ขู่บึ้ม!บินไทยวุ่นแฉอ้างชื่อบินลาเดน

"บินไทย โดนขู่บึ้ม"


การบินไทยป่วนอีก โดนขู่วางระเบิดเครื่องแอร์บัส ทีจี 521 เส้นทางกรุงเทพฯ-อินเดีย-ดูไบ หนึ่งชั่วโมงก่อนบินขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เผยสาวอินเดียกำลังจะเช็กอิน มีชายลึกลับโทร.เข้ามือถือ บอกถ้าไม่อยากตายก็อย่าขึ้นเครื่อง และยังถามว่ารู้จัก "บิน ลาเดน" หรือไม่ การบินไทยสั่งเปลี่ยนเครื่องให้ผู้โดยสารและลูกเรือ รวมเกือบ 300 ชีวิตทันที ขณะที่ตำรวจประสานชุดเก็บกู้ระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่ ตัวเครื่องบิน และเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระแบบละเอียดยิบ ใช้เวลาเกือบ 2 ช.ม. แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัย ฝ่ายการท่าฯ สั่งกักตัวสาวอินเดียไว้สอบหาเบาะแสคนโทร.ขู่ ตร.สงสัยน่าจะเป็นคนรู้จักกัน เพราะรู้เบอร์มือถือส่วนตัว

เหตุการณ์ชายลึกลับโทร.ขู่ระเบิดเครื่องแอร์บัสของการบินไทยครั้งนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ต.วราโชติ อารีรักษ์ สารวัตรเวร สภ.ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนางปัทมาปริยา นาตารายัน อายุ 29 ปี ชาวอินเดีย สัญชาติแคนาดาว่า ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินเดินทางไปประเทศดูไบ ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 521 ของบริษัทการบินไทย ได้รับโทรศัพท์เป็นเสียงผู้ชายโทร.เข้ามาขู่ว่าถ้าไม่อยากตายอย่าขึ้นเครื่อง พร้อมทั้งถามว่ารู้จักบิน ลาเดน หรือไม่ ตนจึงตอบไปว่ารู้จักแต่ไม่ชอบ ชายคนดังกล่าวจึงพูดว่าถ้าอย่างนั้นเตรียมตัวตายได้แล้วก่อนจะวางสายไป ด้วยความเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

"เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด"


หลังรับแจ้งความ พ.ต.ต.วราโชติ จึงประสานไปยังพ.ต.ท.ภัคพงษ์ สายอุบล รองผกก. ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บก.ตม.ทอช. ก่อนจะจัดเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดปกติ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนที่โทร.มาขู่ น่าจะเป็นคนรู้จักกันกับนางปัทมาปริยา หรืออาจเป็นการข่มขู่เพื่อให้แตกตื่นตกใจ ซึ่งจะต้องสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด เพื่อติดตามหาคนที่โทร.มาข่มขู่ต่อไป

พล.ต.ท.ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยคนร้ายโทรศัพท์เข้าเบอร์มือถือของผู้หญิงชาวอินเดียคนหนึ่งว่าวางระเบิดไว้บนเครื่องบินของการบินไทย ที่กำลังจะเดินทางไปดูไบ เมื่อทราบเหตุดังกล่าวทางการบินไทยก็สั่งเปลี่ยนเครื่องให้ผู้โดยสารทั้งหมดทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมกับชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ อย่างไรก็ตาม ตำรวจสงสัยว่าทำไมถึงโทร.เข้าเบอร์มือถือของผู้โดยสารคนดังกล่าว จากการสอบถามผู้หญิงชาวอินเดียที่รับโทรศัพท์ ทราบว่ามีเพียงคู่หมั้นและครอบครัวเท่านั้นที่รู้เบอร์โทรศัพท์มือถือ จึงไม่ทราบว่าใครโทร.และโทร.เข้ามาได้อย่างไร

"อ้างบินลาเดน ไม่พบสิ่งผิดปกติในเครื่อง"


ด้านนางสุนัที อิศวพรชัย ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารวิสาหกิจและประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้รับรายงานการขู่วางระเบิดเครื่องบินแอร์บัส 330-300 เที่ยวบินทีจี 521 กรุงเทพฯ-อินเดีย-ดูไบ ในระหว่างที่เครื่องบินลำดังกล่าวรอรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปรากฏว่ามีผู้โดยสารหญิงชาวอินเดีย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นเครื่องว่าได้รับโทรศัพท์ถามว่ารู้จักบิน ลาเดน หรือไม่ และบอกว่าจะมีการวางระเบิดเครื่องบิน ทีจี 521 เจ้าหน้าที่จึงได้เปลี่ยนเครื่องบินใหม่ให้ผู้โดยสารจำนวน 270 คน พร้อมลูกเรือและกัปตันรวม 18 คน พร้อมทั้งนำเครื่องบินลำดังกล่าวไปตรวจค้นตั้งแต่เวลา 13.15-15.00 น. ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้กักตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดได้เปลี่ยนเครื่อง และออกเดินทางตามเส้นทางบินดังกล่าวแล้ว

วันเดียวกัน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายสื่อสารวิสาหกิจและประชาสัมพันธ์ ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เที่ยวบินที่ ทีจี 521 เป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 330-300 เส้นทางกรุงเทพฯ-เชนไน(มัทราส)-ดูไบ บรรทุกผู้โดยสาร 270 คน ลูกเรือ 18 คน มีกำหนดการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เวลา 10.55 น. ก่อนเวลาที่จะนำผู้โดยสารขึ้นเครื่องคือเวลาประมาณ 10.00 น. มีผู้โดยสารชาวอินเดียแจ้งกับเจ้าหน้าที่การบินไทยว่ามีบุคคลนิรนามโทร.เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือส่วนตัว และกล่าวในทำนองว่ามีการวางระเบิดบนเที่ยวบินนี้

"ตรวจเช็คอย่างละเอียดไม่พบสิ่งผิดปกติ"


เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบจึงปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยเรื่องของความปลอดภัยสากล โดยทำการตรวจค้นเครื่องบิน และเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระ รวมถึงพัสดุสินค้าทุกชิ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 13.15 น. จนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งจากการตรวจค้นเครื่องบิน และสัมภาระ ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร และไม่ให้ผู้โดยสารเสียเวลา บริษัทจึงเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่เพื่อทำการบินแทนเที่ยวบินดังกล่าว โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.30 น. เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุการณ์โทร.ขู่วางระเบิด มีผู้โดยสารบางส่วนเช็กอินขึ้นเครื่องแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องอพยพผู้โดยสารทั้งหมดลงมา และเคลื่อนย้ายสัมภาระที่โหลดเรียบร้อยแล้วออกมาตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่าเป็นเพียงการข่มขู่ เพราะไม่พบวัตถุต้องสงสัยตามแต่อย่างใด

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ในฐานะประธานคมช. ตอบข้อซักถามกรณีมีข่าวขู่วางระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิว่า "อย่าไปสนใจเลย ไม่มีอะไร ฟังแล้วปวดหัว"

ด้านเรืออากาศโทอภินันทน์ สุมณะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ราชาเทวะ ที่รับผิดชอบพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำตัวผู้โดยสารหญิงที่ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ไปสอบสวน เบื้องต้นพบว่าให้การวกวน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์