รัดคอฆ่าโหด เศรษฐินีชรา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 พ.ย.


พ.ต.ท. ณัฎฐ์วุฒิ ตุรงค์ สวส.สภ.อ.เมืองสระบุรี รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 2 ต.ตะกุด ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.หัสนัย จันทร์ฉายะ รอง ผบก.ภ.จ. สระบุรี พ.ต.อ.ธเนษฐ สุนทรสุข ผกก.สภ.อ.เมืองสระบุรี พ.ต.ท.ไพโรจน์ ตรีโสภณ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.วรชาติ แสนคำ สว.สส. แพทย์เวร รพ.ศูนย์สระบุรี และมูลนิธิสว่างรัตนตรัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว


ภายในห้องนอนพบเหยื่อฆาตกรรม

เป็นหญิงชรา
นุ่งผ้าถุง
สวมเสื้อคอกระเช้า สีส้ม
นอนหงายอยู่ข้างเตียง
บริเวณลำคอถูกผ้ารัดคอ 2 ชั้นอย่างแน่นหนา
เป็นเสื้อเด็กนักเรียนสีขาวกับผ้าขนหนูสีขาว

ทราบชื่อผู้ตายว่านางแก้ว หัสดี อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจค้นในตัวมีทรัพย์สินหายไปคือ

สร้อยคอหนัก 5 บาท
พระเลี่ยมทอง 5 องค์
เลสข้อมือทองคำหนัก 5 บาท
และเงินสดในกระเป๋าคาดเอว ไม่ทราบจำนวน

หายไปเกลี้ยง ส่วนตู้เสื้อผ้ามีร่องรอยถูกรื้อกระจุยกระจายแต่ไม่มีรอยงัดแงะ เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าตายมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

สอบสวนทราบว่า


ผู้ตายมีอาชีพปล่อยเงินกู้ให้ ชาวบ้านด้วย และเป็นแม่ของ ด.ต.พิชิต สีดาทอง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ช่วยสอบสวน สภ.อ.เมืองสระบุรี อาศัยอยู่กับหลานชายวัย 10 ขวบ เพียง 2 คน

ขณะเกิดเหตุ

หลานชายไปเข้าค่ายลูกเสือ ส่วน ด.ต.พิชิต อยู่บ้านอีกหลังแต่ไม่ไกลกัน พอรุ่งเช้าญาติมาตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงขานรับ ตอนแรกเข้าใจว่ายังไม่ตื่นนอน กระทั่งตอนสาย มาเรียกอีกครั้งกลับเงียบอีก จึงงัดประตูบ้านเข้าไป พบนางแก้วกลายเป็นศพถูกฆ่าคาห้องนอน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานคนหนึ่งทราบว่า


ตอนเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เห็นหญิงวัยกลางคนมาหานางแก้วที่บ้าน ชวนและนั่งพูดคุยกัน กระทั่งตอนเช้านางแก้วก็ถูกฆ่า อาจเป็นไปได้ หญิงคนดังกล่าวมาดูลาดเลาว่าผู้ตายพักอยู่กับใคร

พอทราบว่าอยู่คนเดียว

เลยมาหาตอนกลางคืน และเรียกให้ผู้ตายเปิดประตูรับก่อนจับรัดคอ ส่วน พ.ต.อ.ธเนษฐ สุนทรสุข ผกก.สภ.อ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐาน คนร้ายอาจรู้จักกับผู้ตาย สาเหตุน่าจะเป็นการฆ่าล้างหนี้กับฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากผู้ตายใส่ทองหนักถึง 10 บาท แถมพระเลี่ยมทองอีก ทำให้ล่อตาโจร


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์