แก๊งค้ายายิงมือทะลุ

เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 4 พ.ย. พ.ต.ท.


น้ำเพชร ทรัพย์อุดม พงส. (สบ. 2) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ในลานจอดรถธนาคารกสิกรไทย สาขาประเวศ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ขาออก ใกล้ซอยอ่อนนุช 69 แขวงและเขตประเวศ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน

บริเวณตู้เอทีเอ็ม ซึ่งอยู่ใกล้กับลานจอดรถ เจ้าหน้าที่ ตำรวจพบเลือดกองใหญ่ 2 กอง ส่วนคนเจ็บทราบชื่อต่อมา


จ.ส.ต.ลงกรณ์ เอกบัว อายุ 37 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.คลองตัน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัด ขณะที่ฝ่ามือซ้ายถูกยิงทะลุ เพื่อนร่วมงานช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร

แพทย์ทำการรักษาผ่าตัดจนพ้นขีดอันตราย

ในที่เกิดเหตุพบปลอก กระสุน 9 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก กระสุน 2 นัด และหัวกระสุนอีก 1 หัว ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันยังพบรถแท็กซี่สีฟ้าแดง ทะเบียน ทน 9871 กรุงเทพมหานคร

ยังไม่ทราบใครเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งจอดอยู่ ในลานจอดรถ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงที่กระจกประตูหลังด้านขวาและกระจกด้านหลังแตก ตัวถังประตูหน้าด้านซ้ายถูกยิงทะลุ

ร.ต.อ.ปรมินทร์ โชติ รอง สว.สส.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า


ก่อนเกิดเหตุนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน 4 นาย ขึ้นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล่อซื้อยาบ้า 50 เม็ด ราคา 1 หมื่นบาท นัดส่งของในบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อถึงเวลาคนร้ายทั้งหมด 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้ามาจอดในมุมมืดใกล้กับตู้ โทรศัพท์ สายของตำรวจ 2 คน ก็ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินไปหากลุ่มคนร้าย เมื่อได้ของมาแล้วสายของตำรวจเดินกลับมาที่รถ ทำให้แก๊งยาบ้าไหวตัว

ก่อนที่คนร้าย 2 คน จะวิ่งเข้ามาใช้ปืนยิงถล่มใส่รถวีออสแบบไม่ให้ตั้งตัว

เป็นเหตุให้ จ.ส.ต.ลงกรณ์ถูกยิงเข้าที่ไหล่ และที่มือ ส่วนสายของตำรวจถูกยิงกระสุนเฉี่ยวคอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

รถวีออสถูกกระสุนปืนของแก๊งคนร้ายหลังคาเป็นรู 2 แห่ง กระจกด้านคนขับถูกยิงทะลุเป็นรู 3 นัด ก่อนที่คนร้ายทั้งหมดจะขี่และซ้อนรถจักรยานยนต์หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 เปิดเผยว่า


หลังเกิดเหตุรู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นพวกที่มีประวัติเกี่ยวกับยาบ้าอยู่ในท้องที่ สน.ประเวศ กำลังให้พนักงานสอบสวนเร่งออกหมายจับแล้ว


สายวันเดียวกัน พ.ต.อ.อาจินต์ จารุวร รอง ผบก. น.5 เปิดเผยว่า


เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้รับรายงานจากสายว่ามีแก๊งวัยรุ่นนำยาบ้ามาลักลอบจำหน่ายในย่านอ่อนนุช จึงวางแผนล่อซื้อ ให้สายตำรวจนำเงินสด หมื่นกว่าบาท ไปล่อซื้อยาบ้า 50 เม็ด แต่ช่วงที่ส่งมอบยา คนร้ายที่มากัน 4 คน

ทราบชื่อเล่นมี
นายโอ๋
นายบอย
นายบาส
และนายเล็ก

รู้ตัว ยิงใส่เจ้าหน้าที่แล้วหลบหนีไป ซึ่งได้เร่งกำชับให้จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิง ขณะนี้อาการปลอดภัย นอนรักษาตัวอยู่ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์