รวบแล้วมือปาหินฆ่านักร้อง

จับแล้วมือปาหินฆ่านักร้องสาวคาเฟ่กำแพงเพชร ตร.รวบ"ไอ้เอก"ผู้ต้องหาปาหินมรณะ ยังให้การปฏิเสธ แต่ตร.มั่นใจมีพยานหลักฐานเอาผิดได้แน่ เผยทั้งไอ้เอกและนักร้องสาวรู้จักกันดี คืนเกิดเหตุเกิดทะเลาะกัน ถูกนักร้องสาวด่าด้วยคำรุนแรง จึงบันดาลโทสะใช้หินปาใส่จนตาย เพื่อนนักร้องสาวเผยผู้ตายเพิ่งมาบอกว่าท้อง 2 เดือนเมื่อไม่นานมานี้ แต่ไม่ยอมบอกว่าพ่อเด็กคือใคร

จากกรณี น.ส.เสาวภา เพชรเหล็ก อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/3 ม.12 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร

นักร้องสาวร้านอาหารมนิดาคาเฟ่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูกวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ปาใส่ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าคาเฟ่ ก้อนหินถูกหน้าอกจนล้มลงชักดิ้นทุรนทุรายก่อนไปเสียชีวิตที่ร.พ. โดยก่อนเกิดเหตุวัยรุ่นดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นนักร้องสาวนั่งอยู่กับเพื่อนจึงพูดแซว แล้วถูกน.ส.เสาวภาตะโกนด่า สร้างความไม่พอใจ จึงใช้ก้อนหินปาใส่เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค. ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.สุชาติ ภู่แก้ว ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามหาตัวคนร้ายอย่างไม่หยุดพัก เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ อุกอาจ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่กลางใจเมือง คนร้ายยังกล้าลงมือ จากการสอบสวนเบื้องต้นในช่วงที่ผู้ตายถูกวัยรุ่นแซวและผู้ตายได้ด่ากลับไป ได้หันกลับมาบอกกับน.ส.รุ่งทิวา โพธิ์สุวรรณ เพื่อนนักร้องที่นั่งอยู่ด้วยกันว่าคนที่ตนด่ากลับไปชื่อพี่เอก เชื่อว่าเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงออกควานหาตัวคนชื่อเอกแล้ว

ต่อมา พล.ต.ท.วสันต์ วัสสานนท์ ผบช.ภาค 6 และ พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เดินทางตรวจดูความคืบหน้าในคดีดังกล่าว และได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่ประกบตัวอยู่

จากนั้นเวลา 16.30 น.

ที่บก.ภ.จว.กำแพงเพชร พล.ต.ท.วสันต์แถลงข่าวการจับกุมตัวนายเอกชัย หรือ เอก จ้อยแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/1 หมู่ 15 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 601/2550

พล.ต.ท.วสันต์ กล่าวว่า

คดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายเจตนาทำร้ายโดยใช้วัตถุเป็นหิน แต่ถูกที่สำคัญ ทำให้ผู้ถูกทำร้ายถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหารายนี้รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี สาเหตุที่เกิดเรื่องเพราะผู้ตายและผู้ต้องหาใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมด่าทอกัน จนผู้ต้องหาบันดาลโทสะจึงก่อเหตุขึ้น สำหรับนายเอกชัยอยู่ในระหว่างประกันตัวคดีพรากผู้เยาว์ ส่วนคดีปาหินนี้ผู้ต้องหายังปฏิเสธ แต่มีท่าทีให้ความร่วมมือ โดยบอกกับพล.ต.ต.ธรรมนูญว่าจะเปิดเผยความจริง แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอ ทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุ ที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้

น.ส.สุชญา สิงหา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309/6 ม.6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อนของน.ส.เสาวภา กล่าวว่า

เป็นเพื่อนกับน.ส.เสาวภามาประมาณปีเศษ แต่ก่อนเช่าห้องอยู่ด้วยกัน ต่อมาน.ส.เสาวภาไปรับน้องชายมาอยู่ด้วย ตนจึงย้ายออกไป ปกติตนกับน.ส.เสาวภาสนิทสนมกันดี มีอะไรก็จะเล่าให้ฟัง ก่อนตายไม่นานน.ส.เสาวภาบอกกับตนว่าตั้งท้องได้ 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ยอมบอกว่าท้องกับใคร ส่วนนายเอกชัยนั้นตนไม่รู้จักเช่นกัน

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน.ส.เสาวภาที่อ.โกสัมพีนคร

พบนางบุปผา เพชรเหล็ก มารดาของน.ส.เสาวภาและญาติ ซึ่งไปรับศพน.ส.เสาวภากลับมาตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้าน มีเพื่อนบ้านกว่า 100 คนมาช่วยจัดสถานที่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ต่างพากันสาปแช่งประณามคนร้ายรายนี้ เพราะน.ส.เสาวภาเป็นที่รักของเพื่อนบ้าน เนื่องจากเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงส่งเงินมาเลี้ยงครอบครัว และยังส่งน้องชายเรียนหนังสือด้วย

นางบุปผากล่าวว่า

ปกติน.ส.เสาวภาเช่าหอพักอยู่กับน้องชายในตัวเมือง และจะกลับมาบ้านบ่อยๆ แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้กลับบ้าน เพราะต้องทำงานหนักขึ้น เนื่องจากต้องส่งเสียน้องชายเรียน และต้องหาเงินรักษายายที่กำลังป่วย น.ส.เสาวภาเคยเขียนจดหมายมาว่า อยากมีเงิน อยากรวย อยากกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับแม่ มาช่วยแม่เกี่ยวข้าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายรายนี้ให้ได้ ไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับใครอีก สำหรับศพน.ส.เสาวภาจะฌาปนกิจในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ที่วัดโนนสมบูรณ์ ใกล้บ้าน และคงไม่จัดพิธีมากมาย เพราะทางบ้านฐานะยากจนและทำใจไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์