ลอบยิงปธ.สภา อบต.ห้วยหมอนทอง

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.ท.มณฑล เอี่ยมสะอาด ร้อยเวร สภ.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม


ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงในงานศพของนางนารีรัตน์ หนูระพันธุ์ บ้านเลขที่ 29 หมู่ 12 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน  ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน จึงรายงานให้ผู้บังคับทราบและไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.โกสิต พุ่มเกตุแก้ว รอง ผกก.ส.สภ.กำแพงแสน  และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์  พบเพียงรอยเลือดกระจายอยู่เต็มพื้น  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บญาติช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลกำแพงแสน และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะทนผิดบาดแผลไม่ไหว
 
ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อนายวิชญ์  แก้วกังวาน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 12  ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับซ้ายตุงขมับขวา 1 นัด

สอบสวนนางสุณีย์ แก้วกังวาน ภรรยาผู้ตาย  อายุ 31 ปี ให้การว่า  สามีนำเงินกองทุนชุมชนไปช่วยงานศพ  ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน   เมื่อฟังพระสวดจบก็ชวนเพื่อนนั่งเล่นการพนันกัน (ดัมมี่)  4 คน   จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด  โดยไม่ทราบว่ามาจากทิศทางไหน สามีก็ล้มฟุบลงไปกับพื้น   เพื่อน ๆ จึงนำส่งโรงพยาบาล



ภรรยาผู้ตายเล่าต่อว่า ตนอยู่กินกันมากับนายวิชญ์ฯ มานานกว่า16 ปี มีบุตรสาว 2 คน

 
คนโตชื่อ น.ส.สกุณา อายุ 15 ปี ส่วนคนเล็กชื่อ ด.ญ.สาริกา อายุ 5 ปี  สามีซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว  ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และเคยเป็นสมาชิก อบต.ห้วยหมอนทอง 2 สมัย  ปัจจุบันสมัยที่ 3 ดำรงตำแหน่งประธานสภา อบต.ห้วยหมอนทอง  และเป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน เพราะชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอยู่เสมอ


เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่า  คนร้ายน่าจะซุ่มยิงออกมาจากป่าอ้อยใกล้ที่เกิดเหตุ  โดยใช้อาวุธปืนยาวติดกล้องขนาด .22 มม. ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจหรือเรื่องของการเมือง เนื่องจากผู้ตายมีฐานคะแนนเสียงดี  จนอาจมีเกิดการเข้าใจผิดว่าแอบเป็นหัวคะแนนให้ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์