อัปเดตอาการเด็กหญิง 14 ปี เหยื่อไฟไหม้รถบัส พบว่า?


อัปเดตอาการเด็กหญิง 14 ปี เหยื่อไฟไหม้รถบัส พบว่า?


สืบเนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา มีนักเรียนและคุณครู เสียชีวิต 23 ราย และส่งตัวนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเข้าการรักษาทันที ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์

ล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค. 67) สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ร่อนจดหมายแถลง อัปเดตอาการเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ วัย 14 ปี บอกว่า สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น



จากการตรวจรักษาของวันที่ 8 ตุลาคม 2567 พบว่าอาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้ทั้งหมดดีขึ้น ตอบสนองต่อการรักษา ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถใช้งานมือ และแขนทั้ง 2 ข้างได้ปกติ ผลการประเมินด้านจิตใจ ผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้ ทั้งนี้ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วย และญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป

โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์ อย่างไรก็ตามการรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้น ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่

 




อัปเดตอาการเด็กหญิง 14 ปี เหยื่อไฟไหม้รถบัส พบว่า?

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์