ย้อนชีวิต เชฟอ้อย เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง ก่อนโดนรวบ!


ย้อนชีวิต เชฟอ้อย เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง ก่อนโดนรวบ!

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการเมื่อ "เชฟอ้อย" หรือ นางยุวดี อายุ 54 ปี ผู้ที่เป็นที่รู้จักจากรายการเชฟกระทะเหล็ก และเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นชื่อดัง ถูกจับกุมกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ฐานยักยอกทรัพย์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ และผู้ติดตามอย่างมาก และเป็นที่พูดถึงในสังคมอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ หลายคนอาจจะรู้จัก "เชฟอ้อย" จากรายการ "โหนกระแส" ซึ่งเป็นกรณีที่เธอมีปะทะฝีปากกับ "เจ๊แมน" ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับระบบแฟรนไชส์ที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้ซื้อ โดยเฉพาะการส่งของที่ล่าช้า ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายจนทำให้เจ๊แมนตัดสินใจหันมาขายของเอง และจากนั้น เชฟอ้อยก็ถูกกล่าวหาว่าเลียนแบบธุรกิจของเจ๊แมน ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดระหว่างทั้งสองคนในช่วงนั้น

ย้อนชีวิต เชฟอ้อย เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง ก่อนโดนรวบ!

เชฟอ้อยคือใคร ?

-ชื่อจริง: ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ เดิมชื่อ ศิริพร
-อายุ 52 ปี
-พื้นเป็นคนพิษณุโลก ก่อนเข้าศึกษาระดับมัธยมที่กรุงเทพฯ
-จบระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
-จบระดับปริญญาโทด้านโภชนาการ

ย้อนชีวิต เชฟอ้อย เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง ก่อนโดนรวบ!

เข้าสู่อาชีพเชฟ

หลังจากเรียนจบ เชฟอ้อย ได้เดินทางเข้าสู่วงการเชฟโดยการทำงานในโรงแรม 5 ดาวหลายแห่ง ก่อนย้ายไปประจำการอยู่ที่สถานทูตไทยในอเมริกา 2 ปี

เชฟอ้อย กลายเป็นที่รู้จัก

เชฟอ้อย เริ่มเป็นที่รู้จักในรายการอาหารชื่อดังอย่าง เชฟกระทะเหล็ก และ Top Chef Thailand นอกจากฝีมือการทำอาหารที่เก่งแล้ว ฝีปากของเชฟอ้อยก็เป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก

ในปัจจุบัน เชฟได้ทำธุรกิจด้านอาหาร เช่น ร้าน CHARM GARDEN ลูกชิ้นทำเองเชฟอ้อยที่สูตรตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นที่ขายออกงานตามบูทต่าง ๆ

เชฟอ้อยได้กลับมามีกระแสอีกครั้งเพราะเชฟอ้อยให้ลูกชิ้นเยอะล้นทะลักถุง ในราคา 100 บาท และหลังจากนั้นได้เพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่ ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้


ย้อนชีวิต เชฟอ้อย เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง ก่อนโดนรวบ!

แฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย

หลังจากที่ธุรกิจลูกชิ้นประสบความสำเร็จ เชฟอ้อย ได้เริ่มขยายธุรกิจไปสู่แฟรนไชส์ เพราะต้องการช่วยเหลือให้คนจนสามารถลืมตาอ้าปากได้

โดยราคาแฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อย ราคาแฟรนไชส์อยู่ที่ 250,000 บาท ให้มีจังหวัดละ 1 คน อุปกรณ์ที่ได้มีเครื่องปั้น เครื่องตีบดสับ วัตถุดิบต่าง ๆ รวมถึงสูตรเก่า - ใหม่ พร้อมขายได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์