ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน


 ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายแต่งกายชุดลายพราง สวมเสื้อเกาะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าไปในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยอินทามระ 29 แยก 1 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ซึ่งในบ้านมีคนพักอาศัยอยู่ 3 คน โดยคนร้ายทราบชื่อต่อมาคือ นายสันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 38 ปี ซึ่งมีหมายจับของศาลอาญาในความผิดฐาน ลักทรัพย์ , บุกรุกในเวลากลางคืน ในท้องที่ของ สน.เตาปูน เบื้องต้นตำรวจได้ทำการจะจับกุมตามหมายจับ แต่ผู้ต้องหาขัดขืนและยิงสกัดต่อสู้จนหลบหนีมาในบ้านพักหลังดังกล่าว โดยในบ้านมีผู้หญิง 1 คน และผู้ชายอีก 2 คน

อย่างไรก็ตาม มีภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า ผู้ต้องหาได้มีการพยายามปีนกำแพงเข้าไปหลบหนีในบ้าน และเมื่อเข้าไปในบ้านก็ไม่ได้มีเจตนาหรือมีความต้องการที่จะจับคนในบ้านเป็นตัวประกันแต่อย่างใด

ขณะที่เฮียตี๋ ซึ่งเป็นอดีตนายจ้างของผู้ต้องหา ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นนักมวย ใช้ชื่อในวงการว่า "ฤทธิเดช ใหม่เมืองคอน" แต่พอเลิกชกมวยตนก็ได้ว่าจ้างให้มาเป็นครูฝึกสอนที่ค่ายมวยของตนย่านอินทามระ แต่ก็อยู่ด้วยกันเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน ผู้ต้องหาไม่เคยมีพฤติกรรมความรุนแรงให้เห็นแต่อย่างใด แต่ที่อยู่ด้วยกันไม่ได้เป็นเพราะผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบลักทรัพย์ มีหลายครั้งที่ของใช้ส่วนตัวของนักมวยในค่ายหายไป และผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาบ้าเป็นประจำ จนทำให้ตนต้องไล่ออกไป



 ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน

ในเวลาต่อมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันเพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ตำรวจนครบาล และหน่วยอรินทราชติดอาวุธครบมือ ได้เข้ามาร่วมกันระงับเหตุ กระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจสามารถช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในบ้านได้ทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่อาการปลอดภัย จากการตรวจสอบพบเป็นชาย 2 คน อาชีพนายแพทย์ อายุ 30 และ 31 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ส่วนคนที่อยู่ในบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 1 คนนั้น ทราบว่าได้หนีออกมาตั้งแต่ช่วงแรกที่เกิดเหตุแล้ว

สำหรับผู้ต้องหาพบว่าหลบหนีไป โดยได้ผ่านทางช่องระบายอากาศ ก่อนจะปีนออกไปที่บริเวณด้านหลังของบ้าน ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี ยืนยันว่าฝ่ายสืบสวนมียุทธวิธีในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี นอกจากนี้จากที่สังเกตการณ์ พบผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร ต้องการเพียงแค่จะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. เตาปูน เพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นอีก เมื่อพบว่าภรรยาของ นายสันติ ได้ใช้อาวุธข่มขู่ว่าจะทำร้ายตัวเอง หลังเกิดภาวะเครียดจากการที่สามีถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุม โดยเหตุดังกล่าวอยู่ที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง บริเวณแยกสุทธิสาร ริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่นายสันติถูกปิดล้อมไม่ไกลมากนัก เจ้าหน้าที่ต้องเข้าเกลี้ยกล่อม

 ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน

ต่อมาหลังจากใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง พบว่าภรรยาผู้ต้องหาได้ยินยอมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ได้ใช้อาวุธพยายามขู่ทำร้ายตัวเอง พร้อมขึ้นรถสายตรวจ 191 ไปกับตำรวจ 1 นาย ก่อนที่ตำรวจคนดังกล่าวจะขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไปพร้อมกับภรรยานายสันติ โดยมีรายงานว่ารถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าไปทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ทางตำรวจจึงได้จัดชุดไล่ล่าติดตาม ซึ่งมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุโดดออกจากรถ บริเวณถนนเลียบคลองธัญบุรี อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงเรียกกำลังเสริมจากหลายหน่วย และปิดล้อมพื้นที่

กระทั่งต่อมา ทราบชื่อภรรยาของนายสันติ ผู้ต้องหาที่หนีหมายจับ คือ น.ส.พจนี โดยขณะน.ส.พจนีขึ้นไปบนรถของตำรวจ เจ้าตัวเอาปืนติดตัวขึ้นไปด้วย และในรถมีตำรวจอยู่ 1 นาย ทำหน้าที่ขับรถ ทำให้ทุกคนเป็นห่วงความปลอดภัยของตำรวจนายนี้ เพราะอาการของ น.ส.พจนี ยังไม่อยู่กับร่องกับรอย ก่อนที่รถตำรวจได้ขับไป ตามเส้นทางแรกคือจากแยกสุทธิสาร มุ่งหน้า ม.กรุงเทพ ปทุมธานี ก่อนที่รถตำรวจคันนี้จะวกกลับ มุ่งหน้าไปที่คลอง 1 มุ่งหน้า จ.นครนายก โดยระหว่างทางได้มีการประสานให้ตำรวจในพื้นที่ตั้งด่านสกัด แต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ

จากนั้นรถตำรวจขับมุ่งหน้าไปที่ชุมชน และวกวนอยู่ภายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี นานนับชั่วโมง ก่อนที่จะขับไปทาง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งช่วงเวลา 03.00 น. รถตำรวจได้จอดบริเวณริมถนนธัญบุรี -วังน้อย ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้า จ.พระนครศรีอยุธยา โดย น.ส.พจนี ได้อาศัยจังหวะนี้โดดลงจากรถ แล้ววิ่งหนีลงไปที่ทุ่งนาข้างทาง และยังได้ยิงปืนออกมา 3 นัด เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุน จึงทำให้ น.ส.พจนี หายไปในทุ่งนาริมถนน

 ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน

หลังจากนั้นตำรวจได้ทำการบินโดรน จำนวน 2 ลำ เพื่อค้นหา น.ส.พจนี แต่ก็ยังไม่พบตัว โดยได้ทำการเสริมกำลัง และวางแผนกันเพื่อค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว ต่อมาได้ใช้โดรนบินจับสัญญาณความร้อนอยู่ประมาณ 20 นาที ก็พบตัว น.ส.พัชนี ซุกซ่อนอยู่ในทุ่งนา ซึ่งเฮียตี๋ที่มาช่วยเจ้าหน้าที่เกลั้ยกล่อมจึงพยายามใช้โทรโข่งภายในรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ยังไม่เป็นผล โดย น.ส.พจนี มีการคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วยกมือซ้ายขึ้น พร้อมตะโกนว่ายอมแล้ว แต่มือขวายังจับอาวุธปืนอยู่ ซึ่งเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามเกลี้ยกล่อม และควบคุมสถานการณ์ กลัวว่า น.ส.พจนี จะคิดสั้นยิงตัวตาย

ล่าสุดเวลา 05.50 น. ทาง น.ส.พจนี ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงเรียก รถพยาบาลเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องตน เนื่องจาก น.ส.พจนี ทีอาการเจ็บขา จากนั้นนำขึ้นรถพยาบาล สังกลับโรงพยาบาลตำรวจ ทันที เพื่อทำการอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 ไล่เรียงไทม์ไลน์ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยดังบุกบ้านจับตัวประกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์