ด่วน! ออกหมายจับอดีตแม่ทัพภาคที่4คดีตากใบ


 ด่วน! ออกหมายจับอดีตแม่ทัพภาคที่4คดีตากใบ

วันนี้ (3 ต.ค.2567) มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ในฐานะทีมทนายความของญาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ในคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ แล้ว เหตุหลบหนีไม่มาตามศาลตามกำหนด ซึ่งเป็นตามคำร้องทนายโจทก์ขอให้ศาลออกหมายจับด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลออกหมายเรียก เพราะ พล.อ.พิศาล เป็น สส.มีสิทธิคุ้มกันตามรัฐธรรมูญ

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดนราธิวาส ประทับรับฟ้องเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2567 มีจำเลยรวม 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่ง พล.อ.พิศาล แม่ทัพภาคที่ 4 ในขณะนั้น ได้สั่งให้เลิกการชุมนุมประกาศกฎอัยการศึกควบคุมสถานการณ์จนเกิดความวุ่นวายสลายการชุมนุมจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงขึ้นรถบรรทุก 25 คัน นำตัวไปค่ายอิงคยุทธบริหาร

แต่ปรากฎว่า ผู้ที่ถูกจับกุมได้ถึงแก่ความตาย 78 คน ซึ่งทราบในชั้นไต่สวนของศาลจังหวัดสงขลาว่า เป็นเพราะขาดอากาศหายใจ ในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน ส่วนอีก 7 คน เสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 84 คน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์