รพ.ธรรมศาสตร์เผยอาการล่าสุด 2นักเรียนรถบัสไฟไหม้


 รพ.ธรรมศาสตร์เผยอาการล่าสุด 2นักเรียนรถบัสไฟไหม้

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พบครู-นักเรียนเสียชีวิต 23 คน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แพทย์รังสิต และ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต

คืบหน้าล่าสุดโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง อาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ กรณีส่งตัวมารักษาต่อ จำนวน 2 ราย

จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 เวลา 12.30 น. ตามที่เป็นข่าวนั้น

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้รับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต จ.ปทุมธานี จำนวน 2 ราย โดยรายที่ 1 เด็กหญิงอายุ 7 ปี และ รายที่ 2 เด็กหญิงอายุ 9 ปี ทั้งนี้ ทีมแพทย์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ประกอบด้วย ศัลยแพทย์ จักษุแพทย์ กุมารแพทย์ ได้ประเมินอาการและให้การรักษาดังนี้

รายที่ 1 เด็กหญิงอายุ 7 ปี แพทย์ประเมินแล้วว่าสัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายถูกไฟไหม้บริเวณใบหน้า มือ และแขนทั้งสองข้าง ทั้งหมดประมาณ 20% จากการส่องกล้องทางเดินหายใจ พบว่า ทางเดินหายใจบวมแดง มีเสมหะปนเขม่า

เบื้องต้นได้รับยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดและเกลือแร่ทดแทน เนื่องจากMagnesium ในเลือดต่ำ ผู้ป่วยรายนี้มีเปลือกตา ผิวเยื่อตาและกระจกตาขุ่นถลอกทั้งหมด แผนการรักษาในขณะนี้ประกอบด้วยการล้างตาปริมาณมาก ทำหัตถการวางเยื่อหุ้มรก เพื่อครอบคลุมผิวเยื่อตาทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังได้ใช้ยาน้ำตาเกล็ดเลือดซึ่งได้จากการเจาะเลือดของผู้ป่วยเองนำมาผ่านกระบวนการและใช้หยอดตาทุก 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ในการช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อและใส่ Eye Corneal Shield เพื่อครอบและปกป้องผิวเยื่อตา ช่วยป้องกันไม่ให้เยื่อบุตาติดกับกระจกตาและคงความชุ่มชื้น และให้ยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดการอักเสบ

รายที่ 2 เด็กหญิงอายุ 9 ปี แพทย์ประเมินแล้วว่าสัญญาณชีพปกติ แต่ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายถูกไฟไหม้บริเวณใบหน้า แขน ในระดับความรุนแรงที่ 2 และ 3 ทั้งหมดประมาณ 30%



 รพ.ธรรมศาสตร์เผยอาการล่าสุด 2นักเรียนรถบัสไฟไหม้

เบื้องต้นได้รับยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดและเกลือแร่ทดแทน เนื่องจาก Magnesium ในเลือดต่ำ ผู้ป่วยรายนี้มีเปลือกตา ผิวเยื่อตา และกระจกตาขุ่นถลอกทั้งหมด แผนการรักษาผู้ป่วยในขณะนี้ประกอบด้วยการทำหัตถการวางเยื่อหุ้มรก เพื่อครอบคลุมผิวเยื่อตา ทั้งหมด ช่วยปกป้องและฟื้นฟูเนื้อเยื่อผิวเยื่อตา กระจกตาที่เสียหาย นอกจากนี้ยังได้ใช้ยาน้ำตาเกล็ดเลือดซึ่งได้

จากการเจาะเลือดของผู้ป่วยเองนำมาผ่านกระบวนการและใช้หยอดตาทุก 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ในการช่วยฟื้นฟู เนื้อเยื่อและให้ความชุ่มชื้นกับกระจกตา โดยทีมแพทย์ได้ใส่ Eye Corneal Shield เพื่อครอบและปกป้องผิวเยื่อตา ช่วยป้องกันไม่ให้เยื่อบุตาติดกับกระจกตาและคงความชุ่มชื้น

นอกจากนี้ ผู้ป่วยยังได้รับยาหยอดตาลดการอักเสบ และยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดการอักเสบ ทีมแพทย์จะเฝ้าระวังและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

ผู้บริหาร แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว และขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

 รพ.ธรรมศาสตร์เผยอาการล่าสุด 2นักเรียนรถบัสไฟไหม้


 รพ.ธรรมศาสตร์เผยอาการล่าสุด 2นักเรียนรถบัสไฟไหม้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. รัฐบาล-บ.ประกันฯ เคาะตัวเลขเยียวยาเหยื่อรถบัสไฟไหม้
  2. เปิดจำนวนถังแก๊สรถบัสไฟไหม้ หลังขออนุญาตเพียง 3 ถัง
  3. เผยความเร็วรถบัสนักเรียนไฟไหม้ อึ้งคันนี้ใช้งานมาแล้ว54ปี
  4. ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บไฟไหม้รถบัส ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
  5. เปิดคำให้การคนขับรถบัสนักเรียน เผยเหตุผลทำไมหนี?
  6. กสทช. สั่งด่วน งดเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิต จากเหตุรถบัสไฟไหม้
  7. คนขับรถบัส เข้ามอบตัวแล้ว!
  8. เปิดคลิปนาทีคนขับรถบัสวิ่งลงจากรถ หลังไฟไหม้
  9. อาลัย ครูพิมพ์ทอง ไฟไหม้รถบัส เพิ่งได้รับรางวัลระดับเขต
  10. งดแชร์ภาพผู้ประสบเหตุรถบัสไฟไหม้ ไม่ซ้ำเติมผู้ปกครอง
  11. ชาดา เผยพฤติกรรมคนขับรถ ก่อนไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
  12. เปิดผลตรวจ รถบัสทัศนศึกษา หลังไฟไหม้วอด ซ้ำไม่พบคนขับ
  13. นายกฯ โพสต์ข้อความสุดเศร้า เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน
  14. สลด! ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ยอดผู้เสียชีวิตอื้อ
  15. ดาราหนุ่มโพสต์หดหู่! เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา
  16. เบลล่า ราณี โพสต์จากใจร่วมไว้อาลัยเหตุ#รถบัสไฟไหม้
  17. เปิดโพสต์คนบันเทิง ไว้อาลัยเหตุการณ์สลดไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
  18. กู้ภัยฯ พบร่าง ครูสาว กอดนักเรียนไว้จนนาทีสุดท้าย

  19. >> ดูทั้งหมด :เกาะติดโศกนาฎกรรมรถบัสนักเรียนไฟไหม้


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์