เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน


 เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน

วันนี้ (23 ส.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินตกอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 15.10 น.เมื่อวาน (22 ส.ค.) ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮ จำนวน 2 คันทำการขุดหลุมกว้างประมาณ 8 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร พร้อมเครื่องสูบน้ำเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากทำแนวคันดินกันน้ำที่เป็นช่วงน้ำขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีน้ำซึมลงหลุมที่ขุดตลอดเวลา แต่พอขุดลึกลงไปเรื่อยก็เริ่มพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ทั้งชิ้นใหญ่และเล็ก ซึ่งยังไม่สามารถแยกเพศหรือบุคคลได้

โดยใช้เวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมง ในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตก่อนจะยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำชิ้นส่วนเครื่องบินที่ขุดขึ้นมาได้ไปรวบรวมไว้ที่ อบต.เขาดิน ก่อนนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ และในเช้าวันนี้ จะมีการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมและเศษเครื่องบินที่เหลืออีกครั้ง เนื่องจากลักษณะการตกนั้น มีแนวพุ่งปักดินก่อนจะระเบิด

 




 เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 22.00 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา น.ส.กมลชญา ประเสริฐสินธุ์ นายอำเภอบางปะกง ร่วมแถลงข่าวพร้อมทุกภาคส่วน จากการร่วมลงพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ระบุว่าจากการประเมินตามแผนร่วมคาดจะสามารถพบร่างซึ่งมีผู้โดยสารเป็นชาวจีน 5 คน และ ชาวไทย 2 คน และนักบิน 2 นาย ครบหากไม่ติดขัดใดๆ

พร้อมได้มอบหมายสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือ และค้นหา ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครกู้ภัย จากหลายจังหวัดระดมทีมและอุปกรณ์เข้าสนับสนุนในการค้นหาผู้สูญหายและเก็บกู้ซากเครื่องบิน เพื่อหาสาเหตุของการตกในครั้งนี้

โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่บริเวณนั้น และเริ่มปฏิบัติการค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบชิ้นส่วนของมนุษย์จำนวนหลายชิ้น แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร

 เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน

ทั้งนี้ได้สันนิษฐานถึงความเป็นไปได้ที่ว่าเสียชีวิตทั้งหมดหลังพบเศษชิ้นเนื้อกระจัดกระจาย หลังปฏิบัติการกู้ซากเครื่องบิน ทั้งนี้จะมีการวางแผนในการค้นหาที่จะต้องดำเนินการตลอดทั้งคืน และจะต้องมีการเปลี่ยนรถแบคโฮที่ต้องมีแขนตักที่ยาวกว่านี้ ที่จะสามารถขุดได้ลึกลงไปน้ำ ด้วยจากที่รถแบคโฮขุดตักลงไปใต้น้ำก็พบชิ้นเนื้อจำนวนมากที่มีทั้งมือ แขน ในส่วนเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต่างพยายามบูรณาการร่วมในการค้นหาอย่างเต็มความสามารถ

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวว่า ชิ้นส่วนของมนุษย์หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น มือ แขน ลำตัว กะโหลกศีรษะ ซึ่งต้องนำชิ้นส่วนนี้ไปพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่สถาบันนิติเวช ว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นเป็นของใคร โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการเก็บรักษาชิ้นส่วนที่พบ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เฉพาะด้านมาเก็บชิ้นเนื้อเหล่านี้ แยกอัตลักษณ์บุคคลเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

ด้านนายวิรัตน์ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งกินขนมอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน แล้วก็ได้ยินเสียงเครื่องบินดังมาก จากนั้นก็พุ่งลงกระแทกพื้นเสียงดัง ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วก็มีเศษวัสดุเครื่องบินและไม้กระเด็นมาตกที่บ้านของตนเอง

 เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน

ลำดับเหตุการณ์เครื่องบินตกป่าโกงกาง

- สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางเกาะไม้ชี้ จ.ตราด
- เครื่องบินขึ้นได้ไม่ถึง 10 นาทีขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz
- เวลา 14.57 น.พบอยู่ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM)
- เวลา 15.10 น. ศูนย์วิทยุควบคุมการบินรับแจ้งจาก เครื่องบินลำดังกล่าว เกิดเหตุผิดปกติ เวลา 14.50 น และ ขาดการติดต่อ
- จุดที่เครื่องบินตก เป็นป่าชายเลน ป่าโกงกาง โดยรอบเป็นนาข้าว และคลองส่งน้ำ บ่อปลา บ่อกุ้ง ใกล้เคียงแม่น้ำบางปะกง ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
- ในจุดเกิดเหตุ พบซากเครื่องบินเป็นวงกว้างรัศมีประมาณ 20 เมตร
- เวลา 17.00 น.นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์ โดยมีหลายหน่วยงานเข้าร่วม
- ทีมงานจาก ศูนย์ควบคุมการบิน ร่วมลงพื้นที่ค้นหา
- เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นชาวจีน 5 คน และ ชาวไทย 2 คน และนักบิน 2 นาย ครบหากไม่ติดขัดใดๆ
- ในพื้นที่จุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ยากลำบากมาก พื้นเป็นโคลน ป่าโกงกาง ป่าชายเลน ต้นไม้เยอะ โดยรอบพื้นที่เต็มไปด้วยน้ำมันเครื่องบิน
- ศูนย์สั่งการ ตั้งจุด วางแผน รวบรวมข้อมูล และ แบ่งหน้าที่ให้แต่ละทีม โดย แผนคือ จัดทีมเดินเท้า สแกนจุดเกิดเหตุทั้งหมด
- เวลา 20.00 น. เริ่มพบชิ้นส่วนของร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งต้องใช้แบคโฮขุดขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่ประเมินเบื้องต้น อาจไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้

 เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง พบเป็นชาวจีน5ไทย4คน

รายชื่อผู้โดยสาร-นักบิน
เป็นผู้โดยสารชาวจีน จำนวน 5 คน และ ชาวไทย 2 คน และนักบิน 2 นาย ทราบชื่อ คือ

1.ZHANG , JINGJING อายุ 12 ปี
2.ZHANG , JING อายุ 43 ปี
3.TANG , YU อายุ 42 ปี
4.YIN , JINFENG อายุ 45 ปี
5.YIN , HANG อายุ 13 ปี
6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี
7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี

นักบิน

8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี
9. ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์