รวบนักฟุตบอลชื่อดัง สังกัดสโมสรไทยลีก ดีกรีอดีตแข้งทีมชาติ ขนยานรก


รวบนักฟุตบอลชื่อดัง สังกัดสโมสรไทยลีก ดีกรีอดีตแข้งทีมชาติ ขนยานรก

สืบนครบาล สืบ น.1 สน.ดินแดง ตามรวบ "มิดฟิลด์หัวจ่าย" ลำเลียงยาเสพติดบิ๊กล็อตมาหลายครั้ง และกระจายในย่านดินแดง

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ,กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือ ฟิล์ม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.409/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค. 67 ข้อหา "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน โดยร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

พฤติการณ์กล่าวคือ "รวบแข้งดัง" อดีตเยาวชนทีมชาติ-ขนยาบิ๊กล็อต สืบเนื่องจากห้วงเดือน พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุม "เซียนไก่ชน" รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังการรวบตัวได้ขยายผล ย้อนรอยจนไปจนพบกับยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้แก่ ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม , รวมเคตามีน 15 กิโลกรัมถูกเก็บไว้ในห้องเช่าย่านดินแดง กรุงเทพฯ กก.สส.บก.น.1 , ชุดสืบนครบาล และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) จึงร่วมกันสืบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดล็อตนี้โดยละเอียดจนพบพยานหลักฐาน "หลายช่องทาง" ต่างชี้ชัดไปที่นักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่าแข้งดังรายนี้ยังเป็น "นักบิน" กล่าวคือเป็นผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้มาจากละแวก จ.ปริมณฑล และไม่เพียงแต่ยาเสพติดล็อตนี้เท่านั้นแต่ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 มี่ผ่านมา

โดยในปัจจุบันแข้งดังรายนี้ยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ โดยสังกัดอยู่ในสโมสรชื่อดัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. (ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. รวบรวมพยานหลักฐานอย่าง "หนาแน่น" กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับแข้งดังรายนี้ ก่อนสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุด สืบนครบาล , กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ติดตามจับกุมตัว และซึ่งต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าแข้งดังปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าเจ้าตัวกำลังจัดงานศพ แม้หน้าที่จะต้องจับกุม แต่ไม่ลืมมนุษยธรรม พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ล้อมรอบบริเวณศาลาและเมรุเผาศพไว้ก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการเผาศพแล้วจึงได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม แต่ก็สุดดราม่าจนต้องตะโกนออกมาว่า "ฟ้าเล่นอะไรกับกู!!!"

ในชั้นจับกุม นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า

  
"ตนเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อดีตตนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ได้ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ตนเองได้ถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศจนชนะเลิศอันดับ 1 ในตำแหน่งมิดฟิลตัวรับ และได้เซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีกชีวิตตนเองเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีบุตรสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นและตนก็เริ่มคิดจะหาทางหาเงินเพิ่มจึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆกับการพนัน และยังประสบปัญหาอาการป่วยของบุตรสาว จึงเกิดความมืด 8 ด้าน หันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัวและใช้ในการรักษาอาการป่วยของบุตรสาว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสียดายอนาคตและความสามารถตนเอง และขอให้เรื่องราวในชีวิตของตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเองเป็นบทเรียน"

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า "จากการสืบสวนนักฟุตบอลรายนี้เริ่มเข้าวงการค้ายาเสพติดเมื่อประมาณต้นปี 2567 เชื่อว่ามีการลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยเวลาว่างจากการซักซ้อมกีฬา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอื่นๆนี้ยังขอสงวนรายละเอียดไว้ก่อน แต่ขอยืนยันว่าเราจะมีการขยายผลให้ถึงที่สุด และจะดำเนินการด้วยมาตการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรก ฝากเตือนว่าใครหวังรวยทางลัดด้วยทางของยาเสพติด ไม่มีใครพบจุดจบที่ดี สุดท้ายหากท่านใดมีเบาะแสในลักษณะนี้สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ เพจ สืบนครบาล IDMBหลังจับกุมขยายผลได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป



รวบนักฟุตบอลชื่อดัง สังกัดสโมสรไทยลีก ดีกรีอดีตแข้งทีมชาติ ขนยานรก


รวบนักฟุตบอลชื่อดัง สังกัดสโมสรไทยลีก ดีกรีอดีตแข้งทีมชาติ ขนยานรก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์