เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ


เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ. สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับการประสานมาจากตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุยิงคนตาย จำนวน 4 ศพ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

คาดว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายปฐพี อายุ 52 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ชาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี

และยังใช้ปืนกระบอกด้วยกันยิง นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี ชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ทนายความ สามีคนล่าสุดของ น.ส.ดวงเดือน เสียชีวิตเป็นคนที่ 2

หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ยิง นางหยกมณี อายุ 66 ปี ชาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แม่ของ น.ส.ดวงเดือน ก่อนจะยิง นายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี ชาว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น้องเขยนางหยกมณี รวมเสียชีวิต 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ขณะที่ ลูกชาย น.ส.ดวงเดือน วัย 10 ขวบ รอดชีวิต เพราะหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน



เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ

หลังรับแจ้งตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังดักตามเส้นทางต่างๆ เพราะคิดว่านายปฐพีน่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย บ้านเกิดของนายปฐพี จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียนสุรินทร์ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ตำรวจขับรถกระกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งขับไปถึงบริเวณสี่แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ตำรวจตู้ยามพิณทองได้สกัดรถให้จอดสุดท้ายยอมจอดรถนิ่ง แต่ติดเครื่องไว้ ตำรวจเรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด

จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็นนายปฐพีสวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอก ลักษณะพยุงตัวเอาไว้

ต่อมา นายคำมี อายุ 78 ปี พ่อของนายปฐพี เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเองด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร

เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ

ตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี น่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพ ที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด  กลายเป็นศพที่ 5

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบจดหมายเขียนด้วยลายมืออยู่ในรถของนายปฐพี ระบุว่า

"ถ้าตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลยแล้วส่งกระดูกกลับ"

พร้อมระบุให้โทรหา 2 บุคคล และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้

สำหรับ นายปฐพี เคยเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลนัดสืบพยานวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และนายปรมัตถ์ สามีคนที่ 4 อาชีพทนาย เพิ่งแต่งานกับ ผอ.ดวงเดือน ได้ประมาณ 2 เดือน และเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน.


เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ


เปิดไทม์ไลน์คดีสะเทือนขวัญ ผอ.ฆ่ายกครัว4ศพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์