ไร้เงาญาติยื่นประกัน เอก สายเต๊าะ ราชทัณฑ์ส่งตัวนอนเรือนจำ


ไร้เงาญาติยื่นประกัน เอก สายเต๊าะ ราชทัณฑ์ส่งตัวนอนเรือนจำ

วันที่ 21 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ไม่ปรากฏ มีญาติ หรือทนายความ มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เอก สายเต๊าะ ผู้ต้องหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจดอนเมือง คุมตัว ‘เอก สายเต๊าะ'ฝากขังศาลอาญา โดยพนักงานสอบสวน-ผู้เสียหาย-พยาน เเห่ค้านประกัน หวั่นไม่ปลอดภัยในชีวิต

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ทำให้เสียทรัพย์,พาอาวุธ(มีด)ไปไนเมือง หมู่บ้านหรือทาง

สาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคเเรก วรรคสอง 188,358,371 เเละมาตรา 392 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.2567 เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 6 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือเเละประวัติต้องโทษผู้ต้องหา

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาระหลบหนี และยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคนอีกทั้งได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอด จนเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวผู้ต้องหา และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมาก หากได้รับการปล่อยตัวตัวตัวคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

ทั้งนี้ นอกจากพนักงานสอบสวนเเล้ว ผู้เสียหายก็ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว ผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

และยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว พยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลฟ์สดผ่านทางโซเชียล โชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ในลักษณะจะใช้ความรุนแรงพาดพิงถึงพยานหลายครั้ง

ศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 12.00 น. ยังไม่ปรากฎว่า มีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา และหากภายในเวลาทำการ(16.30 น.)ไม่ปรากฎผู้ใดมายื่นตำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 

 

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์