รวบเเล้ว สังหาร ดาวติ๊กต็อก ไทยเตรียมประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดน


รวบเเล้ว สังหาร ดาวติ๊กต็อก ไทยเตรียมประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดน

กรณีที่มีชาวจีนเข้าแจ้งความที่ สน.บางรัก ว่า MS.YAN RUIMIN อายุ 38 ปี เพื่อนนักศึกษาชาวจีน หายตัวไป โดยครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกันคือเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย MS.YAN บอกว่าจะเดินทางไป จ.ภูเก็ต ในวันที่ 2 กรกฎาคม ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยตามหา ภายหลังตำรวจได้ลงพื้นที่เร่งออกตามหาก่อนพบร่างของหญิงชาวจีนคนดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางรัก ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายหม่า ชิงเหยียน (MR. MA QINGYAN) ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย เลขที่ จ.620/2567 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เนื่องจากเป็นบุคคลสุดท้ายที่อยู่กับ MS.YAN ก่อนที่จะเสียชีวิต อีกทั้งยังพบพฤติกรรมที่มีพิรุธ และยืนยันได้ว่านายหม่าคือผู้ก่อเหตุ เนื่องจากหลังก่อเหตุเสร็จมีการเดินทางออกนอกประเทศทันทีในวันเดียวกัน

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า จากการประสานทางตำรวจสากลในการติดตามจับกุมตัว นายหม่า ชิงเหยียน นั้น ล่าสุดทางการฮ่องกงสามารถควบคุมตัวนายหม่าได้แล้ว โดยได้มีการรายงานข้อมูลกลับมายังประเทศไทย ทั้งนี้ ทางตำรวจฮ่องกงได้นำตัวนายหม่าส่งกลับไปดำเนินการที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางการจีนมีการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งทางกองการต่างประเทศได้ดำเนินการประสานงานตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์