เปิดภาพนาที พ่อแม่โอปอล ร่ำไห้กราบขอขมาญาติเหยื่อ


เปิดภาพนาที พ่อแม่โอปอล ร่ำไห้กราบขอขมาญาติเหยื่อ

จากกรณี นาย นิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุสังหาร ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ไรเดอร์เสียชีวิต แล้วทิ้งร่างในเหวบริเวณดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ จากนั้นขโมยรถเก๋งของผู้ตายไปก่อเหตุชิงทองคำ 80 บาท ในห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยวางแผนมาเป็นปีว่าจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ทิ้งหลักฐานไว้มากมายสุดท้ายถูกจับกุมได้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ทางพ่อและแม่ของนายนิพิฐพนธ์ได้เดินทางเข้ากราบขอขมาศพ และกราบขอขมาทางครอบครัวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ โดยเมื่อถึงวัดได้ตรงเข้าไปพบนางกฤษณา กาเผือก อายุ 56 ปี พี่สาวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เพื่อขอขมา รวมทั้งพบพูดคุยขอโทษกับภรรยา และลูกชายของว่าที่ร้อยโทสุเทพ

อย่างไรก็ตามในส่วนของแม่ของว่าที่ร้อยโทสุเทพนั้น ไม่พร้อมที่จะพบ เพื่อพูดคุยและรับคำขอขมาใดๆ จากทางฝ่ายพ่อแม่ของนายนิพิฐพนธ์ เนื่องจากสภาพจิตใจยังย่ำแย่และยังไม่สามารถทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ขณะที่พี่สาวของผู้เสียชีวิตยอมรับคำขอขมา และให้ไปขอขมาศพน้องชาย ซึ่งพ่อแม่ของนายนิพิฐพนธ์ได้ขอบคุณทางพี่สาวและครอบครัวของว่าที่ร้อยโทสุเทพที่เปิดโอกาสให้กราบขอขมาศพ พร้อมกันนี้พ่อแม่ของนายนิพิฐพนธ์ยังได้พูดคุยกับภรรยาและลูกชายของผู้เสียชีวิต โดยขอโทษและรับปากว่าจะช่วยเหลือดูแลลูกชายของว่าที่ร้อยโทสุเทพในทุกเรื่องอย่างดีที่สุด




เปิดภาพนาที พ่อแม่โอปอล ร่ำไห้กราบขอขมาญาติเหยื่อ


จากนั้นพ่อและแม่ของนายนิพิฐพนธ์ได้เข้าไปกราบศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ พร้อมนำคำขอขมาจากนายนิพิฐพนธ์กราบขอขมาศพ โดยบอกว่าลูกชายฝากบอกว่าเสียใจอย่างมากกับสิ่งที่ได้กระทำไป พร้อมรับสารภาพผิดทุกอย่า งโดยไม่มีคำแก้ตัวใดๆ และยินยอมชดใช้ความผิดที่ก่อทุกอย่างด้วยดี โดยขอให้ว่าที่ร้อยโทสุเทพช่วยอโหสิกรรม และให้อภัยเวรแก่กัน รวมทั้งไปสู่สุขคติ

 

ทั้งนี้นางกฤษณา พี่สาวของว่าที่ร้อยโทสุเทพผู้เสียชีวิต เปิดเผยหลังจากที่พ่อแม่ของผู้ก่อเหตุได้เข้ามากราบขอขมาว่า รู้สึกอัดอั้นตันใจอย่างมาก แต่เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อแม่ และความรักที่มีต่อลูกเป็นอย่างดี เพราะตัวเองเป็นแม่คนเช่นกัน อย่างไรก็ตามในเรื่องของการอโหสิกรรมนั้น ยอมรับว่ายังทำใจได้ยาก เพราะแม้จะเข้าใจดีว่าสิ่งที่ลูกได้กระทำเป็นคนละส่วนกันกับพ่อแม่ แต่ตัวเองยังเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งจึงให้ไปขอขมากับศพของน้องชายดีกว่า ซึ่งไม่ได้ปิดกั้นที่พ่อแม่ของผู้ก่อเหตุจะเข้ามากราบขอขมา และได้เปิดโอกาสให้ได้พบพูดคุยกับลูกชายของน้องชายด้วย แต่ในส่วนของแม่ตัวเองนั้นยังทำใจไม่ได้ และไม่พร้อมที่จะคุยด้วย ซึ่งตัวเองถือว่าได้ทำหน้าที่คนกลางอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องของคดีความนั้นให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย


เปิดภาพนาที พ่อแม่โอปอล ร่ำไห้กราบขอขมาญาติเหยื่อ

ขณะที่พ่อของนายนิพิฐพนธ์ เปิดเผยว่า ขอบคุณพี่สาวและครอบครัวของว่าที่ร้อยโทสุเทพที่ให้โอกาสได้เข้ากราบขอขมา และขออโหสิกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทางลูกชายได้ฝากให้มากราบศพ พร้อมทั้งขอขมาและขออโหสิกรรมด้วย รวมทั้งย้ำให้ช่วยเหลือดูแลลูกชายของว่าที่ร้อยโทสุเทพด้วย ซึ่งตนเองตั้งใจจะมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ติดธุระจำเป็นในเรื่องของคดีความของลูกชาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์