แม่เปิดใจเผยเหตุลูกชาย วัย 26 ฆ่าชิงรถขับไปชิงทอง


แม่เปิดใจเผยเหตุลูกชาย วัย 26 ฆ่าชิงรถขับไปชิงทอง

จากกรณีหนุ่มวัย 26 ปี ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่ ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที กวาดทองไป 80 บาท ภายหลังพบว่าผู้ต้องหาวางแผนมาเป็นปี พฤติกรรมสุดอำมหิต เรียกรถผ่านแอปฯ เพื่อฆ่าคนขับ ชิงรถไปก่อเหตุ ต่อมาตำรวจภูธรภาค 5 สามารถตามจับกุมนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี คนร้ายได้คาบ้านพัก พื้นที่ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

แม่เปิดใจเผยเหตุลูกชาย วัย 26 ฆ่าชิงรถขับไปชิงทอง

เช้านี้ นายนิพิฐพล ผู้ต้องหาซึ่งถูกคุมตัวอยู่ที่โรงพักแม่ปิง อยู่ในสภาพอิดโรย พ่อได้นำอาหารมาเยี่ยม แต่ไม่ได้พูดคุยกัน ขณะที่ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ยืนยันว่า ผู้ต้องหารับสารภาพวางแผนมาเป็นปี แวะมาดูลาดเลาหลายครั้ง และตัดสินใจก่อเหตุเพราะมีปัญหาหนี้สินจากแชร์ลูกโซ่เป็นเงินหลายล้านบาท รวมถึงหลังก่อเหตุเตรียมหนีไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ แต่ไม่รอดถูกจับตัวหลังก่อเหตุเพียง 6 ชั่วโมงเศษ

แม่ของผู้ต้องหา เปิดใจกับนักข่าว ยอมรับรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายไปก่อเหตุ ทั้งที่ผ่านมาลูกเป็นเด็กดีอยู่ในสายตามาโดยตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว เพียงแต่ติดเกมมาตั้งแต่ 6 ขวบ เป็นเกมแนวต่อสู้ที่มีความรุนแรงและเป็นเกมแนววางแผน แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุอะไรแบบนี้

ส่วนเมื่อวานลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่ 7 โมง บอกว่าจะไปเที่ยว ต่อมาช่วงสาย เธอจึงไปส่งลูกสาวคนเล็กไปเรียนมหาวิทยาลัย ตอนเย็นกลับบ้านไม่เจอความผิดปกติใดๆ ช่วงค่ำลูกชายก็อยู่บ้าน ไม่มีอาการลุกลี้ลุกลนอะไรให้เห็น กระทั่งตำรวจบุกมาจับกุมและค้นหาทองของกลางที่บ้าน แม่จึงเพิ่งรู้ว่าลูกไปทำอะไรมา ย้ำว่ารู้สึกเสียใจมาก



แม่เปิดใจเผยเหตุลูกชาย วัย 26 ฆ่าชิงรถขับไปชิงทอง

แม่ยังบอกด้วยว่า เชื่อว่าสาเหตุที่ลูกตัดสินใจทำแบบนี้ น่าจะมาจาก 4-5 ปีก่อน ตนเองนำเงินไปลงทุนเล่นเทรดทอง ซึ่งตอนนั้นลูกก็ขอร้องมาตลอดว่าไม่ให้เล่น และสุดท้ายต้องสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งพอลูกรู้ก็เสียใจ ทำให้คิดว่าลูกทำไปเพราะต้องการเอาเงินมาให้แม่ เพราะก่อนหน้าที่บ้านก็มีฐานะ แต่ท้ายที่สุดต้องมาอยู่กันอย่างยากลำบาก ยอมรับตอนนี้ที่ห่วงมากคือ 

กลัวลูกจะคิดสั้น หากได้เจอหน้าลูก ก็จะให้กำลังใจ และให้บอกความจริงกับตำรวจไปให้หมด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี และย้ำทิ้งท้ายว่า ลูกเป็นคนค่อนข้างเงียบเก็บตัวแต่ไม่มีประวัติดื่มสุราสูบบุหรี่หรือยาเสพติดหรือมีปัญหาทางจิตเวช แม่อยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าต่างจากนี้จะนัดหมายเข้าไปเพื่อขอขมาศพ

คดีนี้ ตำรวจตั้งข้อหากับนายนิพิฐพล ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืน และวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวออกมาสอบปากคำเพื่อรวบรวมเป็นนวนคดี นำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อายัดตัวไปดำเนินคดีในส่วนของข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์