ลูกพี่ลูกน้อง ‘รมช.ชาดา’ ได้ประกันตัว คดีมั่วสุมเสพยา


ลูกพี่ลูกน้อง ‘รมช.ชาดา’ ได้ประกันตัว คดีมั่วสุมเสพยา


‘นรเศรษฐ์' ลูกพี่ลูกน้อง ‘รมช.ชาดา' ได้ประกันตัว คดีมั่วสุมเสพยา-อาวุธปืน ศาลอาญา ให้ประกันตัว ไม่กำหนดเงื่อนไข


วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ อายุ 52 ปี ชาวจ.อุทัยธานี ญาตินายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย , นายกิจจา อายุ 55 ปี ชาวจ.อุทัยธานี , น.ส.วาลิส อายุ 36 ปี ชาวจ.นครปฐม และ น.ส.อัญชลีพร อายุ 41 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก

กรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67 เวลากลางคืน ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 บช.น.เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน กทม.พร้อมของกลาง ยาไอซ์ชนิดเกล็ด บรรจุในถุงใสซิปล็อค 6 ถุง รวมน้ำหนัก 5.4 กรัม และอาวุธปืน GLOCK 30 ขนาด.45 พร้อมกระสุน 6 นัด ของนายนรเศรษฐ์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน แจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศรษฐ์ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก รอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด และอาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่12 -23มิถุนายน นี้

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ประกันตัว โดย นายนรเศรษฐ์ ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท , นายกิจจา ศาลตีราคาประกัน20,000บาท , น.ส.วาริศ ศาลตีราคาประกัน 20,000บาท และ น.ส.อัญชลี ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาท โดยศาลไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อครบกำหนดเวลา น.ส.วาริศ และ น.ส.อัญชลี ผู้ต้องหาที่ 3-4 ไม่มีเงินวางเป็นหลักประกัน ศาลจึงออกหมายขังไว้ก่อน และนำตัวส่งไปทัณฑสถานหญิงกลาง



ลูกพี่ลูกน้อง ‘รมช.ชาดา’ ได้ประกันตัว คดีมั่วสุมเสพยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์