อ่วม! ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก หนุ่มมือเชือดหมกคอนโด


อ่วม! ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก หนุ่มมือเชือดหมกคอนโด

จากกรณี นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 28 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงนาย ไพศาล ทองอ่อน หรือ โต๊ส อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ เสียชีวิตในห้องพักคอนโดมิเนียม ย่านนนทบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยนำศพไปหมกไว้ในห้องพักนานหลายวัน ก่อนหลบหนีไป จ.ชุมพร จนศพส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย ภูริณัฐ หรือ โฟโต้ ผู้ต้องหาฆาตกรรมนายไพศาล เดินทางจาก จ.ชุมพรมา สภ.เมืองนนทบุรีจ.นนทบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. 67 สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 แถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายภูริณัฐว่า คดีนี้เป็นคดีที่สนใจและติดตามของประชาชนและสังคม เราต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากเราทราบเหตุเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 และใช้เวลา 5 วันในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งจับที่ จ.ชุมพร



อ่วม! ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก หนุ่มมือเชือดหมกคอนโด

คดีนี้เหตุเกิดวันที่ 20 พ.ค. 67 แต่มาทราบเหตุในวันที่ 26 พ.ค. ดังนั้นศพผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพที่เน่าพอสมควร ขณะนี้อยู่ระหว่างการน์ตรวจพิสูจน์ ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผล 15 แห่ง ส่วนที่เราต้องใช้เวลาในการติดตามตัวผู้ต้องหาหลายวันนั้น ผู้ต้องหามีการหลบหนี เปลี่ยนชุด เปลี่ยนวิธีการเดินทางและลักษณะท่าทางในการเดินทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาติดตาม แต่ยืนยันว่า รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ให้ความสำคัญในคดีนี้ และตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบหมายพล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และรักษาการผู้บังคับการตำรวจนนทบุรี พร้อมทั้งทีมงานติดตามอย่างต่อเนื่อง จนได้ตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง

และวันนี้จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาก็รับสารภาพในการฆ่าผู้เสียชีวิต แต่สาเหตุต่างๆ ก็แล้วแต่ในส่วนผู้ต้องหาจะให้การ ซึ่งในขณะนี้เรื่องพยานหลักฐานก็มีเพียงพอ จากการดำเนินการทุ่มเทอย่างต่อเนื่องเราสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง และจะดำเนินคดีโดยเคร่งครัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับมูลเหตุจูงใจคือเรื่องการทำธุรกิจร่วมกัน เป็นคำให้การของผู้ต้องหาว่าคืนวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหามาทวงเงินในส่วนที่ร่วมลงทุนไป แต่เราต้องไปตรวจสอบต่อไปว่ามีการโอนเงิน และทำธุรกิจร่วมกันจริงหรือไม่ การสืบสวนสอบสวนเราจะเน้นเรื่องพยานหลักฐานเป็นหลัก อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารู้สึกสำนึกผิด รู้สึกเสียใจ และขอโทษผ่านมาทางคุณพ่อที่สร้างความวุ่นวายให้กับสังคม

ด้าน นายพรชัย อายุ 62 ปี พ่อของนายภูริณัฐ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ขอโทษคุณแม่และครอบครัวญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต และประชาชนทั่วไปที่ติดตามข่าว กับเหตุการณ์ที่น้องโฟโต้ทำขึ้น สิ่งที่น้องทำก็คงต้องรับผิดไปตามกฏหมาย ซึ่งเราก็ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกเสียใจ ครอบครัวก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอโทษขออภัยคุณแม่และญาติพี่น้องของนายไพศาลด้วย สิ่งที่ทางครอบครัวเราจะช่วยเหลือได้คือ เราจะเข้าไปดำเนินการเยียวยาตามความสามารถที่เราทำได้

เมื่อคืนตนได้เจอน้องโฟโต้ ซึ่งน้องได้ให้การไปแล้ว และตนก็ได้ฟังในรายละเอียดทั้งหมด ที่ผ่านมาน้องเคยเกิดอุบัติเหตุรถชน ประมาณเดือน พ.ย. ที่จ.เชียงใหม่จนถึงขั้นสลบและส่งตัวไปโรงพยาบาล ขาหัก คอหัก กระดูกหักสามท่อน จึงเป็นสาเหตุที่น้องต้องใส่เสื้อมีฮู้ดตลอด ส่วนกรณีใส่แว่นตาสองชั้นนั้น แว่นด้านในเป็นแว่นสายตาเพราะน้องสายตายาวและตาเอียง อีกอันเป็นแว่นกันแดด อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าน้องมีภาวะทางจิต เนื่องจากเข้ารับการรักษาตัวจากอุบัติเหตุเป็นเวลานาน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์