บานปลาย! แม่น้องไนซ์แจ้งความจนท.ผิด ม.157 ข่มขู่ลูก


 บานปลาย! แม่น้องไนซ์แจ้งความจนท.ผิด ม.157 ข่มขู่ลูก

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15พ.ค.67) ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ นำโดย แม่นก แม่น้องไนซ์ อายุ 8 ขวบ พร้อมนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พิชิต ขาวสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แจ้งดำเนินคดีมาตรา 157 ต่อนายอภิเชษฐ์ ปานจรัตน์ ผู้อำนวยการสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพวก (ที่เข้าไปที่บ้าน เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา นำโดยนายสิทธิชัย ไทยเจริญ นอภ. จนท.พม. สถาบันสุขภาพจิตเด็กภาคใต้)

แม่นก บอกว่า แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีมาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ โดยหนังสือคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นไปตามมาตรา 30 (3) คือมีหนังสือเรียกผู้ปกครองหรือบุคคลอื่นมาให้ถ้อยคำหรือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ความประพฤติสุขภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัวของเด็ก แต่คณะที่เข้าไปกับทำผิดวัตถุประสงค์ของมาตราดังกล่าว รวมถึงพบว่ามีการข่มขู่น้องไนซ์

ขณะเดียวกัน แม่นก ยังได้อธิบายความหมายของคำว่า "ซูม"

ที่น้องไนซ์ ได้พูดและกำลังเป็นคลิปไวรัลขณะนี้ ว่าจริงๆคำว่าซูม ของน้องไนซ์ หมายถึง การน้อมจิตไปพิจารณาในสิ่งต่าง ๆ คนที่วิปัสสนากรรมฐานระดับหนึ่งจะเข้าใจในคำพูดของน้อง เช่น การพิจารณากายสังขารในคำว่า "ซูม" ของน้องก็คือการดูให้กระจ่างแจ้ง

ในส่วนที่มีข่าวว่าทางตนเองจะดำเนินคดีกับกลุ่มตลกกลุ่มหนึ่งที่เลียนแบบพฤติกรรมของน้องนั้นตนไม่ทราบเรื่องไม่ได้ติดตามและไม่เคยให้ค่า มันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ขณะนี้ กำลังดูบุคคลหลักๆ ที่ทำให้น้องได้รับผลกระทบก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกๆ คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์