รวบ12อินฟูลเอนเซอร์ ทำคอนเทนต์18+ อาหารเสริมสำหรับน้อง...


รวบ12อินฟูลเอนเซอร์ ทำคอนเทนต์18+ อาหารเสริมสำหรับน้อง...

วันที่ 6 เม.ย. 67กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท.

ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ดังนี้

นายณัฐพล (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1319/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม บ้านพักย่าน ซ.รังสิต-นครนายก 26 ถ.เลียบคลองรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

น.ส.วนิดา (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1325/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม โรงพยาบาลย่าน ซ.อ่อนนุช 90 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายยงพันธ์ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1326/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม คอนโดย่าน ซ.ปิยะบุตร์ 1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

นายอาลัน(สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1334/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม คอนโด ย่านลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

น.ส.ทิพย์ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1335/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม คอนโด ย่านลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 

นายพีรัชชัย (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1336/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม คอนโดย่าน ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

นายสุจินดาฯ สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1337/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม โรงแรมย่าน ถ.พัทยาสายสอง ซ.12 พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายธนพณ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1338/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม บ้านพักย่าน แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม

นายฉัตรชัย (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1339/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม หมู่บ้านจัดสรรค์ย่าน แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

น.ส.เกตุมณี (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1340/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม หมู่บ้านจัดสรรค์ย่าน แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร 

นายอาทิตย์ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1341/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม แฟลตเคหะ ย่าน ถ.รามอินทรา เเขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

นายชัยวัฒน์ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1356/2567 ลง 29 มี.ค.67 สถานที่จับกุม บ้านพักย่านริมทางรถไฟบางซื่อ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร



รวบ12อินฟูลเอนเซอร์ ทำคอนเทนต์18+ อาหารเสริมสำหรับน้อง...

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิตมีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักรพาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนต์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก"

สืบเนื่องจากปัจจุบันพบว่าสื่อโซเชียลมีเดียมีการทำคอนเทนต์ ในลักษณะการมีเพศสัมพันธ์นำลงสื่อออนไลน์ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยในบางคนจะมีการชักชวนเข้ากลุ่มลับ แต่จะต้องเสียค่าบริการเพื่อไปดูคลิปวิดีโอที่มีการถ่ายทำคอนเทนต์ 18+ ซึ่งในสังคมไทยการทำคอนเทนต์การมีเพศสัมพันธ์ลงสื่อออนไลน์ค่อนข้างเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนในการนำเสนอให้กับบุคคลทั่วไปและมีความผิดตามกฎหมาย โดยปัจจุบันมีแนวโน้มในการทำคอนเทนต์ดังกล่าวจำนวนมาก เผยแพร่ลงสื่อโซเชียลมีเดียที่เด็ก-เยาวชนสามารถเข้าถึงและเสพสื่อดังกล่าวได้ง่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ได้มีการมาตรการเฝ้าระวังติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวตลอดมา

โดยเมื่อประมาณต้นเดือน ส.ค.66 ถึง ก.พ.67 ได้มีกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่มีการทำคอนเทนต์ลักษณะ 18+ ผ่านทางโซเชียลมีเดียแพลทฟอร์ม ทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ เอ็กซ์ (X) โดยในแต่ละคลิปวิดีโอ หรือภาพโป๊เปลือยมีจำนวนผู้เข้าชมจำนวนมาก และในบางครั้งจะมีการนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมารีวิวเผยแพร่ร่วมกับคลิปวิดีโอ, ภาพ โป๊เปลือย รวมถึงวิดีโอที่มีเพศสัมพันธ์และการช่วยเหลือตัวเอง ในลักษณะอวดอ้างสรรพคุณผลิตภัณฑ์ว่า ทานแล้วจะอึด ถึก ทน สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ต่อเนื่อง อาจทำให้ประชาชนโดยทั่วไปเกิดความเข้าใจผิดในสรรพคุณของอาหารเสริมดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวอินฟูลเอนเซอร์กลุ่มดังกล่าว และได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับศาล ต่อมาศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ จำนวน 12 หมาย เมื่อวันที่ 2 - 4 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันเข้าตรวจค้น อินฟูลเอนเซอร์กลุ่มดังกล่าว จำนวนรวม 12 จุด โดยเป็นพื้นที่ กรุงเทพมหานคร 10 จุด จ.ปทุมธานี 1 จุด และ จ.ชลบุรี 1 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 12 ราย สามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดจำนวนหลายรายการ อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง อุปกรณ์สำหรับถ่ายทำสื่อลามกจำนวน 3 ชุด และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 2 กล่อง

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทำให้ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการทำคอนเทนต์ 18+ เพื่อหารายได้เสริมจากงานประจำ โดยในบางคนยึดเป็นช่องทางหลักในการหารายได้ โดยในการเผยแพร่สื่อลามกต่างๆ จะนำเสนอผ่านทางแฟลตฟอร์มทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ เอ็ก (X) โดยเมื่อช่องทวิตเตอร์ดังกล่าวเมื่อเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์มากขึ้น ก็ได้รับการว่าจ้างให้ถ่ายคลิปวิดีโอหรือภาพชุดในเชิง 18+ เพื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ในลักษณะอวดอ้างว่า อึด ถึก ทน ในการมีเพศสัมพันธ์ โดยมีการติดแฮชแท็กชื่อผลิตภัณฑ์และช่องทางในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าว ได้รับค่าจ้างประมาณตั้งแต่ 1,500 - 3,000 บาท ต่อหนึ่งคลิปวีดีโอ หรือภาพถ่ายจำนวน 1 ชุด

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB แจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนและ อินฟูลเอนเซอร์ที่ทำคอนเทนต์ในลักษณะลามกอนาจาร ให้คิดตรึกตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะกระทำการใดๆ เนื่องจากการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารจะมีความผิดตามกฎหมายแล้วนั้น เนื้อหาที่ถูกเผยแพร่ดังกล่าว ไม่สามารถถูกทำให้หายไปได้ แต่จะยังอยู่ในโลกออนไลน์ วันหนึ่งท่านต้องออกจากวงการดังกล่าวไปมีวิถีชีวิต หรือมีหน้าที่การงานอย่างอื่นที่อยู่นอกวงการนี้ ท่านและคนรอบตัวของท่าน คือคนที่จะได้รับผลกระทบจากสิ่งนี้โดยตรงไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์