จ่อฝากขัง2ต่างชาติทำร้าย ตร. บิ๊กโจ๊กสั่งถอนวีซ่าไล่พ้นประเทศ


จ่อฝากขัง2ต่างชาติทำร้าย ตร. บิ๊กโจ๊กสั่งถอนวีซ่าไล่พ้นประเทศ

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวต่าวชาติชาวนิวซีแลนด์ 2 ราย ก่อเหตุชิงปืน และทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ...จากเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต ผู้บาดเจ็บ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง (บาดเจ็บบริเวณนิ้วมือและขา) ถูกนำส่ง รพ.ฉลอง

เหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกจราจรและกวดขันวินัยจราจร ได้มีรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ขับขี่โดยชายชาวต่างชาติ ขับรถผ่านในลักษณะใช้ความเร็วไม่ใช้ความระมัดระวัง ด.ต.สมศักดิ์ ได้เรียกให้ชายชาวต่างชาติหยุด เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ชายต่างชาติทั้งสองมีท่าทีที่จะหลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากนั้นชาวต่างชาติได้ปัดโทรศัพท์มือถือและเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ ล้มลงโดยมีชายต่างชาติ MR.OSCAR ขึ้นคร่อมตัวอยู่จนด.ต.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ แล้ว MR.OSCAR ได้พยายามแย่งอาวุธปืนของ ด.ต.สมศักดิ์ โดย ด.ต.สมศักดิ์ ได้พยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้นอาวุธปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้มี จนท.ตร. ได้ขับรถมาจอดขวางและช่วยเข้าระงับเหตุ



จ่อฝากขัง2ต่างชาติทำร้าย ตร. บิ๊กโจ๊กสั่งถอนวีซ่าไล่พ้นประเทศ

เมื่อผมได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะลงไปเยี่ยมบำรุงขวัญอีกครั้งด้วยตัวเอง ผมขอชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต นอกจากนี้ ผมได้สั่งการให้ ผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด และหลังจบคดี ให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางตำรวจได้คุมตัวชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐาน "ร่วมกันชิงทรัพย์,ร่วมกันขัดขวางและทำร้ายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่, ร่วมกันพยายามให้ทรัพย์สินเพื่อจูงใจ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ"

จ่อฝากขัง2ต่างชาติทำร้าย ตร. บิ๊กโจ๊กสั่งถอนวีซ่าไล่พ้นประเทศ

พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก. สภ.ฉลอง กล่าวว่า วันนี้ (18 มี.ค.) จะคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 คนไปฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากทั้ง 2 เป็นนักท่องเที่ยวไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงเกรงว่าจะหลบหนี และจากการสอบปากคำเบื้องต้นทั้ง 2 ให้การปฏิเสธโดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันนี้ คณะกรรมการกลั่นกรองในการเพิกถอนวีซ่าชาวต่างชาติที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน จะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของชาวต่างชาติดังกล่าว ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะพิจารณาเพิกถอนวีซ่าของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เพราะถือว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและร้ายแรง เนื่องจากมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่และยังมีการติดสินบนอีกด้วย โดยทั้ง 2 คนเดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 และวีซ่าจะครบกำหนดวันที่ 9 เมษายน 2567 

จ่อฝากขัง2ต่างชาติทำร้าย ตร. บิ๊กโจ๊กสั่งถอนวีซ่าไล่พ้นประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์