เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อ อาการหนัก


เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อ อาการหนัก


เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อบาดเจ็บทั้ง 12 ราย อาการหนักยังร้องเจ็บปวด วิศวกรตรวจที่เกิดเหตุ-ติดประกาศระงับการใช้งาน

จังหวัด และปกครองอำเภอหางดง รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บระเบียงรีสอร์ตทรุดตัว ทำให้ อสม.12 คน บาดเจ็บ จังหวัดย้ำ ทำหนังสือเวียนเตือนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ ระมัดระวังการต่อเติมอาคารต้องขออนุญาต เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยวเชียงใหม่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้า ที่เกิดเหตุระเบียงของรีสอร์ต ฮักร่มไม้ คาเฟ่ ทรุดตัวมีผู้บาดเจ็บ 12 คน ที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่หมู่ 5 บ้านช่างคำหลวง ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 07.30 น.เช้าวันเดียวกันนี้

ระเบียงรีสอร์ตที่ทรุดตัว เป็นส่วนด้านหน้าของห้องประชุม ชั้น 2 ทำให้ อสม.จำนวน 12 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลรับการรักษาแล้วนั้น

ผู้เข้าอบรมสัมมนาเป็น อสม.ตำบลต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เข้าพักในรีสอร์ตดังกล่าว รวม 45 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน นำส่งรักษาที่ รพ.หางดง และบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 คน นำรักษาที่ รพ.ใกล้หมอ และ รพ.สันป่าตอง แห่งละ 1 คน

ในบ่ายวันเดียวกัน นายทศพล เผือกอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อม นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง พร้อม เจ้าหน้าที่ปกครอง และตำรวจ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลหางดง และวิศวกรโยธาและผังเมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วติดประกาศ ระงับการใช้อาคารห้องประชุมของรีสอร์ตไว้ก่อน

นายทศพล เผือกอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีที่ อสม.ตำบลต้นเปา มาเข้าพักอบรมสัมนาที่รีสอร์ตแห่งนี้ และเช้าวันเกิดเหตุ อสม.จำนวน 12 คน มายืนชมวิวถ่ายภาพที่ระเบียง จนระเบียงเกิดทรุดตัว ทำให้ อสม.ทั้ง 12 คน ตกลงกองกับพื้นทั้งหมดดังกล่าว และล่าสุดได้รับรายงาน มีผู้รับการรักษาแล้วจำนวน 5 คน กล้บบ้านได้แล้ว

"เรื่องนี้ ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นห่วงเรื่องการดูแลสถานที่ท่องเที่ยว และทำหนังสือเวียนเตือนมาต่อเนื่องแล้วเรื่องอาคารสถานที่ท่องเที่ยว ให้ป้องกันเหตุอัคคีภัย และอุบัติภัยและภัยพิบัติต่างๆอย่างต่อเนื่อง

และยังจะขอเตือนให้เอาใจใส่ในการดูแลทีัพัก ไม่ควรปล่อยปละละเลย การต่อเติมตกแต่งอาคารสถานที่เล็กๆน้อยๆ เช่นกรณีนี้ เห็นว่าเป็นระเบียงทียื่นออกไปไม่ถึง 2 เมตร ก็เกิดอุบัติเหตุได้ เรื่องนี้ก็เป็นกรณีศึกษาเพื่อป้องกันปัญหาต่อไป"

"ทางจังหวัดและปกครองเอง ก็ทำหนังสือเวียนเตือนให้เจ้าหน้าที่ท้องที่ ท้องถิ่น ให้กำกับดูแล และเอาใจใส่สถานที่ท่องเที่ยวที่รับผิดชองในทุกพื้นที่ของจังหวัด เพราะเชียงใหม่ เป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยว จะต้องให้ความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวทุกๆด้าน" รองผู้ว่้าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

ต่อมา นายทศพล เผือกอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่อำเภอหางดง และ อำเภอสันป่าตอง นำช่อดอกไม้ เดินทางเข้าเยี่ยมนางอุษา ธาใจ อสม.ตำบลต้นเปา ที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.สันป่าตอง อาการหนัก คือ กระดูกสะโพกแตกหัก ร้องเจ็บปวดตลอดเวลา

นางอุษา ได้บอกเล่าตอนเกิดเหตุให้รองผู้ว่าฯ โดยบอกว่า พวกตน ได้ออกมาที่ระเบียงเพื่อตั้งใจถ่ายภาพหมู่ แต่เกิดเหตุระเบียงทรุดตัวเสียก่อน ทำให้ทั้งหมด 12 คน ตกมากองกับพื้นกันทั้งหมด

ตอนนี้ตนเจ็บสะโพกตลอดเวลา จากที่หวังว่าจะไปเที่ยวที่ท่องเที่ยวอื่นๆใน อ.หางดง และอำเภอใกล้เคียงหลายแห่ง ก็อดไม่ได้ไปแล้ว และต้องมานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลแทน นางอุษา กล่าว



เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อ อาการหนัก


เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อ อาการหนัก


เปิดคลิปนาทีตก ระเบียงรีสอร์ตทรุดถล่ม รองผู้ว่าฯเยี่ยมเหยื่อ อาการหนัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์