ลุงเปี๊ยก เปิดใจ ทำไมสารภาพฆ่าป้าบัวผัน จนตกเป็นผู้ต้องหา


ลุงเปี๊ยก เปิดใจ ทำไมสารภาพฆ่าป้าบัวผัน จนตกเป็นผู้ต้องหา


เป็นคดีสะเทือนขวัญ ที่ผู้คนในสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณีวัยรุ่นแก๊งตังค์ไม่ออก ก่อเหตุรุมทำร้าย และฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" หรือ "ป้ากบ" อายุ 47 ปี ก่อนนำร่างไปโยนทิ้งในสระน้ำ ข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ซึ่งต่อมาตำรวจได้จับกุม "ลุงเปี๊ยก" สามีป้าบัวผัน โดยอ้างว่า ลุงเปี๊ยก ให้การรับสารภาพ จนกระทั่งนักข่าวช่อง 8 เห็นความผิดปกติ จึงไปหาหลักฐานกล้องวงจรปิดจนเห็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน กำลังรุมทำร้ายป้าบัวผัน จึงนำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ จนนำมาสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด

เรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้สังคมตั้งสารพัดคำถามว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทั้งการรับสารภาพของ ลุงเปี๊ยก ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด หรือแม้กระทั่งการดำเนินคดีของตำรวจ ที่ได้มีการจับกุม ลุงเปี๊ยก จนนำสู่การดำเนินคดีและส่งขังคุก ก่อนจะมีการแก้ตัวด้วยการจับกุมคนร้ายตัวจริง

"เนชั่นออนไลน์" จะพาไปฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง จากปากของ "ลุงเปี๊ยก"

โดยลุงเปี๊ยก เล่าถึงเหตุผลที่รับสารภาพว่า "ฆ่าป้าบัวผัน" กับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ช่วงหนึ่งว่าผมเสียใจที่แฟนผมเสียชีวิต ชาวบ้านหาว่าผมฆ่า ผมก็เลยน้อยใจ และตัดปัญหา ผมก็เลยมาสร้างเรื่องแต่งเรื่องขึ้นมาเอง และตอนนั้นก็ดื่มสุราไปด้วย 1 กั๊ก

ขณะที่ทางฝั่งตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ช่วงเย็นวันนี้ (16 ม.ค.)พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ได้อธิบายถึงข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ตำรวจได้กล้องวงจรปิด และพบเห็นกลุ่มเยาวชนที่รุมทำร้ายป้ากบ ก่อนที่ นักข่าวจะเผยแพร่ข้อมูล

แล้วก็ไล่เรียงการทำคดีว่า หลังจากฝากขังลุงเปี๊ยกไปในช่วงเที่ยง ชุดสืบสวนก็ได้ภาพจากกล้อวงจรปิด และเห็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ในเวลา 12.41 น. ที่น่าเชื่อได้ว่า กลุ่มวัยรุ่นกระทำผิด และเป็นเหตุให้ป้ากบถึงแก่ความตาย และจากการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ก็ไม่พบว่า ลุงเปี๊ยกไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

ซึ่งตอนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อคืนเสรีภาพให้กับลุงเปี๊ยกอย่างรวดเร็ว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ชัด จนกระทั่งพบว่า กลุ่มคนร้าย มี 5 คน และพิสูจน์ทราบได้ว่า เป็นใคร จึงได้ไปเชิญตัวมาอย่างรวดเร็วประมาณบ่าย 3 เศษ ๆ ของวันที่ 13 ม.ค. พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์มาทั้ง 2 คัน พร้อมเชิญตัวของผู้ปกครองทั้ง 5 คนมาร่วมสอบ โดยในการสอบปากคำ เด็กให้การรับสารภาพ อย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีใครบังคับ

ยันคำให้การ ลุงเปี๊ยก ไม่ตรงกับ 5 ผู้ก่อเหตุตามที่เป็นกระแสข่าว

ส่วนกรณีที่ทำไมลุงเปี๊ยก ถึงเข้ามารับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุนั้น เป็นเพราะหลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจก็เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างรู้ว่า ลุงเปี๊ยก มีความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยากับป้ากบ และมักจะดื่มสุราร่วมกับป้ากบเป็นประจำ และเวลาดื่มก็จะลงไม้ลงมือทำร้ายป้ากบ เป็นประจำ ประกอบกับป้ากบ ไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับผู้ใด ชาวบ้านทุกคน จะให้เงินหรือให้อาหาร จึงทำให้รู่ว่า คู่กรณีมีแค่ลุงเปี๊ยก จึงเป็นที่มีว่า ทำไมถึงเชิญลุงเปี๊ยกมาซักถามปากคำ ซึ่งขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลุงเปี๊ยกก็มาดูที่เกิดเหตุด้วย และชาวบ้านก็ช่วยกันสังเกตว่า มีอะไรผิดปกติมีหลักฐานอะไรที่เป็นข้อบ่งชี้บ้าง

โดยตอนลุงเปี๊ยกมาซักถาม ลุงเปี๊ยกก็แบ่งรับแบ่งสู้ แต่บางข้อเท็จจริงก็ไม่ตรงซะทีเดียว บางทีก็ชี้จุดโน้นชี้จุดนี้ จนกระทั่งที่เหตุผลที่นำตัวลุงเปี๊ยกชี้จุดเกิดเหตุ เพราะต้องการพิสูจน์ทราบคำพูดว่าเป็นความจริงหรือไม่ และยืนยันได้ว่า คำให้การของลุงเปี๊ยกในการรับสารภาพตอนแรกและชี้จุด ไม่ตรงกับคำให้การของกลุ่มวัยรุ่น

ส่วนสาเหตุที่แจังข้อกล่าวหา เพราะลุงเปี๊ยกมารับสารภาพ รวมถึงพบร่องรอยของเลือด บริเวณขากางเกงของลุงเปี๊ยกจำนวน 2 จุด โดย พฐ. ได้ตรวจสอบพิสูจน์เบื้องต้นพบว่า เป็นเลือดของมนุษย์ แต่ยังไม่ทราบว่าเลือดของผู้ใด ประกอบกับความสัมพันธ์ทางครอบครัว และการสอบพยานบุคคล ที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าบริเวณที่ป้ากบอาศัยนอน และนายจ้างที่ป้ากบเป็นลูกจ้าง

ทั้งนี้ การแจ้งข้อกล่าวหากระทำในช่วงวันที่ศาลเปิดแค่ครึ่งวัน ทำให้การทำงานของตำรวจคือ แจ้งข้อหา 10 โมง พยานหลักฐานเชื่อว่า กระทำผิด ประกอบกับ ลุงเปี๊ยกไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง การตามตัวก็อาจจะยาก จึงต้องเห็นใจตำรวจด้วย เพราะกระบวนการยุติธรรมต้องขอขัง

เนื่องจาก เคสนี้ไม่ได้เป็นการจับตัว แต่เป็นการรับมอบตัว และหลังจากส่งฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว กระบวนการพิสูจน์คำพูดของลุงเปี๊ยก ตำรวจจึงต้องพิสูจน์ทราบต่อ โดยการไล่กล้องวงจรปิด ว่าตรงตามที่ให้การหรือไม่ จนไปพบข้อเท็จจริง ซึ่งได้กล้องวงจรปิดมาในเวลา 12.41 น. ของวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งในเวลานั้นศาลรับหมายขังไปแล้วตั้งแต่ 12.00 น. ดังนั้นจึงต้องพิสูจน์ทราบว่า ลุงเปี๊ยกมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ หากไม่มีส่วนร่วมก็จะถอนหมายขัง โดยการยื่นหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลถอนหมายขัง เพื่อขอปล่อยตัว จากนั้นได้ทำการพิสูจน์ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้กระทำผิดอย่างไร จึงได้ตัวกลุ่มวัยรุ่นมาในวันเดียวกัน

"ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้เข้าข้างใคร เพราะตำรวจก็เพิ่งรู้ ไม่ได้ปกปิด หากไปดูไทม์ไลน์ เราไปดูที่เกิดเหตุช่วงบ่ายแล้วและกว่าจะเก็บพยานหลักฐาน "


ส่วนกรณีที่ว่า ขณะที่นำตังลุงเปี๊ยกไปชี้จุดทำแผนนั้น ตำรวจมีการชี้นำ ยืนยันว่า ไม่มีการชี้นำ และวันนั้นในการทำแผน ตำรวจได้ปล่อยให้ลุงเปี๊ยกอธิบาย เพียงแค่ถามว่า ‘แล้วยังไงต่อ เปี๊ยกแล้วยังไงต่อ' ไม่มีการถามว่าใช่หรือไม่ และลุงเปี๊ยกเขาก็มีการสาธิตด้วย

โดยการไปทำแผนมีทั้งหมด 4 จุด คือ จุดแรกมุมข้างโรงพยาบาลตรงเสาไฟ /จุดที่สอง ที่ลุงเปี๊ยกให้การว่า ลงมือทำร้าย และทุบ ส่วนจุดที่ 3 คือจุดที่แบกศพด้วยตนเอง แล้วไปยืนอยู่กลางสนามเพื่อพักโดยไม่ได้วางศพ และจุดที่ 4 คือบริเวณสระน้ำข้างโรงเรียน เขาให้การว่า วางพาดร่างป้ากบกับโคนต้นไม้ แล้วไปหยิบไม้บริเวณนั้นมาตี 1ครั้ง แล้วอุ้มตัวป้ากบโยนลงไปในน้ำ ไม่ได้มีการลงไปกดน้ำ นี่เป็นคำให้การของลุงเปี๊ยก ซึ่งยืนยันว่า คำให้การของลุงเปี๊ยก ไม่ได้ตรงกับคำให้การของกลุ่มวัยรุ่น
ส่วนเลือดที่เปื้อนเสื้อ ลุงเปี๊ยก ให้การว่า เอาไปทิ้งถังขยะ จึงต้องไปพิสูจน์ทราบจุดที่เทศบาลเก็บขยะไปรวมทิ้งไว้ ครั้งแรกไม่พบ เพราะมีการรวมขยะไว้ วันรุ่งขึ้นจึงไปหาอีกครั้ง

เมื่อถามว่า คำให้การของลุงเปี๊ยกดูมีพิรุธตรงไหนบ้างนั้น ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ บอกว่า ส่วนหนึ่งลุงเขาพูดจาเหมือนมีกลิ่นเหล้าตลอดเวลา พูดเหมือนไม่อยู่กับร่องกับรอย พอซักถามลุงก็รับว่าทำเอง พูดโดยไม่มีข้อสงสัย แต่ขณะนั้น ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อซะทีเดียว โดยช่วงแรกตำรวจได้แบ่งหน้าที่กันทำ ส่วนหนึ่งไปไล่กล้อง ส่วนหนึ่งไปซักถามปากคำในที่เกิดเหตุ และจุดที่มีการไล่กล้อง ไล่กล้องช่วงที่แพทย์ระบุว่า น่าจะเสียชีวิตมา 8-12ชั่วโมง ซึ่งทำให้พบว่า ไม่สอดคล้องกับที่ลุงเปี๊ยกพูด จนตำรวจได่ไล่กล้องย้อนกลับไปอีก1วัน ทำให้เจอพยานหลักฐานกลุ่มที่กระทำความผิดจริง ๆ

ส่วนประเด็นว่า รองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่เป็นพ่อของผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าของคดีหรือไม่นั้น ผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี รวมถึงวันที่ทำแผน ก็ไม่ได้มาร่วมในการทำแผน เพราะตนไปควบคุมการปฏิบัติอยู่ตลอด

ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า จับแพะเพื่อข่วยเหลือลูกตำรวจหรือไม่ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ระบุว่า
"ขอยืนยันด้วยเกียรติว่า ตำรวจตั้งใจทำงานจริง ๆ และส่วนตัวผม ถ้าดูตามประวัติเพิ่งมารับตำแหน่งที่นี่ยังไม่ถึงเดือน ผมไม่รู้ว่า ใครนิสัยยังไง จะมาบอกว่า เตรียมการช่วยเหลือเป็นอย่างดี ผมว่ามันไม่ใช่"

ส่วน ณ วันที่ไปจับตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คนมา ทราบหรือไม่ว่า เป็นลูกของตำรวจ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ระบุว่า


"ในตอนแรกยังไม่รู้จนกระทั่ง ไปสืบลึกลงไปว่าเป็นกลุ่มไหน จึงได้รู้ ซึ่งยิ่งเป็นลูกตำรวจ เรายิ่งต้องทำให้ตรงไปตรงมา เพราะกลัวสิ่งที่เป็นคำครหาว่า เป็นลูกตำรวจนี่แหละ ผมกล้ายืนยันว่า สิ่งที่เราตั้งใจทำ ทำแล้วถูกสังคมตีตราว่า เป็นลูกตำรวจผมยิ่งไม่ยอมใหญ่ จึงขอให้เข้าใจ"


แจง เหตุผล พาตัวลุงเปี๊ยกไปส่งบ้านคลองน้ำใสส่วนกรณีที่ หลังปล่อยตัวลุงเปี๊ยก ทำไมตำรวจจึงต้องคุมตัวไว้ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ระบุว่า เมื่อรู้ว่ากระแสสังคมจับจ้อง ต้องทำให้บริสุทธิ์ เพราะจะต้องมีคณะกรรมการมาตรวจสอบอีก หากถึงเวลาเดี๋ยวจะตามลุงไม่ได้ เพราะลุงไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีญาติที่อยู่กับลุงตลอดเวลา และผู้ว่าฯ ก็เป็นห่วง สั่งให้นายอำเภอไปดูและอำนวยความสะดวกให้ และตนเองก็รายงานนายอำเภอตลอด และหลังจากประสานงาน จะนำตัวไปสอบสุขภาพจิต แต่ก่อนจะไปตรวจสุขภาพจิต ต้องผ่านการตรวจร่างกายก่อน แต่ไม่มีแพทย์จิตเวชนอกเวลา จึงต้องส่งกลับบ้านก่อน

ซึ่งสุดท้ายพอติดต่อไปหาญาติที่สุรินทร์ ญาติบอกไม่ต้องพากลับไป ให้กลับไปอยู่บ้านญาติที่คลองน้ำใส แต่ลุงบอกไม่อยากไปหาญาติที่คลองน้ำใส และไม่อยากเจอนักข่าวแล้ว แล้วลุงเปี๊ยกให้ติดต่อนายจ้างเก่า ที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ตอนแรกติดต่อได้ แต่ภายหลังติดต่อไม่ได้ จึงพาไปอยู่บ้านญาติที่คลองน้ำใส



ลุงเปี๊ยก เปิดใจ ทำไมสารภาพฆ่าป้าบัวผัน จนตกเป็นผู้ต้องหา


เครดิตแหล่งข้อมูล : เนชั่นทีวี


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ดีเอสไอ เผยเหตุรับคดีลุงเปี๊ยก เป็นคดีพิเศษ ดึง4หน่วยร่วมสอบ
  2. ผู้ปกครอง 5 โจ๋ เปิดความรู้สึกหลังลูกชายก่อเหตุ คดีป้าบัวผัน
  3. แฉคดีป้าบัวผันมีผู้ใหญ่ร่วมด้วย ชี้แก๊งเยาวชนอยู่สถานพินิจเกิน3ปีแน่
  4. พ่อ1ใน5เยาวชนเปิดใจลูกถูกบังคับอุ้มป้าทิ้งน้ำ ยันสอนแล้วแต่ไม่ฟัง
  5. เปิดผลชันสูตร ‘ป้าบัวผัน’ หลังถูกแก๊ง 5 ทรชน ทำร้าย
  6. อายชาวบ้าน! พ่อเชนอยากลาออกลูกสร้างความเสียหายให้ ตร.
  7. ผลสอบคลุมถุงดำลุงเปี๊ยก ยังไม่แจ้งข้อหา พรบ.อุ้มหายเพราะเหตุนี้...
  8. เปิดผลชันสูตรป้าบัวผัน น่าเศร้าซ้ำบาดเจ็บสาหัสทั่วร่าง
  9. นายกฯ รับไม่ได้จับแพะ คดีฆ่า “ป้าบัวผัน”
  10. แม่เชน เปิดใจตอบทุกเรื่องของลูก กราบขอโทษสังคมคดีป้ากบ
  11. กรรชัย ฟาดสาวมูลนิธิดัง ดึงลุงเปี๊ยกจากวงสื่อ ลั่นไร้มารยาท
  12. ผงะหลักฐานใหม่ ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก บีบให้สารภาพ
  13. ด่วน! เจ้าของร้านดอกไม้ เผยกระดาษเขียนด้วยลายมือ ป้ากบ ก่อนเสียชีวิต
  14. ย้าย 1 ดาบตำรวจ ตม.สระแก้ว พ่อแก๊งวัยรุ่น โหด ฆ่าป้า ‘บัวผัน’ หญิงสติ ไม่ดี
  15. บุ๋ม-นาตาลีฟาดนิ่มๆแต่เจ็บ หลังตร.วอนคดีป้าบัวผัน อย่าใช้คำว่าแก๊ง
  16. กิ๊บซี่ ไม่ทน! ฟาดคดีเด็ก13-16ปี ตั้งคำถาม แทนใจคนทั้งประเทศ
  17. น่าสงสารมาก นางเอกช่อง7ไม่นิ่งเฉย เรียกร้องความเป็นธรรมให้ป้าบัวผัน
  18. พี่ณัฐดนัยเห็นยัง? สามีดาราสาวดัง ชื่นชมพร้อมขอเลี้ยงข้าว
  19. แพรรี่ โพสต์ฟาดไม่ยั้งคดีป้าบัวผัน พร้อมตั้งคำถามเด็ด!!
  20. ดาราสาวดังDMชื่นชมณัฐดนัย คดีป้าบัวผัน ลั่นถึงเวลาที่ควรแก้กม.
  21. ต้นหอมพิมพ์ไปน้ำตาไหล ดันคดีป้ากบไม่อยากให้เงียบ!
  22. เปิดคลิปเสียงเด็ด คดี 5 วัยรุ่นฆ่าบัวผัน
  23. ภาวะอกรวน คืออะไร? เพจดังชี้สาเหตุตายป้าบัวผัน เหมือนตาย3รอบ

  24. >> ดูทั้งหมด :เกาะติดคดีสะเทือนขวัญ ป้ากบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์