แจ้งความ เลขาพิธีกรดัง ยักยอกทรัพย์


แจ้งความ เลขาพิธีกรดัง ยักยอกทรัพย์


กลุ่มหุ้นส่วนทำร้านอาหารเข้าแจ้งความเลขาพิธีกรชื่อดังดูแลเงินคดีไม่คืบ หลังอ้างถูกแฮ็กเงินลงทุนกว่า 11 ล้านบาท พบพิรุธตรวจบัญชีเงินถูกโอนเข้าเจ้าตัวกับแฟน อาจก่อเหตุยักยอกหรือไม่ วอนตำรวจตรวจสอบคดีไม่คืบหน้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา กรณีเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังรวมเงินกับหุ้นส่วนร่วมกันเปิดร้านอาหารแห่งหนึ่งย่าน จ.นนทบุรี ปรากฎว่า เลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังเป็นผู้มีอำนาจทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารที่รวมเงินของหุ้นส่วนเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว ได้แจ้งว่า เงินของบริษัทที่ร่วมกันทั้งหมด 46 หุ้นเปิดเพื่อทำร้านอาหารจำนวน 2 แห่ง หายไป 8,500,000 บาท

หลังแฟนของเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังถูกคนรู้จักชักชวนลงทุนส่งลิ้งค์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เมื่อกดลิ้งไปเงินจำนวนดังกล่าวได้สูญหายไป แต่ปรากฎว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนผ่านเข้าบัญชีผ่านบัญชีของเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังและแฟนหนุ่ม และหายไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 14 ต.ค. กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ดำเนินคดีกับเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดัง กับแฟนหนุ่ม พร้อมพวก ฐานะหุ้นส่วนบริษัททำกิจการร้านอาหารบริเวณถนนลาดพร้าว ทั้งหมด 29 หุ้น ภายหลังเลขาส่วนตัวพิธีกรชื่อดังควบคุมเงินในบัญชีบริษัทแจ้งว่า เงินได้ถูกดูดออกไปอีกจากการกดลิ้งค์เป็นจำนวน 3,300,000 บาท ข้อหายักยอกทรัพย์ แต่จนถึงบัดนี้คดีดังกล่าวทั้ง 2 คดี ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 11,800,000 บาท จึงทำให้การดำเนินการก่อสร้างทั้ง 2 แห่งเกิดปัญหา โดยหุ้นส่วนทั้งหมดนั้น มีพิธีกรชื่อดัง ผู้จัดคอนเสิร์ตชื่อดัง และอดีตนักร้องวงบอยแบรนด์ชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นพิธีกร รวมหุ้นบริษัทเปิดร้านอาหารดังกล่าวด้วย

ด้านเลขาพิธีกรชื่อดังได้โพสต์ข้อความชี้แจกผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรับทราบด้วยว่า ว่าเมื่อวันที่ 13 ก.ค.66 ตนและแฟนโดนคนร้ายแอบแฮ็กบัญชีธนาคาร โดยการรีโมทจากเครื่องคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และโทรศัพท์ ทำให้มีการถูกดูดเงินออกจากบัญชีธนาคารส่วนตัวของตนเองและแฟนลามไปถึงบัญชีบริษัทของร้านทั้ง 2 แห่งที่ระดมทุนเพื่อทำร้าน หลังจากทราบได้รีบเดินทางไปแจ้งความที่สน. คันนายาว ทันที และได้มีแจ้งไปที่ธนาคารทั้งหมดเพื่ออายัดเงินทั้ง9บัญชีแล้ว โดยคนร้ายได้ลบและตั้งระบบเพื่อไม่ให้มีการเตือนกรณีการโอนเงินออกจากบัญชี เลขาพิธีกรชื่อดังรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเงินส่วนตัวจำนวน 1.8 ล้านบาท ถูกแฮ็กออกไปหมดบัญชี จึงอยากขอโทษกรณีดังกล่าว

ด้านกลุ่มผู้เสียหายเปิดเผยด้วยว่า จากกรณีดังกล่าวกลุ่มผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบรายการเดินบัญชีที่มีการแจ้งข้อมูลการเงินเคลื่อนไหวภายในบัญชี หรือ สเตทเม้นท์ พบว่า เงินดังกล่าวที่หายไปได้ทยอยโอนเข้าบัญชีของเลขาส่วนตัวของพิธีกรชื่อดังและแฟนหนุ่มหลายครั้งก่อนหายไป จึงทำให้ที่ผิดสังเกตว่า หากถูกดูดเงินไปจากลิ้งค์ไม่ถูกดูดให้หมดไปภายในครั้งเดียว

จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยคือ เลขาส่วนตัวของพิธีกรชื่อดังและแฟนหนุ่ม อาจจะเป็นผู้ก่อเหตุยักยอกเอาเงินดังกล่าวไปหรือไม่ รวมถึงกรณีเลขาส่วนตัวของพิธีกรชื่อดังมีการกดดันให้ผู้ถือหุ้นทำสัญญาเช่าต่อจากตนเองทั้งที่หุ้นส่วนได้มอบหมายให้เป็นตัวแทนใช้เงินทุกคนทำสัญญาร้านดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์