ตัวแทน อุเทนถวาย ยื่นหนังสือ ยันเราคือผู้ถูกกระทำ ไม่เกี่ยวทำ ครูเจี๊ยบ ดับ


ตัวแทน อุเทนถวาย ยื่นหนังสือ ยันเราคือผู้ถูกกระทำ ไม่เกี่ยวทำ ครูเจี๊ยบ ดับ


ตัวแทน อุเทน ยื่นหนังสือ ถึง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ยัน เราคือผู้ถูกกระทำ แม่ ผู้บาดเจ็บ เผย อาการน่าเป็นห่วง

วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตัวแทนสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ น.ส.พรพิมล แม่ของ นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาอุเทนถวาย ที่ถูกลูกหลงจากกลุ่มเด็กช่างไล่ยิงกัน ยื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ สารบุญ ผกก. สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอความเป็นธรรมและยืนยันความบริสุทธิ์ให้ นายธนสรณ์ หลังถูกสังคมกล่าวหาว่า เป็นคู่อริกลุ่มเด็กช่างจนเป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบถูกยิงเสียชีวิต

ตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า นายธนสรณ์ ขึ้นรถเมล์มาจากพระราม 2 เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเพื่อทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ แต่ระหว่างทางรถเมล์ยางระเบิดจึงต้องจอดเปลี่ยนยาง นายธนสรณ์ จึงต้องลงเปลี่ยนรถที่จุดเกิดเหตุ แต่จังหวะที่กำลังจะขึ้นรถอีกคันก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ยืนยันว่าไม่ใช่การทะเลาะวิวาทหรือมีเรื่องกันมาก่อน และ นายธนสรณ์ ก็เป็นเด็กที่เรียนเก่ง ตั้งใจมาเรียนที่อุเทนถวาย ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงสถาบันอื่นเพราะยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร บางทีอาจจะเป็นมือที่สามก็ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องรอตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุก่อน

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเรื่องที่อุกอาจมาก และสำหรับครูเจี๊ยบก็เป็นผู้ถูกกระทำเช่นกัน จึงอยากมายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมและให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ และตอนนี้ยอมรับว่ากังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนอุเทนถวายตอนนี้ก็ต่อสู้เรื่องที่ดินอยู่ด้วย ทางสโมสรนักศึกษาอาจารย์ และสมาคมศิษย์เก่าก็กำชับว่าจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยปิดเรียน 3 วัน ให้เรียนออนไลน์ไปก่อน

ด้าน น.ส.พรพิมล กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า
ตอนนี้อาการของลูกยังน่าเป็นห่วง เพราะอาการหนักพอสมควร ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามอาการ โดยเฉพาะจุดอันตรายหรือจุดที่สำคัญอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะต้องรักษาตามลำดับเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดไปแล้ว 3 รอบ แต่ยังต้องเฝ้าระวังอีกหลายอย่างในร่างกาย ส่วนกระสุนที่โดนบริเวณช่วงขา จุดนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้

ตอนนี้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ ทั้งจากข่าวที่ออกมาว่า
ลูกตนเป็นตัวต้นเหตุทำให้ครูเจี๊ยบถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ซึ่งตนยืนยันเลยว่า ลูกตนโดนกระทำ ไม่ได้กระทำเขา และลูกตนไม่เกี่ยวข้องกับการตีกันระหว่างสถาบัน ลูกตนใช้ชีวิตไปเรียนเป็นปกติทั่วไป แต่ปรากฏว่าสังคมกลับมาโจมตีลูกตนซ้ำ โดยวันเกิดเหตุลูกตนนั่งรถเมล์ไปเรียนตามปกติ แต่เกิดเหตุรถเมล์เสีย เลยลงมารอรถเมล์บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้ระวังตัว

ที่ผ่านมา ตนเลี้ยงลูกมาอย่างดี ตั้งแต่ช่วงอนุบาล , ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จึงขอท้าทุกคนให้ไปสืบเรื่องการเรียนของลูกได้เลยว่าลูกเป็นเด็กตั้งใจเรียน ได้เกรด 3.86-3.87 มาตลอด ไม่เคยต้องเข้าปกครองสักครั้ง


ส่วนการเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายนั้น ก็ได้โควตาจากมหาวิทยาลัยฯ โดยลูกบอกว่า อยากเรียนที่นี่ อยากมีอนาคตเลี้ยงพ่อแม่ได้ อยากมีงานทำที่ดี ซึ่งตนก็เพิ่งเข้าใจแล้วว่า ทำไมลูกถึงอยากเรียนที่นี่ ที่มหาวิทยาลัยฯ แห่งนี้ เพราะมีรุ่นพี่ที่สั่งสอนลูกดีมาก

ตนอยากขอบคุณทางสถาบันฯ และเชื่อว่าที่นี่เป็นสถาบันที่ดี จบมาจะได้ทำงาน มีเงินเดือนสูง ๆ เพราะหลังเกิดเรื่อง ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องก็เข้ามาช่วยเหลือตนตลอด อาทิ ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย และช่วยดูแลตน

ส่วนเรื่องทางคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ตอนนี้ไม่ได้อยากพาดพิงว่าเป็นสถาบันไหนที่เป็นผู้ก่อเหตุ เพราะคำนึงถึงการจับคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยเชื่อว่าทางตำรวจเก่งและสามารถจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์