โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ร่วมอาลัย ครูเจี๊ยบโดนลูกหลงดับ


โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ร่วมอาลัย ครูเจี๊ยบโดนลูกหลงดับ


จากกรณีข่าวเศร้า กลุ่มวัยรุ่นบุกยิงกลุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บริเวณถนนสุนทรโกษา แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ทำให้ น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ สินประเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ระดับชั้น ม.ต้น ของ ร.ร.พระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกกระสุนลูกหลงจนเสียชีวิต

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เปลี่ยนภาพปกในเพจ พร้อมข้อความไว้อาลัย โดยระบุว่า "วิญญาณคนดีมีธรรมอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า" (ปชญ. ๓:๑)

คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณครู "มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ (ครูเจี๊ยบ)" จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนก่อให้เกิดความสูญเสีย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

กำหนดการสวดภาวนา

12-14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 17.30 น.

และพิธีมิสซาปลงศพ

15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 น. ณ ศาลา วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ฝากคุณครูมารีอา ศิรดา สินประเสริฐ (ครูเจี๊ยบ) ไว้ในคำภาวนาของทุกท่าน


ทั้งนี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ยังได้ออกประกาศเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

 จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ในพื้นที่ที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ มีผลให้โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนด์ สูญเสียบุคลากรผู้มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่รักของนักเรียนและเพื่อนร่วมงาน ทางโรงเรียน และคณะผู้บริหาร มีความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ มิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางคณะผู้บริหาร ได้ทบทวนและยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกัน และรับมือเหตุการณ์รุนแรง โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้ามาเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ

และจากเหตุการณ์นี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้ดำเนินการติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ มาให้ความรู้ เสริมสร้างทักษะการป้องกัน และวิธีการรับมือต่อสถานการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ ต่อคณะครู บุคลากร และนักเรียนของโรงเรียนทุกคน จะได้รับการอบรมดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2566 นี้

ในการนี้ ทางโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการเข้าออกโรงเรียน ทางโรงเรียนใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและท่านผู้มาติดต่อประสานงาน

จึงขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ด้วย.



โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ร่วมอาลัย ครูเจี๊ยบโดนลูกหลงดับ


โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ร่วมอาลัย ครูเจี๊ยบโดนลูกหลงดับ


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์