เผยผลชันสูตรการเสียชีวิต ดอม13หมูป่า ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ


เผยผลชันสูตรการเสียชีวิต ดอม13หมูป่า ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

เจ้าหน้าที่ชันสูตรการเสียชีวิต แถลงผลสรุปการไต่สวนการเสียชีวิตของดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "ดอม" อดีตกัปตันทีมหมูป่า เกิดจากการฆ่าตัวตาย

ดอม วัย 17 ปี เป็นนักเรียนในหลักสูตรฟุตบอล ของวิทยาลัยบรูกเฮาส์ คอลเลจ ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเลสเตอร์เชียร์ ใกล้เมืองเลสเตอร์ ถูกพบหมดสติเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2566 ในหอพักของวิทยาลัย ต่อมาเขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเคทเทอริ่ง เจนเนอรัล เมื่อวันที่ 14 ก.พ.

หลังจากการไต่สวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ. ศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสของเลสเตอร์ ซิตี้ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ แถลงที่ศาลชันสูตรการตายของเมืองเลสเตอร์ สหราชอาณาจักร สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่า ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ในบันทึกการไต่สวน ศ.แคทเธอรีน ระบุว่า "นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต และไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว" และ "ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"



เผยผลชันสูตรการเสียชีวิต ดอม13หมูป่า ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

นอกจากนี้ "การสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องหรือมีเหตุแวดล้อมต้องสงสัย"

การไต่สวนสาเหตุการเสียชีวิตดอม หมูป่า ที่ศาลชันสูตรการตายของเมืองเลสเตอร์ เริ่มต้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา และสรุปผลการไต่สวนในวันที่ 4 ต.ค.

ดวงเพชร หรือดอม หมูป่า ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิซิโก้ภายใต้โครงการ Sport Education เดินทางไปศึกษาต่อที่โรงเรียนฟุตบอล บรูก เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี (Brooke House College Football Academy) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเลสเตอร์ ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว

เผยผลชันสูตรการเสียชีวิต ดอม13หมูป่า ที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

เอียน สมิธ ครูใหญ่ของบรูกเฮาส์ คอลเลจ กล่าวว่า "เราร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของดอม เพื่อน อดีตเพื่อนร่วมทีม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับทุกส่วนของชีวิตดอม"

"ในฐานะของวิทยาลัย สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และสวัสดิภาพของนักเรียนถือเป็นสิ่งที่วิทยาลัยให้ความสำคัญสูงสุด"

"เรามีระบบป้องกันที่แข็งแรงที่ทำให้เราสามารถให้การสนับสนุนที่เหมาะสมแก่นักเรียนของเราเมื่อพวกเขาต้องการ และมีการตรวจสอบทบทวนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เราสามารถให้การสนับสนุนดูแลนักเรียนทุก ๆ คนได้"

"หลังจากโศกนาฏกรรม ทีมอภิบาลนักเรียนได้ให้การสนับสนุนนักเรียนและเพื่อนร่วมงานในวิทยาลัยทุกคน"

"ดอมยังเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบรูก เฮาส์ ตลอดไป"

 

ดอม มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะกัปตันทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี เขาและเพื่อนร่วมทีมติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ในปี 2561 หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันจนปิดกั้นทางออก และพวกเขาต้องหนีน้ำเข้าไปลึกในถ้ำ

เด็กชายอายุระหว่าง 11-16 ปี และโค้ชอายุ 25 ปี ต้องอยู่ในความมืดเป็นเวลา 9 วันโดยไม่มีอาหาร ก่อนที่นักดำน้ำชาวอังกฤษจะพบพวกเขา

ในเวลานั้น ดอมอายุได้ 13 ปี และภาพของเด็กชายและสมาชิกทีมหมูป่าคนอื่น ๆ ก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี BBC NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์